Vươn lên dẫn trước từ khá sớm nhờ công của C. Ronaldo nhưng sai sót ở hàng thủ cộng thêm việc phung phí nhiều cơ hội khiến Real Madrid bị Lyon cầm hòa 1-1 tại Bernabeu. Sau 2 lượt trận, CLB Hoàng gia thua 1-2 và phải dừng bước trước ngưỡng cửa TK Champions League.

Trước trận đấu, người Madrid vẫn còn ôm mộng về tham vọng Decima, nhất là khi trận chung kết Champions League năm nay được tổ chức trên thánh đường Bernabeu. Chủ tịch Perez luôn coi đấu trường châu lục là ưu tiên hàng đầu và số tiền 250 triệu euro ông bỏ ra để mộ quân hồi mùa hè vừa qua không nằm ngoài mục đích thống trị châu Âu.
 
 

Real Madrid đã có khởi đầu tốt bằng bàn mở tỷ số của Ronaldo
 
Thất bại 0-1 tại Gerland không khiến Real phải e ngại và họ đã nhanh chóng san lấp cách biệt đó bằng pha ghi bàn mở tỷ số tuyệt đẹp của C. Ronaldo ở phút thứ 6. Và trong suốt hiệp 1, "Kền kền trắng" chiếm ưu thế hoàn toàn với tỷ lệ cầm bóng vượt trội 64-36, họ tạo ra hàng loạt cơ hội ngon ăn nhưng Kaka, Higuain rồi Ronaldo không thể tận dụng thành công.
 

Lượt về vòng 1/8 Champions League

Thứ Tư (10/3)

 

Arsenal 5-0 FC Porto

(6-2) 

Fiorentina 3-2 Bayern

(4-4)

 
Thứ Năm (11/3)

 

MU 4-0 AC Milan (7-2)

Real Madrid 1-1 Lyon (1-2)

 

* Kết quả trong ngoặc là tổng tỷ số hai lượt.

** Đội in đậm giành quyền đi tiếp

Và chính trong khoảnh khắc thiếu tập trung ở hàng thủ, Pjanic đã trừng phạt Real bằng pha dứt điểm quyết đoán san bằng tỷ số 1-1 ở phút 76. Dù đã rất cố gắng nhưng thầy trò HLV Pellegrini không thể ghi liền 2 bàn để tiếp tục cuộc chơi và chấp nhận bị loại với tổng tỷ số 1-2. Như vậy, Les Gones đã duy trì thành tích ấn tượng khi không thua Real trong 6 lần đối đầu gần nhất.
 
Còn với Real Madrid, đây là mùa bóng thứ 6 họ "ngã ngựa" ở vòng 1/8 Champions League đầy tủi nhục. Một lần nữa, tương lai của HLV Pellegrini lại bị đặt dấu hỏi, cộng thêm những toan tính chiến thuật sai lầm của ông có thể trở thành chủ đề chỉ trích của báo giới thủ đô Madrid trong vài ngày tới.
 

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Real Madrid đã dồn lên tấn công nhằm sớm tìm kiếm lợi thế với ba mũi giáp công Kaka-Ronaldo-Higuain. Lyon chấp nhận chơi phòng ngự co cụm và nhường hoàn toàn tuyến giữa cho đối thủ, chỉ cắm mỗi Lisandro trên hàng công.

 

Trái với sự bế tắc ở lượt đi, Real Madrid thi đấu khá hứng khởi và họ không phải chờ đợi lâu để có được bàn mở tỷ số. Phút thứ 5, từ đường bấm bóng tinh tế của Guti, Cristiano Ronaldo dốc bóng tốc độ bên cánh trái rồi tung cú sút chân trái tuyệt đẹp "xâu kim" Lloris, mở tỷ số 1-0 cho đội chủ nhà.

 
 

Kaka và đồng đội đã phung phí nhiều cơ hội trong hiệp 1
 

Bàn thắng giúp Real Madrid càng chơi càng hưng phấn hơn, họ triển khai lối đá pressing khá đẹp mắt khiến Lyon có phần bị mất phương hướng. Kaka bất ngờ tung cú sút xa táo bạo từ ngoài vòng cấm buộc Lloris phải đổ người hết cỡ cản phá. Sau đó, đến lượt Ronaldo bay người đánh đầu từ quả phạt góc của Granero, bóng đi sạt cột dọc trong gang tấc.

 

Bị ép sân toàn diện, Lyon chỉ còn biết chơi phòng ngự phản công và chờ đợi từ những pha bóng cố định. Phút 20, Toulalan khiến hàng thủ Real Madrid phải thót tim băng pha ra chân khá nhanh trong vòng cấm, tiếc là bóng đi chưa đủ hiểm để hạ gục Iker Casillas. Sau đó 5 phút, Higuain đã đáp trả bằng cú sút cực mạnh buộc Lloris phải xuất sắc cứu thua.

 

Real tiếp tục tỏ ra áp đảo hoàn toàn về thế trận nhưng suýt chút nữa, họ phải trả giá do sự lơi lỏng ở hàng thủ. Phút 36, Govou chuyền dài cho Makoun không chế bóng kỹ thuật trước khi tung cú dứt điểm hiểm hóc, bóng đi sạt cột dọc dù Iker Casillas đã đứng nhìn. Tình huống này khá giống với pha ghi bàn của Makoun ở lượt đi.

 

Higuain chính là người chơi năng nổ nhất bên phía Real và có được khá nhiều cơ hội. Trước khi kết thúc hiệp 1, “El Pipita” bay người đánh đầu từ quả tạt của Granero nhưng một lần nữa, bóng lại đi không trúng đích. Sau giờ nghỉ giải lao, Lyon bất ngờ dồn lên tấn công với mục đích đánh phủ đầu đối thủ.

 

Phút 52, từ đường phát động tấn công nơi cầu thủ mới vào sân Kallstrom bên cánh trái, bóng đến chân Govou nhưng cú sút của tiền vệ người Pháp không hạ nổi Casillas. Sự hưng phấn của Lyon cũng không thể duy trì được lâu và họ đành chấp nhận phòng ngự số đông trước một Real mạnh hơn mọi mặt.
 
 

Và bàn thắng của Pjanic đã mang tấm vé vào tứ kết cho Lyon

 

Bộ đôi Kaka-Ronaldo cũng chơi khá ăn ý ở trận đấu này khi ở phút 57, CR9 tỉa bóng tinh tế cho Kaka băng xuống dứt điểm nhưng tiền vệ người Brazil không khuất phục nổi Lloris. Sự thận trọng thái quá từ hai bên khiến những phút tiếp theo trở nên khá đơn điệu, Real cũng không dám đẩy cao đội hình nhằm tránh mắc phải bẫy “hồi mã thương” từ đối thủ.

 

Sự chùng xuống đến khó hiểu của Real đã khiến họ phải trả giá ở phút 76. Từ một pha phối hợp đẹp mắt trong vòng cấm địa, Lisandro nhả lại cho Pjanic băng lên dứt điểm cực mạnh khiến Casillas bất lực trong việc cản phá. 1-1 cho Lyon trong sự câm lặng của hàng vạn CĐV tại Bernabeu.

 

Trong thế không còn gì để mất, HLV Pellegrini lại khiến tất cả khó hiểu khi rút Kaka để thay bằng Raul. Real Madrid dồn lên trong vô vọng ở những phút cuối nhưng trước hàng thủ chặt chẽ của Lyon, C. Ronaldo và đồng đội không thể thêm một lần tìm kiếm được mành lưới của Lloris.

 

Và khi trọng tài Rizzoli thổi còi kết thúc 90 phút, các cầu thủ Real Madrid đổ gục xuống sân, họ không thể tin nổi vào những gì không xảy ra. Năm thứ 6 liên tiếp, “Kền kền trắng” dừng bước trước ngưỡng cửa tứ kết Champions League. Một thành tích khó nuốt trôi với một đội bóng mang danh CLB xuất sắc nhất thế kỷ 20.

 

Đội hình thi đấu:

 

Real Madrid: Casillas, Ramos, Garay, Albiol, Arbeloa (Diarra 84’), Lass, Guti, Granero (Van der Vaart 62’), Kaká (Raul 77’), Higuaín, Cristiano Ronaldo.

 

Lyon: Lloris, Cissokho, Cris, Boumsong (Kallstrom 47’), Revelliere, Pjanic (Ederson 84’), Toulalan, Makoun (Golanos 47’), Govou, Delgado, Lisandro.

 

                                                                                         Theo Dantri

Các tin khác


8 đội tham gia Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động thành phố Hòa Bình 

Từ ngày 6 - 20/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp tổ chức thành công Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động năm 2024.

Thể thao Việt Nam giành thêm 2 vé tới Olympic Paris 2024

Sáng 21/4, hai bộ môn Canoeing và Rowing đã xuất sắc giành tấm vé thứ 8 và 9 cho Thể thao Việt Nam tới Olympic Paris 2024.

Khuất Văn Khang ghi siêu phẩm, U23 Việt Nam mở toang cửa vào tứ kết

Tối 20/4, đội tuyển U23 Việt Nam đã xuất sắc vượt qua U23 Malaysia với tỉ số 2-0. Với 2 trận toàn thắng, U23 Việt Nam đã có trong tay 6 điểm và mở toang cửa vào tứ kết Giải U23 châu Á 2024.

Dấu ấn thể thao Hòa Bình tại đấu trường quốc gia

Vừa qua, đoàn thể thao tỉnh Hòa Bình đã tham gia tranh tài tại Giải vô địch đẩy gậy quốc gia lần thứ XVIII, năm 2024 và Giải vô địch kéo co quốc gia lần thứ XII, năm 2024. Những tấm huy chương quý giá đã giành được là động lực để các huấn luyện viên (HLV), vận động viên (VĐV) tiếp tục cải thiện thành tích trong những năm tới.

VCK Futsal châu Á 2024: Tuyển Việt Nam thắng Trung Quốc 1-0

Chiều 19/4, tuyển futsal Việt Nam đã vượt qua Trung Quốc ở lượt trận 2 bảng A VCK futsal châu Á 2024 nhờ bàn thắng duy nhất của Nhan Gia Hưng. Dù bất bại sau 2 lượt trận nhưng vé đi tiếp của đội tuyển futsal Việt Nam vẫn chưa chắc chắn và phải phụ thuộc nhiều vào đối thủ Thái Lan.

VCK U23 châu Á 2024: Tiền đạo Đình Bắc bị chấn thương nặng

Tin không vui đã đến với HLV Hoàng Anh Tuấn và ĐT U23 Việt Nam khi tiền đạo Nguyễn Đình Bắc dính chấn thương nặng và nhiều khả năng sẽ phải nói lời chia tay VCK giải bóng đá U23 châu Á.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục