Trong 16 lần xuất hiện ở trận chung kết Cúp Quốc gia Đức, Bayern đoạt cúp đến 14 lần. Nhưng cần lưu ý: 1 trong 2 đội từng đánh bại Bayern trong trận chung kết chính là Werder Bremen. Ở Đức, số lần đoạt cúp của Bremen cũng chỉ đứng sau Bayern. Ở một mức độ nào đó, có thể cho rằng Bayern - Bremen là trận chung kết “kinh điển” của Cúp Quốc gia Đức. Họ đã cùng nhau đoạt cúp 8 lần chỉ trong 12 mùa bóng gần đây.

 

Dĩ nhiên, Bayern rất muốn đăng quang lần nữa trong trận chung kết đêm nay tại SVĐ Olympic, nơi mà cách đây vừa đúng 1 tuần, họ đã lĩnh “Chiếc đĩa bạc” ở Bundesliga. Tầm quan trọng của chiến thắng trong trận chung kết đêm nay không chỉ dừng lại ở chỗ đấy sẽ là cú đúp. Bayern “phải” thắng còn vì đấy sẽ là bước đệm quan trọng để Bayern hướng tới thành tích “ăn 3” lịch sử. Ivica Olic tuyên bố: “Chúng tôi không thể hài lòng khi chỉ có một danh hiệu. Chúng tôi muốn thắng tất cả. Cơ hội như thế này không phải bao giờ cũng có”.

Nhưng, Arjen Robben khẳng định: đây không phải là trận đấu dễ dàng. Không bao giờ có một trận đấu dễ dàng khi đối phương là đội có Torsten Frings, Mesut Oezil ở hàng tiền vệ và Claudio Pizarro trên hàng tiền đạo. “Chúng ta phải nỗ lực 100% thì mới hy vọng chiến thắng”, Robben kêu gọi đồng đội. Trong khi đó, HLV Thomas Schaaf của Bremen nhắc nhở: hồi năm 1999, chẳng ai bàn về cơ hội của chúng tôi. Họ chỉ dự đoán chúng tôi sẽ thua bao nhiêu khi gặp Bayern trong trận chung kết. Nhưng khi ấy, chúng tôi đã thắng.

Dù sao đi nữa, vẫn phải thấy rằng Bayern nhỉnh hơn. Các ngôi sao vừa được Robben nêu tên cũng có thực lực, nhưng không sáng giá bằng Robben, Franck Ribery, Bastian Schweinsteiger bên phía Bayern. Vì muốn để các ngôi sao giữ nguyên nhịp độ trong các trận đấu quyết định, HLV Louis Van Gaal vẫn để họ ra sân ở trận cuối cùng của Bundesliga, dù đấy chỉ là trận thủ tục.

Cũng không phải băn khoăn về chuyện Bayern thi đấu với một mắt nhìn về trận chung kết Champions League. Đây là lần đầu tiên UEFA xếp trận chung kết Champions League vào đêm thứ Bảy. Còn khối thời gian để thầy trò Van Gaal chuẩn bị cho trận đấu ấy. Việc bây giờ là “cú đúp” chứ chưa phải cú “ăn 3”.

 

                                                                                      Theo SGGP

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục