Thắng lợi 1-0 ở trận lượt đi, Inter đang có tất cả những lợi thế để giành cho mình suất vào Bán kết Champions League đầy danh giá. Song sân Luzhniki lạnh giá không hề là thiên đường đón đợi quân đoàn của Mourinho.


Nếu may mắn hơn, Inter đã có được trận thắng đậm đà trên sân nhà.

 

Chia tay chuỗi thành tích bết tại tại Serie A khi có được chiến thắng 3-0 trước Atalanta cuối tuần qua, Inter Milan có thể tạm gác lại cuộc đua tam mã (cùng với AC Milan và AS Roma) đầy khốc liệt để bước vào trận đấu lượt về Tứ kết Champions League với CSKA Moscow.

 

Rời khỏi thành trì Giuseppe Meazza vững chắc, nơi họ sở hữu thành tích 41 trận bất bại tại giải quốc nội, các nhà ĐKVĐ Serie A hành quân tới nước Nga với sự tự tin cao độ vào sức mạnh của mình.

 

Lượt về Tứ kết Champions League

1h45, thứ Tư 7/4

 

Barcelona - Arsenal (2-2)

 

CSKA - Inter (0-1)

 

1h45, thứ Năm 8/4

 

MU - Bayern (1-2)

 

Bordeaux - Lyon (1-3)

 

Trong ngoặc là kết quả lượt đi

Khác hẳn với những năm trước luôn bị đánh giá “khôn nhà, dại chợ”, ở mùa giải năm nay, Inter Milan đã hoàn toàn lột xác. Nền tảng sức mạnh của “đá tảng” Samuel, Lucio, Maicon cùng với sự thực dụng trong lối chơi đã giúp HLV Mourinho yên tâm sử dụng nhạc trưởng Sneijder kết hợp đầy hiệu quả với hàng công.

 

Dù đó là đội hình 4-3-3 hay biến thể 4-3-1-2, Inter âm thầm buộc đối phương bị cuốn vào lối chơi của mình. Điều này đã khiến cho Chelsea thiện chiến với đầy đủ hảo thủ trong tay hay một CSKA Moscow cảnh giác ở trận lượt đi phải chấp nhận thất thủ mà không một lời oán thán.

 

Công bằng mà nói, trên sân nhà cách đây một tuần, nếu Sneijder, Pandev và Milito chắt chiu cơ hội hơn nữa thì Nerazzurri đã có được 3 hoặc 4 bàn thắng thay vì khoảng cách 1 bàn mong manh hiện có.

 

Tuy nhiên trước thềm cuộc ghé thăm Moscow, dường như các CĐV Italia đã sẵn sàng cho lễ ăn mừng ngay trên đất khách quê người. Với sự trở lại đúng lúc của trung vệ thép Lucio và tiền vệ Thiago Motta (cầu thủ lập cú đúp cuối tuần qua) sau án treo giò, đặc biệt là tiền đạo Balotelli, HLV Mourinho có thể yên tâm với các ngón chiến thuật của mình.

 

Được coi là "chiếu dưới", CSKA có thể tạo nên bất ngờ tại Tứ kết.
 

Thay vì Pandev như trận lượt đi, “Super Mario” sẽ đóng vai trò tiền đạo cánh nhằm khuấy đảo hàng thủ đối phương qua đó khiến hàng thủ CSKA không dám mạo hiểm dâng cao. Bên cạnh đó, một Milito luôn biết chớp cơ hội sẽ là bài toán không hề đơn giản đối với những tính toán của HLV Leonid Skutsky.

 

Bên kia chiến tuyến, dù được chơi trận lượt về trên sân nhà song đại diện cuối cùng nước Nga vẫn bị coi là “chiếu dưới”. Dù sân Luzhniki mới một lần chứng kiến thất bại của đội nhà nhưng vào thời điểm hiện tại, một kết quả hòa cũng khiến CSKA phải rời cuộc chơi.

 

Khó khăn càng trở nên rõ ràng hơn khi tiền vệ sáng tạo Krasic và Aldonin sẽ không thể ra sân vì bị treo giò. Thiếu người đá cặp ăn ý, Sheisuke Honda khó có cơ hội tỏa sáng. Ở trận lượt đi, hàng tiền vệ do phải lo hỗ trợ phòng ngự nên Necid dù rất cố gắng cũng không thể gây áp lực lên khung thành của Julio Cesar.

 

Thêm Balotelli, Mourinho có thêm lựa chọn nơi hàng công.
 

Quá tam ba bận để có mặt tại Tứ kết, sự kỳ vọng của cả xứ sở Mỳ ống đứng đằng sau và thực tế hơn, HLV Mourinho không dám để nguyện vọng chinh phục đấu trường đầy danh giá của ông chủ Massimo Moratti lại tan biến một lần nữa.

 

Một kết quả hòa hay thậm chí một trận thua có tỷ số là quá đủ để Inter có mặt tại Bán kết. Song trong lần đầu tiên tiến xa tại Champions League, kẻ ngáng đường CSKA Moscow sẵn sàng làm tất cả để nụ cười ngạo nghễ Mourinho vụt tắt tại nước Nga băng giá…

 

Dự đoán: CSKA Moscow 0-2 Inter.

 

Đội hình dự kiến:

 

CSKA Moscow: Akinfeev – A. Berezutsky, V. Berezutsky, Ignashevich, Schennikov – Semberas, Rahimic – Dzagoev, Honda, Gonzalez – Necid.

 

Inter: Julio Cesar – Maicon, Samuel, Lucio, Chivu – Zanetti, Cambiasso, Sneijder – Balotelli, Milito, Eto’o.

Các tin khác


Khởi tranh Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024

Chiều 22/4, tại khu vực Bãi Sau, đường Thùy Vân, thành phố Vũng Tàu, Liên đoàn Bóng ném Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tổ chức Lễ khai mạc Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024.

Mở cửa tự do trận đấu bóng đá giữa Hoà Bình FC và Câu lạc bộ Phú Thọ vào lúc 17 giờ ngày 5/5

Ngày 22/4, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hoà Bình đã có văn bản đề nghị tuyên truyền các trận thi đấu trên sân nhà của Câu lạc bộ Bóng đá Hòa Bình (Hoà Bình FC) tại Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng mùa giải 2023/24 từ vòng 15, 16, 18, 19 trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình.

Khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024

Ngày 21/4, tại thành phố Thái Nguyên, Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch) phối hợp với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên tổ chức khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024.

8 đội tham gia Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động thành phố Hòa Bình 

Từ ngày 6 - 20/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp tổ chức thành công Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động năm 2024.

Thể thao Việt Nam giành thêm 2 vé tới Olympic Paris 2024

Sáng 21/4, hai bộ môn Canoeing và Rowing đã xuất sắc giành tấm vé thứ 8 và 9 cho Thể thao Việt Nam tới Olympic Paris 2024.

Khuất Văn Khang ghi siêu phẩm, U23 Việt Nam mở toang cửa vào tứ kết

Tối 20/4, đội tuyển U23 Việt Nam đã xuất sắc vượt qua U23 Malaysia với tỉ số 2-0. Với 2 trận toàn thắng, U23 Việt Nam đã có trong tay 6 điểm và mở toang cửa vào tứ kết Giải U23 châu Á 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục