Federer sẽ tiếp tục chinh phục các kỉ lục

Federer sẽ tiếp tục chinh phục các kỉ lục

Sau kỉ lục 16 chức vô địch Grand Slam, chỉ cần duy nhất 1 danh hiệu ATP World Tour Masters 1000 nữa là Roger Federer sẽ san bằng thành tích 17 lần vô địch các giải Masters 1000 của Andre Agassi. Và “tầu tốc hành” đặt mục tiêu sẽ lập nên kì tích đó ngay tại BNP Paribas Open 2010, giải Masters 1000 đầu tiên trong năm…

Sau kết quả bốc thăm các cặp đấu tại ATP World Tour Masters 1000 BNP Paribas Open được công bố, Federer đã biết được trong vài ngày tới anh sẽ phải vượt qua những chướng ngại nào nếu muốn lên ngôi tại giải đấu được tổ chức tại Indian Wells.

Được miễn thi đấu ở vòng 1, “tầu tốc hành” sẽ gặp một trong 2 tay vợt Victor Hanescu (Rumani) hoặc Juan Ignacio Chela (Argentina). Nếu đúng như dự đoán Federer sẽ tiếp tục có trận đấu ở vòng 3 với hạt giống số 27 Marcos Baghdatis, tay vợt đảo Síp mới trở lại sau chấn thương nhưng đang thi đấu khá thành công.

BNP Paribas Open 2010: Tiếp tục khắc tên Federer vào ngôi đền huyền thoại?, Thể thao,  

Federer sẽ tiếp tục chinh phục các kỉ lục?

Bắt đầu ở vòng tứ kết, Federer mới đụng độ với những tay vợt nhiều duyên nợ và là mối hiểm họa thường trực của “tầu tốc hành” như Andy Roddick (hạt giống số 7) và ở bán kết là Andy Murray (hạt giống số 4). Tất nhiên là nếu mọi chuyện “thuận buồm xuôi gió” với tay vợt số 1 thế giới và cả với những đối thủ đang rất muốn đánh bại Federer trong thời điểm này.

Khi BNP Paribas Open còn có cái tên Pacific Life Open (từ 2002 đến 2008), “tầu tốc hành” chính là người đã thống trị giải đấu trong 3 năm liên tiếp (2004 đến 2006). Dù vậy sẽ không hề đơn giản cho Federer nếu muốn lần thứ 4 bước lên bục vinh quang tại đây khi vẫn còn rất nhiều những tay vợt hàng đầu thế giới khác đang muốn khẳng định sức mạnh của chính mình tại BNP Paribas Open.

BNP Paribas Open 2010: Tiếp tục khắc tên Federer vào ngôi đền huyền thoại?, Thể thao,

Djokovic đã vô địch giải Pacific Life Open 2008 (năm cuối cùng trước khi chuyển thành BNP Paribas Open)

Ở một nhánh thi đấu khác, nếu cũng “xuôi chèo mát mái” thì ở bán kết sẽ là cuộc đối đầu nảy lửa giữa Novak Djokovic (hạt giống số 2) và Rafael Nadal (hạt giống số 3). Tay vợt người Serbia cách đây không lâu, chính xác là vào ngày đầu tiên của tháng 2 đã lần đầu giành lấy ngôi thứ 2 thế giới đã được Nadal nắm giữ bấy lâu nay.

Nếu muốn đoạt lại vị trí quen thuộc của mình, Nadal không còn cách nào khác là phải giành chức vô địch tại Indian Wells bởi lúc này Djokovic đang được 8310 điểm (thời điểm hiện tại), hơn gần 1000 điểm so với Nadal (được 7440 điểm). Hơn thế nữa Nadal tới đây với vị thế nhà ĐKVĐ nên trong trường hợp bị loại, “vua đất nện” còn mất cả vị trí thứ 3 do ngay ở phía sau Murray cũng chỉ cách Nadal có chưa đầy 200 điểm (Murray đang có 7255 điểm).

BNP Paribas Open 2010: Tiếp tục khắc tên Federer vào ngôi đền huyền thoại?, Thể thao,

Nadal sẽ bảo vệ thành công chức vô địch BNP Paribas Open

ATP World Tour Masters 1000 BNP Paribas Open sẽ chính thức bắt đầu vòng 1 vào 1h giờ VN 12/3 đêm nay và chắc chắn sẽ là những trận chiến không khoan nhượng để chọn ra tay vợt xứng đáng nâng cao chiếc cúp vào ngày 22/3. Tất cả người hâm mộ cùng đợi chờ xem liệu Roger Federer có tiếp tục ghi tên vào lịch sử là tay vợt cùng với Agassi có nhiều danh hiệu Masters 1000 nhất trên thế giới hay Rafael Nadal sẽ bảo vệ được chức vô địch đã giành được năm 2009 hoặc sẽ có những cái tên bất ngờ giành chiến thắng tại giải đấu danh giá đầu tiên trong hệ thống ATP World Tour Masters năm 2010.

 

                                                                                    Theo 24h

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục