Andy Roddick hạnh phúc cùng phần thưởng chiến thắng

Andy Roddick hạnh phúc cùng phần thưởng chiến thắng

tuổi 27, dường như Andy Roddick đang tìm lại những ngày tháng hoàng kim trong sự nghiệp. Tối qua tay vợt cựu số một thế giới vô địch giải Sony Ericsson sau chiến thắng 7-5, 6-4 trước hiện tượng Tomas Berdych.

Trong một giải đấu nhiều biến động khi những hạt giống hàng đầu như Federer, Djokovic và Murray đều bị loại từ rất sớm, Roddick đã thể hiện được sự ổn định khi tiến thẳng vào trận đấu cuối cùng mà chỉ thua một set (trước Nadal). Còn trong trận chung kết tối chủ nhật, trước đối thủ từng quật ngã cả Federer, không thực sự áp đảo song Roddick luôn chủ động về thế trận và chứng tỏ rằng anh không phải một tay vợt chỉ mạnh về giao bóng.

Thực tế, những cú trái tay tinh tế và thuận tay hiểm hóc chính là những đòn bất ngờ mà Roddick dành cho đối thủ hôm qua. Trong suốt cả trận, Berdych đã phải rất nhiều lần đỡ bóng trong những vị trí chéo góc rất khó nên không thể phát huy sức mạnh từ những cú thuận tay ở trường. Mãi đến game thứ 11 của set thứ nhất, Roddick mới giành break đầu tiên của trận đấu sau khi Berdych tung cú thuận ray ra ngoài. Nhưng đó chính là điểm tạo ra bước ngoặt, vì sau đó anh đã tận dụng rất tốt cơ hội cầm giao bóng để giành thắng lợi 7-5.

Trên đà hưng phấn Roddick đã giành ngay break khi vừa bước sang set thứ hai, và sau đó dẫn trước 2-0. Trong thế phải rượt đuổi ấy, Berdych đã không thể giành được break nào, và khi mỗi người đều giành thắng lợi trong game giao bóng của mình thì chiến thắng 6-4 của Roddick trong set thứ hai là một kết quả dễ hiểu. Như vậy Roddick đã đăng quang giải đấu này mà chỉ thua một set, một thành tích hết sức ấn tượng. Trái lại Berdych đã không thể tiếp tục gây sốc trong trận chung kết Masters 1000 thứ hai trong sự nghiệp.

Liên tục về nhì ở San Jose và Indian Wells, Roddick khiến không ít người hâm mộ chủ nhà lo lắng về cái dớp á quân. Vì vậy chiến thắng này chính là một câu trả lời hùng hồn. Roddick đã lần thứ 5 đăng quang ở hệ thống Masters 1000 – vốn chỉ bị đánh giá thấp hơn Grand Slam. Chức vô địch Masters trước đó là giải Cincinnatti hồi tháng 8/2006. Không phải Federer, Nadal hay Djokovic, chính Roddick với 26 trận thắng, 4 trận thua, lọt vào 4 trận chung kết, và vô địch hai lần mới thực sự là tay vợt thi đấu tốt nhất tại ATP Tour kể từ đầu mùa đến giờ.

Roddick đang thay đổi chính mình để quyết tâm chinh phục đỉnh cao một lần nữa. Trước đó ở trận bán kết, anh từng khiến Nadal bất ngờ vì liên tục lên lưới đầy nguy hiểm chứ không chỉ tập trung phòng ngự ở cuối sân nữa. Kể từ ngày thuê Larry Stefanko làm huấn luyện viên hồi cuối năm 2008, Roddick đã giảm được 5 kg, cải thiện được tốc độ trong những bước di chuyển chân và chơi toàn diện hơn hẳn. “Roddick lao động chăm chỉ hơn bất cứ tay vợt nào. Cậu ấy hoàn toàn có thể sánh với Andre Agasssi, và độ tuổi 27 là thời điểm hợp lý”, Stefanki khen ngợi cậu học trò.

Danh hiệu Grand Slam duy nhất trong sự nghiệp của Roddick là chức vô địch giải quần vợt Mỹ mở rộng 2003. Hồi năm 2008, sau một loạt những thất bại cay đắng, anh từng tự hỏi phải chăng những ngày tươi đẹp nhất đã lùi vào dĩ vãng. Nhưng bây giờ, chiến thắng này đã tiếp thêm cho Roddick rất nhiều sự tự tin để chinh phục Grand Slam thêm một lần nữa.

 

                                                                 Theo VnExpress

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục