HLV Pep Guardiola thừa nhận Arsenal là một thử thách thực sự đối với Barcelona, đồng thời khẳng định đội bóng nào kiểm soát được bóng nhiều hơn thì sẽ giành quyền lọt vào bán kết Champions League tại Nou Camp đêm nay.

Sự xuất hiện của Theo Walcott được cho rằng đã làm thay đổi cục diện trận đấu tại Emirates. Chỉ có điều, Guardiola lại nghĩ rằng thủ môn Manuel Almunia mới là nhân tố quan trọng nhất giúp Arsenal kiếm được kết quả hòa 2-2 trên sân nhà.
 
 

Pep Guardiola chờ đợi chiến thắng tại Nou Camp

 

Guardiola cho hay: “Không phải Walcott mà chính 10 hay 11 pha cứu thua xuất thần của Almunia mới tạo nên sự khác biệt. Walcott đã chơi tốt trong những trận vừa qua để chứng tỏ được là một cầu thủ chất lượng. Chúng tôi sẽ cố gắng kiểm soát bóng nhiều hơn. Đây là cách tốt tốt để ngăn Arsenal tận dụng khả năng của Walcott”.

 

Chiến lược gia người Tây Ban Nha thừa nhận Arsenal là một thử thách thực sự đối với Barcelona: “Họ đã có thể lội ngược dòng san hòa tỷ số, chứng tỏ Arsenal là một đối thủ lớn. Chắc chắn Arsene Wenger cùng chung quan điểm với tôi, đội bóng nào kiểm soát nhiều bóng hơn thì sẽ giành chiến thắng. Chúng tôi xác định trận đấu đêm nay như một trận chung kết”.

 

Vị thuyền trưởng của đội bóng xứ Catalan cảm ơn giới truyền thông nước Anh vì những lời ngợi khen của họ dành cho màn trình diễn của Barcelona trong trận lượt đi vừa qua. Mặc dù vậy, ông thận trọng nhắn nhủ tới các học trò hay tập trung hơn nữa cũng như chơi hay hơn nữa trong trận lượt về.

 

“Đúng là chúng tôi đã chơi rất hay tại Emirates. Khi đội bóng tạo ra 22 cơ hội ghi bàn trong trận đấu trên sân đối phương tại Champions League, đặc biệt có đến 11 tình huống ngon ăn trong 15 phút đầu tiên, bạn có quyền tự hào về các cầu thủ của mình.

 

Tuy nhiên, điều đó thôi vẫn chưa đủ. Chúng tôi phải chiến thắng để màn trình diễn rất hay của đội bóng không trở nên vô nghĩa. Chúng tôi phải tiến vào trận bán kết. Nếu không, những người London sẽ nói Barcelona đã thi đấu rất hay nhưng đội bóng của chúng ta đã lọt vào bán kết.

 

Barcelona phải quên hết những gì đã xảy ra trong trận lượt đi. Chúng tôi phải làm lại từ đầu và hướng đến một trận đấu thành công hơn. Nếu 11 cầu thủ không ra sân với 100% phong độ, sẽ không dễ để Barcelona góp mặt ở vòng 4 đội bóng xuất sắc nhất châu Âu”.

 

                                                                                    Theo Dantri

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục