HLV Hà Nội T&T Phan Thanh Hùng sẽ đối đầu cùng người cháu ruột Phan Thanh Hưng, đồng thời cũng tranh tài với đồng nghiệp Lê Huỳnh Đức

Trận đấu sớm nhất vòng 5 V-League 2010 giữa Hà Nội T&T và SHB Đà Nẵng diễn ra lúc 15 giờ 30 phút chiều nay, 12-3 (VTV3 trực tiếp), hứa hẹn sẽ trình làng những cuộc đối đầu rất thú vị giữa những người thân trong cùng một gia đình, giữa những đồng nghiệp từng một thời sát cánh. Đặc biệt hơn khi cả 2 đội bóng đều có liên quan mật thiết với ông bầu Đỗ Quang Hiển của Tập đoàn T&T.


Bác, cháu so tài


Lẽ ra, trong lần đối đầu đầu tiên giữa những thành viên thuộc dòng họ Phan nổi tiếng của bóng đá Đà Nẵng, người bác Phan Thanh Hùng của Hà Nội T&T sẽ phải “khắc chế” cùng một lúc 2 đứa cháu đang khoác áo SHB Đà Nẵng là Phan Thanh Phúc và Phan Thanh Hưng. Tuy nhiên, do chưa lành chấn thương sau tai nạn xe máy nên Phúc “gà” buộc phải ở lại Đà Nẵng.


Khi còn ở Đà Nẵng, ông Hùng có công phát hiện và đào tạo một thế hệ trẻ đầy tài năng cho bóng đá quê hương, trong đó có Thanh Phúc và Thanh Hưng.



Hà Nội T&T của Công Vinh (9) thắng SHB Đà Nẵng của Hoàng Quảng 2-0 ở mùa trước. Ảnh: H.Anh


Ngày HLV Phan Thanh Hùng mất chức vào đầu mùa 2008, Thanh Hưng là người khóc nhiều nhất và cũng chính cầu thủ trẻ này sau đó từng rủ anh trai Thanh Phúc ra mặt chống đối tân HLV Lê Huỳnh Đức để rồi phải chịu những án kỷ luật từ ban huấn luyện.

Lúc đó, chính ông Hùng đã xin đồng nghiệp Huỳnh Đức giảm án kỷ luật, đồng thời khuyên cháu nên nghe lời thầy mới và phải tập thích ứng với môi trường bóng đá chuyên nghiệp vốn thay HLV như thay áo. Giờ đây, dưới trướng Huỳnh Đức, Thanh Hưng sẽ được giao nhiệm vụ chọc thủng lưới đội bóng của bác ruột.


Ông Hùng không muốn mất điểm


HLV Phan Thanh Hùng mất chức chỉ sau vài thất bại đầu mùa 2008, nhường ghế lại cho trợ lý Huỳnh Đức theo như yêu cầu của ông chủ Đỗ Quang Hiển. Đau cho ông Hùng ở chỗ kể từ ngày “tướng” trẻ Huỳnh Đức dẫn dắt SHB Đà Nẵng, đội bóng quê hương càng đá càng hay và giành ngôi vô địch V-League sau 20 năm dài chờ đợi.


Dù vẫn được bầu Hiển trọng dụng giao cho dẫn dắt Hà Nội T&T ở mùa giải này nhưng chắc hẳn tâm trạng “tướng” Hùng khá ngổn ngang khi gặp lại đội bóng quê hương. Điều này đồng nghĩa trận đấu chắc chắn sẽ không khoan nhượng và hứa hẹn cực kỳ thú vị khi cả HLV Phan Thanh Hùng lẫn Lê Huỳnh Đức được xem là hai cánh tay nối dài, là những người thừa hưởng tính cách cầm quân độc đáo của HLV Calisto ở tuyển VN.

Trận đấu càng hay, người hài lòng nhất có lẽ sẽ là bầu Hiển bởi sau những khoản tiền kếch xù bỏ ra để gầy dựng thương hiệu lẫn thành tích cho hai đội bóng, giờ là lúc ông bầu cuồng nhiệt bóng đá này được tận hưởng quả ngọt.

Trận đấu có đến 9 ngoại binh

Trận đấu diễn ra cùng chiều 12-3 giữa chủ nhà B.Bình Dương với Hòa Phát Hà Nội lúc 17 giờ (BTV1 trực tiếp) không chỉ đáng chú ý về chuyên môn khi hai HLV lão làng Mai Đức Chung và Nguyễn Thành Vinh đối đầu nhau mà còn bởi số lượng ngoại binh chiếm gần một nửa số cầu thủ có mặt trên sân bóng.


Nếu như B.Bình Dương sử dụng 3 ngoại binh Philani, De Jesus, Osita cùng chân sút nhập tịch Kesley Alves thì đội khách có thủ môn Ritter Myers, tiền đạo Eduador, hậu vệ John Krause cùng 2 ngoại binh nhập tịch là Trần Lê Martin và Phan Lê Isaac.

Năm cầu thủ này góp phần giúp tân binh ở V-League được 7 điểm sau 4 trận. Điều này đồng nghĩa V-League 2010 có thể sẽ chứng kiến kỷ lục có đến 9 cầu thủ ngoại thi đấu trên sân.

 

 

                                                                                 Theo NLĐ

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục