Tổng Thư ký FIFA J. Valcke vừa cho biết, đã lựa chọn 50 nghìn tình nguyện viên đáp ứng các tiêu chuẩn của FIFA và LOC để phục vụ giải Cúp bóng đá Thế giới 2010.

Hiện nay, các tình nguyện viên đã tập trung tại Nam Phi và từ ngày 8-3 được đào tạo nâng cao ngoại ngữ, nhất là tiếng Anh, Pháp, Trung Quốc, Tây Ban Nha, cũng như các kỹ năng cơ bản về hướng dẫn, y tế, tiếp thị... tại các trung tâm đào tạo chuyên môn, nghiệp vụ của nước chủ nhà. Theo Tổng Thư ký FIFA, công tác đào tạo kỹ năng cho các tình nguyện viên quốc tế sẽ thực hiện trong ba tháng và kết thúc vào cuối tháng 5 tới.


Tất cả cho Cúp bóng đá Thế giới 2010


Vòng chung kết Cúp bóng đá Thế giới 2010 là một sự kiện lớn của châu Phi nói chung và của đất nước Nam Phi nói riêng. Nam Phi quyết tâm làm tất cả cho một giải Cúp bóng đá Thế giới thành công nhất. Hôm qua 10-3, tại trụ sở Quốc hội Nam Phi ở thành phố Cape Town, tất cả các Nghị sĩ Quốc hội Nam Phi đã ký tên vào trái bóng tròn khổng lồ. Ðây là sự kiện được Tập đoàn Hyundai (Hàn Quốc), một trong những nhà tài trợ chính của vòng chung kết giải Cúp bóng đá Thế giới lần này, đứng ra tổ chức.


Việt Nam dự 27/42 môn tại ASIAD 16


Việt Nam sẽ tham dự 27/42 môn tại ASIAD 16, gồm: bi-a, karatedo, cầu mây, taekwondo, cử tạ, wushu, bắn súng, bắn cung, điền kinh, cầu lông, quyền anh, đua thuyền kayak, rowing, khiêu vũ thể thao, bóng đá, đấu kiếm, thể dục dụng cụ, judo, bóng ném, bóng bàn, quần vợt, bóng chuyền (bãi biển, trong nhà), vật, thể thao dưới nước (bơi, nhảy cầu, bơi nghệ thuật, bóng nước), xe đạp (địa hình, trong nhà) và gôn. Cơ cấu đoàn dự kiến gồm 450 thành viên, trong đó có một trưởng đoàn, sáu phó trưởng đoàn (lãnh đạo Vụ Thể thao thành tích cao, Trung tâm HLTTQG Hà Nội, Trung tâm HLTTQG TP Hồ Chí Minh, Ủy ban Olympic Việt Nam, Vụ Hợp tác quốc tế, Văn phòng Tổng cục TDTT, Vụ Tài chính) và 55 người gồm: bác sĩ, cán bộ đoàn, lãnh đạo đội, 93 HLV và 328 VÐV.


Giải vô địch bóng chuyền quốc gia PV Oil 2010


Ðược chia làm hai vòng đấu, Giải bóng chuyền vô địch quốc gia PV Oil 2010 có sự tham dự của 12 đội nam và 12 đội nữ. Danh sách các đội tham dự giải năm nay được căn cứ vào kết quả thi đấu tại giải vô địch quốc gia và giải hạng A năm 2009. Vòng 1 diễn ra từ ngày 14 đến 21-3. Vòng 2 và chung kết nữ diễn ra tại Hải Dương, chung kết nam diễn ra tại Ninh Bình. Ðội vô địch được 100 triệu đồng cùng cúp, cờ, huy chương. Ðội nhì và ba lần lượt được thưởng 70 triệu đồng và 30 triệu đồng. BTC giải cho biết: Có 23 VÐV nước ngoài đăng ký thi đấu, trong đó chủ yếu là các VÐV Thái-lan (13 người) và Trung Quốc (5 người). Bên cạnh đó cũng có sự góp mặt của một số VÐV các nước như Nga, Cam-pu-chia, Myanmar.


Ðội SHB Ðà Nẵng giành cả hai giải thưởng tháng 1 và 2-2010


Hôm qua 10-3, Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã công bố kết quả cuộc bầu chọn đội bóng xuất sắc nhất và cầu thủ xuất sắc nhất Giải vô địch bóng đá quốc gia tháng 1 và 2-2010. Giải thưởng đội bóng xuất sắc nhất, là đội SHB Ðà Nẵng được 59 điểm, bỏ khá xa đội B. Bình Dương được 35 điểm. Cùng ghi được bốn bàn thắng nhưng cầu thủ Gát-tơn của đội SHB Ðà Nẵng đã được 57 điểm dẫn đầu, cao gần gấp ba số điểm của cầu thủ Ðược Em (đội Ðồng Tháp, 20 điểm). 


Việt Nam giành Huy chương đồng Giải taekwondo trẻ thế giới


Hôm qua 10-3, Giải taekwondo trẻ thế giới tổ chức tại Mexico với sự tham dự của gần 700 VÐV của 97 quốc gia và vùng lãnh thổ đã kết thúc. Tại Giải đấu này, VÐV Doãn Thị Hương Giang của Việt Nam đã giành Huy chương đồng sau khi vượt qua các đối thủ mạnh của Hà Lan, Mỹ... nhưng thua VÐV người Hàn Quốc (sau đó giành Huy chương vàng) Lim So Ra. Với kết quả này, Việt Nam xếp hạng nhì khu vực Ðông - Nam Á sau đoàn Thái-lan giành ba Huy chương đồng. Tại Giải đấu này cách đây hai năm, Việt Nam từng giành Huy chương vàng.
 
 
                                                                                 Theo ND

Các tin khác


U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan: Xác định ngôi đầu

Ngày 23/4, U23 Việt Nam sẽ chạm trán U23 Uzbekistan ở lượt trận cuối cùng bảng D Giải U23 châu Á 2024. Việc nhà ĐKVĐ Saudi Arabia chỉ xếp thứ 2 bảng C khiến cho cả Uzbekistan và Việt Nam phải tính toán ở trận đấu này.

Khởi tranh Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024

Chiều 22/4, tại khu vực Bãi Sau, đường Thùy Vân, thành phố Vũng Tàu, Liên đoàn Bóng ném Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tổ chức Lễ khai mạc Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024.

Mở cửa tự do trận đấu bóng đá giữa Hoà Bình FC và Câu lạc bộ Phú Thọ vào lúc 17 giờ ngày 5/5

Ngày 22/4, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hoà Bình đã có văn bản đề nghị tuyên truyền các trận thi đấu trên sân nhà của Câu lạc bộ Bóng đá Hòa Bình (Hoà Bình FC) tại Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng mùa giải 2023/24 từ vòng 15, 16, 18, 19 trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình.

Khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024

Ngày 21/4, tại thành phố Thái Nguyên, Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch) phối hợp với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên tổ chức khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024.

8 đội tham gia Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động thành phố Hòa Bình 

Từ ngày 6 - 20/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp tổ chức thành công Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động năm 2024.

Thể thao Việt Nam giành thêm 2 vé tới Olympic Paris 2024

Sáng 21/4, hai bộ môn Canoeing và Rowing đã xuất sắc giành tấm vé thứ 8 và 9 cho Thể thao Việt Nam tới Olympic Paris 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục