Tinh thần chiến đấu quả cảm giúp Arsenal san hòa 2-2 trước Barcelona trên sân nhà Emirates. HLV Asene Wenger đã thừa nhận điều này cũng như có vài điều tiếc nuối, nhưng trên hết ấn tượng với màn trình của đội bóng xứ Catalan.

 

Ibrahimovic đưa Barcelona vượt lên dẫn trước bằng một cú đúp ngay đầu hiệp hai. Trong tình cảnh không còn gì để mất, Walcott được tung vào sân và nhanh chóng rút ngắn tỷ số xuống 1-2 cho Arsenal. Những phút cuối, Fabregas bị Puyol phạm lỗi trong vòng cấm và chính đội trưởng của Pháo thủ đã sút penalty thành công, tước đi chiến thắng của Barcelona.

 


Giáo sư vẫn có những điều tiếc nuối tại Emirates



Trong cuộc họp báo sau trận đấu, HLV Wenger khen ngợi tinh thần chiến đấu kiên cường của các học trò: “Arsenal đã nhập cuộc hết sức khó khăn. Trong 20 phút đầu tiên, Barcelona đáng lẽ phải ghi được vài bàn thắng. Trong hơn 1 giờ đồng hồ, chúng tôi kiểm soát bóng quá ít, đồng thời đánh mất luôn thế trận. Tuy nhiên, sau đó, các cầu thủ của tôi đã giữ được sự bình tĩnh và niềm tin ở thời điểm khó khăn nhất.”

 

“Giáo sư” vẫn có những điều tiếc nuối trong suốt hơn 90 phút tại Emirates: “Họ bỏ lỡ không ít cơ hội, trong khi chúng tôi cũng đã không tận dụng được những tình huống ngon ăn của mình. Kết quả chung cuộc 2-2 xứng đáng dành cho hai đội. Điều tôi tiếc nuối nhất là việc chúng tôi để thủng lưới hai bàn không đáng”.

  

Nhận xét về màn trình diễn của đối thủ, chiến lược gia người Pháp chỉ biết thán phục: “Arsenal đã đối đầu một đội bóng vĩ đại. Họ là một tập gắn kết với những cá nhân kiệt xuất. Khả năng phối hợp và giữ bóng của họ đạt trình độ bậc thầy. Chưa bao giờ, chúng tôi chịu lép vế đến thế khi bị đối phương kiểm soát bóng đến 2/3 thời gian của trận đấu. Trận lượt về tại Nou Camp chắc chắn sẽ lại là một thử thách lớn nữa với Arsenal”.

 

Tiền đạo trẻ Theo Walcott cùng chung quan điểm với thầy: “Đây là một trận đấu tuyệt vời và thật vinh dự cho bất cứ cầu thủ nào được góp mặt trên sân. Tôi luôn biết nếu có cơ hội thi đấu thì tôi sẽ chứng tỏ được những gì tôi có thể làm được. Tôi hơi buồn vì không thấy tên trong đội hình xuất phát trong nhiều trận đấu mà tôi muốn.

 

Tối nay, chúng tôi đã biết cách đứng dậy đúng lúc. Đó là nỗ lực của toàn đội, không chỉ mình tôi. Chúng tôi đã cho thấy bản lĩnh thi đấu của mình. Buông xuôi là những từ không tồn tại trong ý nghĩ của cầu thủ Arsenal.

 

Tôi cảm thấy khá thất vọng với hai bàn thua, bởi mục tiêu của chúng tôi là giữ sạch lưới nhà. Tuy nhiên, nếu bạn nhìn vào thực tế trên sân, bạn chắc phải thừa nhận Barcelona quá mạnh. Họ sở hữu quá nhiều bóng, kiểm soát hoàn toàn khu trung tuyến. Chính vì vậy, tỷ số 2-2 là một kết quả không tệ dành cho chúng tôi.

 

                                                                                        Theo Dantri

Các tin khác


U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan: Xác định ngôi đầu

Ngày 23/4, U23 Việt Nam sẽ chạm trán U23 Uzbekistan ở lượt trận cuối cùng bảng D Giải U23 châu Á 2024. Việc nhà ĐKVĐ Saudi Arabia chỉ xếp thứ 2 bảng C khiến cho cả Uzbekistan và Việt Nam phải tính toán ở trận đấu này.

Khởi tranh Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024

Chiều 22/4, tại khu vực Bãi Sau, đường Thùy Vân, thành phố Vũng Tàu, Liên đoàn Bóng ném Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tổ chức Lễ khai mạc Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024.

Mở cửa tự do trận đấu bóng đá giữa Hoà Bình FC và Câu lạc bộ Phú Thọ vào lúc 17 giờ ngày 5/5

Ngày 22/4, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hoà Bình đã có văn bản đề nghị tuyên truyền các trận thi đấu trên sân nhà của Câu lạc bộ Bóng đá Hòa Bình (Hoà Bình FC) tại Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng mùa giải 2023/24 từ vòng 15, 16, 18, 19 trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình.

Khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024

Ngày 21/4, tại thành phố Thái Nguyên, Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch) phối hợp với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên tổ chức khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024.

8 đội tham gia Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động thành phố Hòa Bình 

Từ ngày 6 - 20/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp tổ chức thành công Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động năm 2024.

Thể thao Việt Nam giành thêm 2 vé tới Olympic Paris 2024

Sáng 21/4, hai bộ môn Canoeing và Rowing đã xuất sắc giành tấm vé thứ 8 và 9 cho Thể thao Việt Nam tới Olympic Paris 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục