Mặc dù tung ra sân một đội hình khá chắp vá nhưng thầy trò Pep Guardiola đã thể hiện được bản lĩnh của một đội bóng lớn khi đè bẹp Athletic Bilbao 4-1 nhờ sự tỏa sáng của Messi và Krkic, qua đó cho thấy Barca đã sẵn sàng cho El Classico.

HLV Pep Guardiola đang gặp những khó khăn nhất định về lực lượng khi Barcelona đang phải thi đấu liên tục trên mọi mặt trận. Tiếp đón Athletic Bilbao ngay trên sân nhà Nou Camp, nhưng Barca khó có thể tung ra được đội hình mạnh nhất của mình khi mà trước mặt họ còn 2 cuộc đối đầu mang tính chất sống còn với Arsenal và Real Madrid trong tuần sau. Trong khi đó đội bóng xứ Basque chỉ còn kém đội bóng đang đứng thứ 4 Mallorca 2 điểm và họ đang rất khao khát dự Champions League năm sau.
 
 

Barcelona đã có thắng lợi thuyết phục tại Nou Camp

 

Mặc dù Barcelona tung ra sân đội hình chắp vá và những phút đầu, các học trò của HLV J. Caparros đã gây ra không ít khó khăn cho gã khổng lồ xứ Catalonia, tuy nhiên với đẳng cấp vượt trội Los Blaugrana đã đè bẹp đối phương tới 4-1. Jeffren mở tỉ số cho Barca ở phút thứ 27, sau đó đến lượt Krkic tỏa sáng với một cú đúp và Messi là người ghi bàn thắng thứ 4. Bilbao chỉ tìm kiếm được bàn thắng mang tính danh dự ở phút 77 nhờ công của Susaeta.

 

Vòng 30 La Liga

Thứ bảy, 3/4 

Zaragoza 2-0 Malaga

Chủ nhật, 4/4

Barcelona 4-1 Bilbao

Sevilla 3-0 Tenerife

Valladolid - Villarreal 22h

Almeria -Mallorca 22h

Gijon - Xerez 22h

Valencia - Osasuna 22h

Getafe - Espanyol 22h

Thứ 2, 5/4

Racing - Real Madrid 0h

Atletico - Deportivo 2h

Bộ tứ vệ của Barca gồm có Eric Abidal và Chygrynskiy trở lại sau chấn thương dài ngày  kết hợp cùng Pique và đội trưởng Puyol, hai cầu thủ không thể tham dự trận gặp Arsenal. Ở tuyến trên Xavi lẫn Ibra được nghỉ ngơi, trong khi đó Maxwell bất ngờ được sử dụng ở vị trí tiền vệ khá lạ lẫm còn Messi và Krkic chính là những niềm hi vọng cho HLV Guardiola tìm được một trận thắng.

 

Đội khách Athletic Bilbao nhập cuộc khá tốt khi tạo ra được một vài tình huống sóng gió vê phía khung thành thủ môn Valdes. Đầu tiên là Susaeta với một pha dứt điểm tầm thấp khá hiểm hóc, sau đó đên lượt Javi Martinez thử vận may từ một cú sút xa uy lực. Chân sút số 1 đội khách Fernando Llorente cũng tự tạo cho mình một cơ hội khi đi bóng qua Pique nhưng pha dứt điểm cuối cùng lại quá thiếu chính xác.

 

Cơ hội tốt nhất của đội chủ nhà đến ở phút 20, Bojan Krkic có pha đi bóng kỹ thuật bên cánh phải và căng ngang rất chính xác cho Messi, đáng tiếc pha chạm bóng khá nhạy cảm của tiền đạo người Argentina lại đưa bóng đi sạt cột dọc. Nhưng đến phút thứ 28, vẫn là Messi với một pha đi bóng lắt léo rồi tỉa bóng xuống cánh trái cho Abidal thực hiện đường căng ngang chuẩn xác cho Jeffren băng vào dứt điểm mở tỉ số 1-0.

 
 

Bojan Krkic tỏa sáng với một cú đúp
 

Đội khách suýt chút nữa đã có được bàn san bằng tỉ số ở phút 33, bắt nguồn từ sai lầm của Puyol, Gabilondo băng xuống rất tốc độ bên cánh trái vượt qua sự truy cản của Pique và thực hiện quả tạt rất chính xác vào bên trong cho Llorente, đáng tiếc chân sút xứ Basque lại dứt điểm quá vọt xà lên trời.

 

Bojan Krkic thi đấu rất năng nổ bên phía Barca, tài năng trẻ của La Masia liên tục gây ra những khó khăn cho hàng thủ Bilbao. Sau khi không thể hạ gục được thủ thành Iraizoz sau pha dứt điểm ở góc hẹp, 5 phút trước khi kết thúc hiệp 1, từ đường chọc khe chuẩn xác của Puyol, Krkic đã có pha dứt điểm rất khôn ngoan và tinh tế vào góc gần nhân đôi khoảng cách lên thành 2-0.

 

Đội khách tiếp tục tạo ra những tình huống sóng gió đầu tiên trong hiệp 2, Toquero có pha đánh đầu nguy hiểm từ quả đá phạt góc bên cánh trái, tuy nhiên thủ thành Valdes đã xuất sắc cản phá. Sau đó đến lượt Javi Martinez tung ra cú bấm bóng đầy ngẫu hứng, đánh tiếc Susaeta lại dứt điểm đi chệch cột dọc.

 

Mặc dù đội khách tạo ra được khá nhiều cơ hội tuy nhiên một lần nữa họ lại thủng lưới. Phút thư 58, sau pha đập nhả đầy ma thuật giữa Messi, Abidal và Krkic, tài năng trẻ của Barca tung ra một pha dứt điểm hiểm hóc và đẹp mắt hạ gục hoàn toàn Gorka Iraizoz hoàn tất cú đúp cho riêng mình đồng thời nâng tỉ số lên thành 3-0.

 
 

Messi cũng có được bàn thắng thứ 26 tại Liga năm nay
 

Chỉ 8 phút sau khi có được bàn thắng thứ 3, từ đường tạt bóng chính xác bên cánh phải của Pedro, Lionel Messi băng vào đệm bóng tinh tế lọt qua hai chân thủ thành đối phương đào sâu khoảng cách thành 4-0. Có được 4 bàn thắng dẫn trước, các cầu thủ Barcelona thi đấu khá thoải mái và chủ động tránh va chạm.

 

CLB Basque cũng đã có được bàn thắng danh dự cho những nỗ lực không biết mệt mỏi của mình trong trận đấu này ở phút 78. Từ đường phát động tấn công chính xác của Yeste bên phía cánh trái, Susaeta băng xuống rất nhanh dứt điểm lạnh lùng vào góc xa rút ngắn tỉ số xuống còn 1-4 cho đội khách.

 

Những phút cuối trận, Iturraspe còn bỏ lỡ một cơ hội khá ngon ăn khi chân sút Bilbao tung ra một cú dứt điểm ở tư thế rất thuận lợi sau pha nhả bóng hợp lý của Susaeta, đáng tiếc Valdes đã có một pha cản phá xuất thần bằng chân. Chung cuộc đội bóng xứ Catalonia đã có được chiến thắng tưng bừng 4-1 ngay trên sân nhà Nou Camp.

 

Đội hình thi đấu:

 

Barcelona: Valdés; Piqué, Chygrynskiy, Puyol, Abidal; Touré (Jonathan, 76’), Maxwell, Busquets (Xavi, 53’); Messi, Bojan, Jeffren.

 

Bilbao: Iraizoz; Koikili, Amorebieta, San José, Iraola; Gurpegi, Javi Martínez, David López (Yeste, 46,), Gabilondo (Toquero, 46,); Susaeta, Llorente (Iturraspe, 69’).

 

                                                                                        Theo Dantri

Các tin khác


Huyện Tân Lạc giành giải nhất toàn đoàn Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Từ ngày 12 - 15/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024.

Hấp dẫn Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh tại thành phố Hòa Bình

Chặng 3 Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36, năm 2024 có chủ đề "Non sông liền một dải – Niềm tin chiến thắng” vừa được tổ chức thành công tại TP Hoà Bình. Sự kiện nhằm hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 và chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024); kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Trên 400 vận động viên tranh tài Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Sáng 12/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức khai mạc Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh Hòa Bình năm 2024. Đây là giải thể thao truyền thống được tỉnh tổ chức hàng năm. Giải thu hút trên 400 vận động viên đến từ 10 huyện, thành phố, tranh tài 33 bộ huy chương.

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Đặt mục tiêu phấn đấu giành từ 12 - 15 suất dự Olympic Paris 2024, nhưng đến thời điểm này, thể thao Việt Nam vẫn chưa hoàn thành được 50% chỉ tiêu và vẫn đang trong hành trình tìm kiếm thêm suất chính thức trong bối cảnh phía trước còn khá nhiều khó khăn.

Khai mạc Giải Bóng chuyền Cúp Hùng Vương năm 2024

Tối 11/4, tại Nhà luyện tập và thi đấu thể dục thể thao tỉnh Phú Thọ, Giải bóng chuyền các đội mạnh tranh Cúp Hùng Vương năm 2024 đã chính thức diễn ra.

Barca thắng trên sân PSG ở Champions League

Tiền vệ Raphinha lập cú đúp, giúp Barca thắng ngược chủ nhà PSG 3-2 ở lượt đi tứ kết Champions League.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục