Chelsea đang hướng tới cú đúp quốc nội đầu tiên trong lịch sử

Chelsea đang hướng tới cú đúp quốc nội đầu tiên trong lịch sử

Cơ hội làm nên cú đúp lịch sử đang rộng mở trước thày trò Carlo Ancelotti trong trận chung kết cúp FA tại Wembley tối nay, khi mà đối thủ của Chelsea chỉ là Portsmouth, đội bóng đã bị xuống hạng và chưa biết mùi chiến thắng trước The Blues trong gần 50 năm qua.

 

Kể từ sau chiến thắng 1-0 ở trận chung kết League Cup năm 1960, Portsmouth vẫn chưa một lần được nếm trải hương vị ngọt ngào trước Chelsea. Trong tổng số 27 lần đối đầu kể từ đó tới nay tại tất cả các giải đấu, The Pompey thất bại tới 21 trận và 6 trận khác kết thúc với tỷ số hòa.

 

Nói không ngoa, Portsmouth thực sự là đối thủ “ưa thích” của đội bóng thành London và với hoàn cảnh hiện tại, hy vọng về một “cơn địa chấn” tại Wembley tối nay có lẽ là ở quá xa tầm với đội bóng của HLV Avram Grant, người từng dẫn dắt The Blues sau khi Jose Mourinho ra đi.
 
Trong khi Chelsea đang vô cùng phấn khích với chức vô địch Premier League lần đầu tiên kể từ thời Mourinho, chấm dứt quãng thời gian 3 năm liên tiếp ngự trị của “Quỷ đỏ” MU, thì đội chủ sân Fratton Park cay đắng trở thành “hành khách” đầu tiên lên chiếc tàu ngược xuống chơi ở hạng Nhất mùa tới.

 

Có lẽ việc Portsmouth lọt vào được tới trận chung kết của giải đấu lâu đời nhất thế giới trong tình cảnh rớt hạng thực sự là một chiến tích đáng khâm phục của thày trò Grant. Ấn tượng nhất trong hành trình tới Wembley của The Pompey là khi họ vượt qua đối thủ mạnh và được đánh giá cao hơn, Tottenham đầy kịch tính ở trận bán kết.

 

Ở hai cuộc đối đầu tại Premier League mùa này, Portsmouth đều thất bại trước Chelsea, trong đó có trận thua đậm 0-5 ngay tại Fratton Park. Xét về thành tích tại FA Cup, Chelsea cũng vượt trội so với Portsmouth.

 

Nếu như đây là lần thứ 10 The Blues có mặt ở trận chung kết, trong đó có 5 chức vô địch, thì Portsmouth mới chỉ chơi 4 trận chung kết trước đó. Lần gần đây nhất The Pompey vào chung kết cúp FA là ở năm 2008, khi họ đánh bại “hiện tượng” năm đó Cardiff để lên ngôi vô địch.

 

Portsmouth khó gây nên bất ngờ tại Wembley tối nay

Portsmouth chắc chắn sẽ cần phải tái hiện tinh thần chiến đấu kiên cường như ở trận đấu với Tottenham để hy vọng làm nên “điều gì đó” trước Chelsea tối nay. Lợi thế duy nhất của thày trò Avram Grant là họ hoàn toàn thoải mái về tâm lý trong khi sức ép chắc chắn thuộc về phía The Blues.

 

Tuy nhiên, nếu chỉ trông chờ vào ý chí thì Portsmouth gần như không “có cửa” trước Chelsea đang rất phấn khích và có phong độ cao. Đội bóng của Carlo Ancelotti đã thắng 7/8 trận gần đây trên mọi mặt trận, với hiệu suất ghi bàn “khủng”: 4,5 bàn/trận. Drogba, vua phá lưới Premier League mùa này, Anelka, Lampard hay Malouda đang là những cái tên mang lại nỗi ám ảnh với các hàng phòng ngự ở xứ sương mù.

 

Ancelotti đang đứng trước cơ hội đi vào lịch sử của The Blues

Với đẳng cấp vượt trội và dàn cầu thủ đang rất “sung”, Chelsea tràn đầy cơ hội giành chiếc cúp FA thứ 6 trong lịch sử để lần đầu tiên đoạt cú đúp (FA Cup và Premier League) trong một mùa giải. Mọi lợi thế dường như đang nằm trong tay đội bóng của Ancelotti và nhà cầm quân người Italia không có lý do gì để từ chối làm nên lịch sử ngay ở mùa đầu tiên dẫn dắt The Blues.
 
Đội hình dự kiến:

 

Chelsea: Cech - Ivanovic, Alex, Terry, A Cole - Kalou, Ballack, Lampard - Malouda, Drogba, Anelka.

 

Portsmouth: James - Finnan, Mokoena, Rocha, Mullins - Boateng, Brown, Hughes Yebda, Dindane - Piquionne

 

 

                                                                                Theo DanTri

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục