Sau khi gia nhập Barcelona, dù không khỏi lưu luyến với những kỷ niệm đẹp cùng Valencia nhưng David Villa không khỏi hạnh phúc khi được đầu quân cho đội bóng xuất sắc nhất thế giới.

 
Phát biểu trên tờ Mundo Deportivo, Villa cho biết: “Tôi cảm thấy vô cùng hạnh phúc và không giấu được sự vui sướng. Tất mọi mọi cầu thủ đều khao khát một lần được chơi bóng tại đây. Barcelona là một CLB vĩ đại nhất thế giới, sở hữu hàng loạt ngôi sao danh tiếng”.
 
 

David Villa tự tin vào cơ hội thành công với Barcelona

 

Bên cạnh đó, chân sút gốc Asturias khẳng định mình sẽ sớm hòa nhập trong lối chơi chung của HLV Pep Guardiola: “Tôi sẽ chiến đấu cật lực và cố gắng đến cùng để có suất đá chính. Tôi hy vọng mình sẽ đóng góp được nhiều vào lối chơi chung. Khi bạn đã đến Nou Camp, bạn phải đề ra những hướng phấn đấu cho riêng mình”.

 

David Villa chưa khi nào ghi ít hơn 15 bàn/mùa tại La Liga và chắc chắn, hiệu suất của anh sẽ còn tăng cao trong môi trường lý tưởng của Barcelona. “El Guaje” cũng có niềm tin rằng anh sẽ nhận được sự giúp đỡ từ các đồng đội để trở thành một phần quan trọng của đội bóng.

 

Tiền đạo 28 tuổi phát biểu: “Tôi luôn có thói quen ghi được nhiều bàn thắng và điều đó sẽ thuận lợi hơn khi được chơi bên cạnh Xavi, Lionel Messi, Sergi Busquets, Seydou Keita và Pedro. Khi đó, tôi sẽ có nhiều cơ hôi tiếp cận cầu môn đối phương và ghi bàn hơn”.

 

David Villa bắt đầu khởi nghiệp từ năm 2001 trong màu áo CLB quê hương Sporting Gijon. Trong hai mùa giải liên tiếp, anh ghi được 41 bàn ở hạng dưới và ngay lập tức, “El Guaje” đã được Zaragoza để mắt. Mùa hè 2003, Villla gia nhập Zaragoza và anh ghi được 39 bàn/95 trận.

 

Tháng 6/2005, Villa quyết định đầu quân cho Valencia và trong 5 năm chơi bóng ở Mestalla, anh đã đi vào lịch sử CLB khi ghi được 129 bàn/212 trận. Trong màu áo ĐT Tây Ban Nha, tiền đạo gốc Asturias đã có 36 lần lập công sau 55 trận, đuổi sát ngay phía sau bậc tiền bối Raul Gonzalez (44 bàn).

 

 

                                                                               Theo DanTri

Các tin khác


Công bố danh sách 23 cầu thủ tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024

Theo thông tin từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), chiều 15/4 theo giờ Qatar, Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã chính thức công bố danh sách 23 cầu thủ Đội tuyển U23 Việt Nam tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024.

Các tuyển thủ U23 Việt Nam cạnh tranh tích cực cho danh sách chính thức

Sau khi ổn định sinh hoạt tại nơi đóng quân mới, đội tuyển U23 Việt Nam đã trở lại sân tập để tiếp tục hoàn thiện bước chuẩn bị cuối cùng cho Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Các cầu thủ nỗ lực thể hiện bản thân để được chọn vào danh sách 23 cầu thủ tham dự chính thức giải đấu.

Huyện Tân Lạc giành giải nhất toàn đoàn Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Từ ngày 12 - 15/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024.

Hấp dẫn Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh tại thành phố Hòa Bình

Chặng 3 Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36, năm 2024 có chủ đề "Non sông liền một dải – Niềm tin chiến thắng” vừa được tổ chức thành công tại TP Hoà Bình. Sự kiện nhằm hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 và chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024); kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Trên 400 vận động viên tranh tài Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Sáng 12/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức khai mạc Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh Hòa Bình năm 2024. Đây là giải thể thao truyền thống được tỉnh tổ chức hàng năm. Giải thu hút trên 400 vận động viên đến từ 10 huyện, thành phố, tranh tài 33 bộ huy chương.

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Đặt mục tiêu phấn đấu giành từ 12 - 15 suất dự Olympic Paris 2024, nhưng đến thời điểm này, thể thao Việt Nam vẫn chưa hoàn thành được 50% chỉ tiêu và vẫn đang trong hành trình tìm kiếm thêm suất chính thức trong bối cảnh phía trước còn khá nhiều khó khăn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục