Tối chủ nhật đội bóng Hoàng gia có trận thắng quan trọng để san bằng điểm số so với Barca ngay trước trận siêu kinh điển.

Trận thắng 2-0 trước Racing Santander không chỉ đơn thuần đem lại 3 điểm cho Real. Nó góp phần làm giảm lợi thế của Barca khi trận siêu kinh điển diễn ra sau tròn một tuần nữa tại sân Bernabeu. Hai đội bóng khổng lồ đang có cùng 77 điểm nhưng Real xếp trên do hiệu số bàn thắng thua cao hơn.

Trong cuộc so tài với đội bóng xếp thứ tư từ dưới lên, Cristiano Ronaldo mở tỷ số bằng một quả phạt đền trước khi ngôi sao tấn công còn lại của Real - Gonzalo Higuain - chạy chỗ thông minh để nhân đôi cách biệt. HLV đội khách, Manuel Pellegrini, nhận xét: "Đây là một chiến thắng quan trọng của chúng tôi. Real chơi không thật hay, nhưng hàng thủ rất khó bị đánh bại".

Trận thắng tối qua cũng là chiến thắng thứ 12 liên tiếp của Real tại giải vô địch Tây Ban Nha mùa bóng 2009-2010 (Barca mới có 1 trận thua). Do vậy, trận siêu kinh điển sẽ mang ý nghĩa quyết định.


Ronaldo (bên phải) tranh bóng với một cầu thủ của Racing. Ảnh: AFP.

Tại Tây Ban Nha, tổng tỷ số sau hai trận đối đầu trực tiếp là yếu tố quyết định trong trường hợp hai đội có cùng số điểm. Do Barca thắng 1-0 trong trận siêu kinh điển lượt đi tại sân Nou Camp nên nếu trận lượt về tại Bernabeu có tỷ số hòa, nhà ĐKVĐ sẽ xếp trên Real mà không cần quan tâm tới hiệu số bàn thắng thua.

Trở lại với diễn biến cuộc so tài giữa Racing và Real, với lực lượng mạnh hơn hẳn, đội khách dễ dàng chiếm thế thượng phong. Tuy nhiên, để bảo toàn đôi chân của các ngôi sao, HLV Pellegrini không sử dụng lối chơi nhanh đến mức biến ảo như mọi khi.

Phút 23, Real được hưởng một quả phạt đền sau khi Ronaldo bị chèn ngã trong một pha đi bóng và chính cầu thủ hay nhất thế giới năm 2008 thực hiện thành công để mở tỷ số.

Sau bàn thua đầu, Racing, đội xếp ở vị trí 17 trên tổng số 20 đội, đáp trả một cách yếu ớt. Tình huống sáng sủa nhất là pha lốp bóng chệch cột của tài năng tuổi teen Sergio Canales - cầu thủ sẽ tới Real sau mùa bóng 2009-2010.

Sang hiệp hai, với lối chơi không quá sắc bén, đội khách vẫn ghi được thêm bàn thắng. Phút 76, hậu vệ Alvaro Arbeloa chuyền bổng tạo cơ hội cho Higuain. Trong tình huống đối mặt với thủ môn, tiền đạo người Argentina dễ dàng ghi bàn thứ 24 tại Liga từ đầu mùa (kém 2 bàn so với Messi). Guti và Ronaldo có thêm vài cơ hội trong khoảng thời gian cuối trận, nhưng tất cả đều không được tận dụng tốt.

Đội hình thi đấu:
Racing Santander:
Coltorti; Pinillos, Moratón, Torrejón, Christian: Arana (Lacen, 82'), Colsa, Diop, Munitis (Serrano, 68'); Canales, Tchité (Bolado, 68').
Real Madrid: Casillas; Arbeloa, Albiol, Metzelder, Marcelo; Granero (Guti, 60'), Diarra, Gago, Van der Vaart (Raúl, 73'); Ronaldo, Higuaín (Marcos Alonso, 89').

Ở trận đấu tại sân Mestalla, tiền đạo David Villa ghi hai bàn trong 5 phút cuối để đem lại chiến thắng 3-0 trước Osasuna cho Valencia. Joaquin, tiền vệ cánh người Tây Ban Nha, mở tỷ số ngay sau giờ nghỉ, trước khi Villa ghi bàn ở phút 89. Trong khoảng thời gian đá bù, vua phá lưới Euro 2008 lập công từ chấm 11m để nâng số bàn thắng tại Liga từ đầu mùa lên 20.

Với 56 điểm sau 30 trận, Valencia bảo vệ vững chắc vị trí thứ ba, hơn 8 điểm so với Sevilla. Nhiều khả năng thày trò HLV Unai Emery sẽ đoạt suất cuối cùng vào vòng bảng Champions League mùa sau của Liga.

Tối qua Mallorca phải nhờ bàn thắng muộn của Webo để gỡ 1-1 trong trận đấu tại sân của Almeria. Sau 30 trận, Mallorca có 48 điểm như Sevilla nhưng xếp thứ 5 do có tỷ số đối đầu kém hơn.

 

                                                                                Theo NLĐ

Các tin khác


Khởi tranh Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024

Chiều 22/4, tại khu vực Bãi Sau, đường Thùy Vân, thành phố Vũng Tàu, Liên đoàn Bóng ném Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tổ chức Lễ khai mạc Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024.

Mở cửa tự do trận đấu bóng đá giữa Hoà Bình FC và Câu lạc bộ Phú Thọ vào lúc 17 giờ ngày 5/5

Ngày 22/4, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hoà Bình đã có văn bản đề nghị tuyên truyền các trận thi đấu trên sân nhà của Câu lạc bộ Bóng đá Hòa Bình (Hoà Bình FC) tại Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng mùa giải 2023/24 từ vòng 15, 16, 18, 19 trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình.

Khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024

Ngày 21/4, tại thành phố Thái Nguyên, Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch) phối hợp với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên tổ chức khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024.

8 đội tham gia Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động thành phố Hòa Bình 

Từ ngày 6 - 20/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp tổ chức thành công Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động năm 2024.

Thể thao Việt Nam giành thêm 2 vé tới Olympic Paris 2024

Sáng 21/4, hai bộ môn Canoeing và Rowing đã xuất sắc giành tấm vé thứ 8 và 9 cho Thể thao Việt Nam tới Olympic Paris 2024.

Khuất Văn Khang ghi siêu phẩm, U23 Việt Nam mở toang cửa vào tứ kết

Tối 20/4, đội tuyển U23 Việt Nam đã xuất sắc vượt qua U23 Malaysia với tỉ số 2-0. Với 2 trận toàn thắng, U23 Việt Nam đã có trong tay 6 điểm và mở toang cửa vào tứ kết Giải U23 châu Á 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục