Bàn thắng duy nhất của Didier Drogba ở phút 59 đã giúp Chelsea vượt qua Portsmouth ở trận chung kết FA Cup, hoàn tất cú đúp lịch sử của đội bóng phía tây thành London: đoạt ngôi vô địch Premier League và FA Cup trong cùng một mùa giải.

 

 

Drogba (giữa) ghi bàn duy nhất mang lại chiến thắng lịch sử cho Chelsea
Drogba (giữa) ghi bàn duy nhất mang lại chiến thắng lịch sử cho Chelsea.


Đây cũng là lần thứ sáu liên tiếp chân sút người Bờ Biển Ngà này lập công cho Chelsea trên sân Wembley kể từ khi sân bóng này được mở cửa trở lại năm 2007.

Mặc dù chỉ có một bàn thắng được ghi song Chelsea vẫn là đội chiếm ưu thế khi chỉ trong 45 phút đầu trận họ có tới năm lần đưa bóng dội cột dọc, xà ngang khung thành thủ môn David James và bốn cơ hội ngon ăn khác bị bỏ lỡ.

Portsmouth của HLV Avram Grant không phải là không có cơ hội, nhưng tình huống rõ rệt nhất của họ, cú sút phạt từ chấm 11m của Kevin-Prince Boateng chỉ bốn phút trước bàn thắng của Drogba, lại không thành công.

Dù vậy, việc lọt vào đến trận chung kết FA Cup cũng là thành tích rất đáng tự hào của thày trò HLV Grant trong một mùa giải đầy khó khăn.

                                                                                     Theo TPO

Các tin khác


Huyện Tân Lạc giành giải nhất toàn đoàn Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Từ ngày 12 - 15/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024.

Hấp dẫn Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh tại thành phố Hòa Bình

Chặng 3 Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36, năm 2024 có chủ đề "Non sông liền một dải – Niềm tin chiến thắng” vừa được tổ chức thành công tại TP Hoà Bình. Sự kiện nhằm hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 và chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024); kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Trên 400 vận động viên tranh tài Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Sáng 12/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức khai mạc Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh Hòa Bình năm 2024. Đây là giải thể thao truyền thống được tỉnh tổ chức hàng năm. Giải thu hút trên 400 vận động viên đến từ 10 huyện, thành phố, tranh tài 33 bộ huy chương.

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Đặt mục tiêu phấn đấu giành từ 12 - 15 suất dự Olympic Paris 2024, nhưng đến thời điểm này, thể thao Việt Nam vẫn chưa hoàn thành được 50% chỉ tiêu và vẫn đang trong hành trình tìm kiếm thêm suất chính thức trong bối cảnh phía trước còn khá nhiều khó khăn.

Khai mạc Giải Bóng chuyền Cúp Hùng Vương năm 2024

Tối 11/4, tại Nhà luyện tập và thi đấu thể dục thể thao tỉnh Phú Thọ, Giải bóng chuyền các đội mạnh tranh Cúp Hùng Vương năm 2024 đã chính thức diễn ra.

Barca thắng trên sân PSG ở Champions League

Tiền vệ Raphinha lập cú đúp, giúp Barca thắng ngược chủ nhà PSG 3-2 ở lượt đi tứ kết Champions League.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục