Chiều 15/5, ít ngày sau trận thua đau đớn trước Đà Nẵng ở AFC Cup, đội bóng đất Thủ lại lên đường hành quân xuôi miền Tây với tâm trạng chẳng lấy gì làm vui vẻ, cũng như mệt mỏi bởi di chuyển.

 

Gió đã nổi...

Tan trận đấu chiều 12/5 ở Chi Lăng, rất nhiều cầu thủ của Bình Dương đã không thể che được nỗi thất vọng. Một trận thua rất đau, bởi chỉ cách đó vài ngày họ dễ dàng hạ các nhà vô địch V-League tới 2 bàn không gỡ ở Gò Đậu.

Rất nhiều tiếng trách móc lẫn nhau đã được đổ ra, Osita ôm mặt đầy vẻ thất vọng ngồi đúng chiếc ghế của HLV trưởng Đặng Trần Chỉnh và cay đắng nghe Hoàng Vương "ca thán", ngồi kế đó Chí Công cũng "ra rả" đổ lỗi cho trung vệ này.

Chí Công.Ảnh: Quốc An
Chí Công rất tức giận với người đá cặp Osita sau trận đấu gặp Đà Nẵng tại sân Chi Lăng.Ảnh: Quốc An

Một góc, vài trụ cột của đội bóng đất Thủ cũng lớn tiếng chê trách hàng thủ chơi thiếu lỏng lẻo dẫn tới việc thua tới 4 bàn thắng rất đơn giản để rồi bị loại ở trước vòng tứ kết quá cay đắng như thế.

Tất cả chỉ tạm yên, khi ông anh cả Trường Giang lên tiếng can thiệp. Cả đội lục đục ra xe, không ai nói với nhau thêm 1 lời nào. Tất cả những điều đó, chưa khi nào diễn ra ở đội bóng đất Thủ.

Cũng chưa khi nào, một cầu thủ của Bình Dương sau khi bị thay ra đã vùng vằng BHL và bỏ thẳng vào phòng thay đồ sau đó lên khán đài ngồi như Anh Đức. Mọi chuyện đều diễn ra lần đầu tiên.

Và đêm đó, thủ thành Thế Anh xin phép lãnh đội về Sài Gòn trước, Osita một mình bắt taxi để tìm một góc nào đó để ngồi, phần còn lại không nhiều người đi gặp bạn bè, hay gia đình như trước đây.

Chỉ chừng đó thôi, để thấy Bình Dương đang gặp trục trặc, ít nhất nhìn vào hành động của các cầu thủ. Rõ ràng họ tiếc và buồn thật nhưng dường như chưa khi nào "gió" lại nổi lên mạnh như lần này, kể cả khi đội bóng đất Thủ chơi bết bát nhất ở V-League.

... nhưng có kịp tan?

Không đơn giản, bởi thực sự cú ngã trước Đà Nẵng là rất khó trôi, ít nhất nhìn vào khía cạnh đẳng cấp cũng như hơn hẳn về con người của Bình Dương trước đội bóng sông Hàn ở trận đấu đó.

Sẽ chẳng phải không có lý, nếu như vài vị trí trong đội hình nghi kỵ những người còn lại vì bất ngờ chơi dưới sức mình. Dù quả thực, chiều 12/5 Đà Nẵng đã chơi tốt đến mức khó tin, cũng như sức ép từ khán đài là cực lớn.

Vũ Phong.Ảnh: Quốc An
Với nhiều cầu thủ chuyên nghiệp và dày dạn như Vũ Phong, liệu Bình Dương có đứng lên được sau thất bại đó?Ảnh: Quốc An

Tuy nhiên, có rất nhiều lý do để người hâm mộ đất Thủ tin rằng thày trò HLV Đặng Trần Chỉnh kịp lấy lại được thăng bằng để quay về sân chơi còn lại của mình là V-League, mà nó được đánh dấu bằng trận đấu với Đồng Tháp.

 

Tin thì cứ tin là thế, nhưng "cơn bão lòng" của các cầu thủ liệu có sớm tan như tưởng tượng hay không sẽ chỉ phụ thuộc vào trận đấu với đội chủ sân Cao Lãnh vào chiều 15/5 tới đây. Bởi nói gì đi chăng nữa đây chính là trận đấu để họ lấy lại tinh thần sau trận thua hồi giữa tuần rồi

Không đơn giản để thực hiện điều ấy, bởi Bình Dương đang rất mệt, từ thể lực (phải di chuyển nhiều) cho đến tinh thần đang khó tiêu hoá với trận thua đã qua. Mà điều đó xảy ra, đất Thủ sẽ lại có chuyện, chắc chắn là thế.

Dù thế, cũng vin vào một điều và để hy vọng rằng Bình Dương sẽ vượt qua thời điểm này đó chính là "gia quy, gia pháp" của đội bóng đất Thủ luôn được đánh giá cao nhiều năm qua, cũng như ở đây là một tập thể nhiều kinh nghiệm va vấp đủ để đối mặt với thất bại.

Nhưng dù sao, thì cũng phải đợi cho đến khi trận đấu dưới cái nắng gắt ở miền Tây chiều 15/5 kết thúc mới có thể chắc chắn được rằng "bão" ở Bình Dương đã tan hay chưa, và V-League còn 1 đội bóng dám đương đầu với tham vọng của HN.T&T hay không. Cứ đợi xem.

Lịch đấu sớm vòng 12:

Sân Cao Lãnh (15h30): Đồng Tháp - Bình Dương

Sân Chi Lăng (16h00): Đà Nẵng - Thanh Hoá

 

                                                                     Theo VietNamnet

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục