Rooney tiếp tục là nỗi ám ảnh của hàng phòng ngự Milan đêm qua.

Rooney tiếp tục là nỗi ám ảnh của hàng phòng ngự Milan đêm qua.

Trước một Milan chơi lúng túng và đầy bế tắc, “Quỷ đỏ” thể hiện màn trình diễn hoàn toàn vượt trội khi hạ gục đối thủ 4-0 để hùng dũng tiến vào Tứ kết với tổng tỷ số 7-2. Wayne Rooney tiếp tục là “nhân vật chính” trong chiến thắng này với một cú đúp.

 

Old Trafford từng là nơi lưu giữ những kỷ niệm đẹp với Milan khi chính tại nơi đây, Rossoneri đã giương cao chiếc cúp vô địch Champions League mùa 2003. Tuy nhiên, lần trở lại đêm qua của đội bóng áo sọc Đỏ-Đen lại là cơn “ác mộng” đáng quên khi Milan bị MU đè bẹp với 4 bàn không gỡ.

 

Cú đúp mang tên Rooney (13’, 46’) cùng các pha lập công của Park Ji-Sung (59’) và Fletcher (88’) khiến ngày trở về chốn cũ của Beckham đượm buồn. Cựu thủ quân đội tuyển Anh chỉ được tung vào sân ở phút 64, khi mà tình thế của Milan là khó có thể đảo ngược nên Beckham cũng không để lại nhiều dấu ấn.

 

Trong khi MU xuất phát với đội hình gần như mạnh nhất ở thời điểm hiện tại và có sự trở lại vô cùng quan trọng của Rooney thì bên phía đội khách, Milan chịu thiệt thòi không nhỏ với sự vắng mặt của hai trụ cột Nesta và Pato do chấn thương. Trong khung thành đội khách, Abbiati thay thế “chàng vụng” Dida còn Borriello là người đá thay vị trí Pato trên hàng công.

 

Lượt về vòng 1/8 Champions League

Thứ Tư (10/3)

 

Arsenal 5-0 FC Porto

(6-2) 

Fiorentina 3-2 Bayern

(4-4)

 
Thứ Năm (11/3)

 

MU 4-0 AC Milan (7-2)

Real Madrid 1-1 Lyon (1-2)

 

* Kết quả trong ngoặc là tổng tỷ số hai lượt.

** Đội in đậm giành quyền đi tiếp

Đúng như tuyên bố trước trận của HLV Alex Ferguson, dù đang nắm lợi thế nhưng MU vẫn chủ động chơi tấn công. Ngay sau tiếng còi khai cuộc, đội chủ nhà đã đẩy cao đội hình giành quyền kiểm soát bóng, gây sức ép lên phần sân Milan.

 

Hậu vệ Gary Neville xông xáo liên tục có những pha dâng cao bên cánh phải. Chính anh là người tạo ra tình huống dứt điểm đáng kể đầu tiên với cú sút chân trái khá bất ngờ từ cự ly ngoài 20m đưa bóng đi vọt xà ngang chút ít.

 

Khi mà Milan vẫn chưa tìm được sự thanh thoát do áp lực tâm lý cũng như sức ép từ phía MU thì “Quỷ đỏ” đã khiến nhiệm vụ của đội khách càng trở nên nặng nề gấp bội. Phút 13, từ quả tạt chính xác tới từng centimet của Neville, vẫn lại là Rooney buộc người ta phải nhắc đến tên anh với pha đánh đầu hiểm hóc tung lưới Abbiati.

 

Lối chơi chủ động với cự ly đội hình hợp lý và hệ thống đánh chặn từ xa rất tốt của MU khiến Milan gặp khó khăn trong việc tìm đường vào khung thành Van der Sar. Dù chơi với 3 cầu thủ trên hàng công nhưng những pha lên bóng của Milan tỏ ra rời rạc khi tuyến giữa thiếu sáng tạo, dựa chủ yếu vào những đường phát động của Pirlo.

 

Borriello và Huntelaar gần như “mất hút” ở tuyến trên, chỉ có Ronaldinho chịu khó lui về cầm bóng đột phá hoặc dứt điểm nhưng nỗ lực của ngôi sao người Brazil chưa thể mang lại đột biến cho Milan. Duy nhất có một lần anh buộc Van der Sar phải trổ tài với cú sút cận chân khá căng nhưng thủ thành người Hà Lan đã chơi rất tập trung.

 


Hai "nhát kiếm" của Rooney khiến Milan nhanh chóng sụp đổ



Trong nửa cuối hiệp 1, MU chuyển sang chơi phòng ngự phản công, nhường quyền kiểm soát bóng cho Milan. Không những “bịt chặt” đường vào khung thành Van der Sar, đội chủ nhà còn khiến Rossoneri phải hết sức cẩn trọng với những pha dâng cao dứt điểm của tuyến tiền vệ. Ngay trước giờ nghỉ, Fletcher chút nữa đã nhân đôi cách biệt cho MU với cú ra chân rất nhanh ở trước vòng cấm nhưng bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

 

Nhận thấy sự bế tắc của đội nhà, HLV Leonardo quyết định tung Seedorf, người từng là nỗi ám ảnh đối với MU trong cuộc chạm trán cách đây 3 năm, vào sân thay Bonera khi bước vào hiệp hai.

 

Tuy nhiên, khi mà sự điều chỉnh của Milan chưa mang đến ảnh hưởng tích cực nào thì đội khách đã phải nhận “gáo nước lạnh” thứ hai. Nani bứt tốc bên cánh trái rồi tung cú vẩy má kỹ thuật tạo điều kiện để Rooney băng xuống dứt điểm tinh tế vào lưới trống khi thủ thành Abbiati đã lao ra. Tỷ số được nâng lên 2-0 cho MU và đây là pha lập công thứ 30 trong mùa giải này của “số 10”.

 


MU của Park Ji Sung thăng hoa trước một Milan hoàn toàn bất lực



Trong khi Rooney mang đến nỗi sợ hãi cho hàng thủ đối phương với cảm giác anh có thể ghi bàn sau mỗi pha dứt điểm thì ngược lại, các chân sút Milan dường như đã đánh mất sự nhạy bén của mình.

 

Phút 53, Pirlo có đường chuyền tinh tế để Abete phá bẫy việt vị thoát xuống bên góc phải rồi tạt vào trong rất thuận lợi cho Huntelaar. Đáng tiếc là ở cự ly rất gần nhưng “thợ săn” lại đánh đầu vọt xà trong tư thế hơi với.

 

Bỏ lỡ cơ hội, ngay lập tức Milan phải nhận “đòn trừng phạt”, hay chính xác hơn là sự khác biệt về tính hiệu quả ở hai đầu chiến tuyến. Phút 59, MU nới rộng cách biệt lên 3-0 sau pha phối hợp trung lộ đơn giản. Scholes tỉa bóng xuống cho Park ở trong vòng cấm và tiền vệ người Hàn Quốc kết thúc bằng cú sút chéo góc hiểm hóc đánh bại Abbiati.

 


Ngày trở về đượm buồn của David Beckham



Phút 64, bốn khán đài sân Old Trafford dậy tiếng hò reo và những tràng vỗ tay khi Beckham được tung vào sân. Bên phía MU, với cách biệt đã quá an toàn, HLV Ferguson lần lượt rút Rooney, Neville ra nghỉ ngơi.

 

Tận dụng khoảng trống hiếm hoi ngay trước vòng cấm MU, Flamini dứt điểm chìm rất căng nhưng Van der Sar vẫn kịp cản phá bằng chân. Ít phút sau, chút nữa Beckham đã sút tung lưới đội bóng cũ sau pha volley cực đẹp nhưng bóng lại đi đúng vào vị trí của Van der Sar.

 

Khi mà Milan liên tục bỏ lỡ cơ hội thì với MU, bàn thắng lại cứ đến như thể một điều tất yếu! Phút 88, từ quả treo bóng bên cánh phải của hậu vệ vào thay người Rafael, Fletcher một mình lẻn xuống rồi đánh đầu tung lưới đội khách, ấn định chiến thắng 4-0 cho MU.

 

Đội hình thi đấu:

 

MU: Van der Sar, Neville (Rafael da Silva 66'), Ferdinand, Vidic, Evra, Fletcher, Scholes (Gibson 73'), Park, Valencia, Nani, Rooney (Berbatov 66').

 

AC Milan: Abbiati, Abate (Beckham 64'), Bonera (Seedorf 46'), Thiago Silva, Jankulovski, Flamini, Pirlo, Ambrosini, Huntelaar, Borriello (Inzaghi 69'), Ronaldinho.
 
                                                                           Theo Dantri

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục