Đến giờ, người Bình Dương dường như vẫn chưa nguôi ấm ức, sau trận đấu gặp CS Đồng Tháp. Nói như ông Chỉnh, những gì mà ông thấy thì cả nước cùng thấy qua truyền hình. Và có vẻ như chẳng có gì đáng ngạc nhiên khi B.Bình Dương đành cắn răng đá khi án phạt loại đi của họ cả quân lẫn tướng ở trận gặp XM Hải Phòng vào cuối tuần này. Đây sẽ là cuộc chiến mà sự tự ái đang bị tổn thương cao độ.

Trong cuộc đối đấu với XM Hải Phòng vào cuối tuần này, các cầu thủ B.Bình Dương (số 10) sẽ đá cho hả ấm ức khi sự tự ái đang bị tổn thương. Ảnh: HOÀNG HÙNG

RÁNG MÀ CHỊU

Nói như nhiều người thì án phạt dành cho HLV Đặng Trần Chỉnh vì “tội” dám hỏi trọng tài “vì sao không công nhận bàn thắng?”, thì HLV cả V-League này đều sẽ bị phạt hết, thậm chí, HLV Calisto khi dẫn quân thi đấu ở AFF Cup lẫn SEA Games có lẽ cũng bị lên khán đài ngồi cho mát cả. Người ta thấy ông Hải “lơ” thậm chí mắng cả trọng tài Võ Minh Trí ngay trên sân Pleiku còn chẳng bị phạt kia mà. Thêm vào đó, Quang Thanh bị cấm thi đấu 3 trận vì dám kêu gọi đồng đội phản ứng trọng tài bằng cách bỏ cuộc (dẫu sau đó đội B.Bình Dương không ngừng cuộc chơi) đã không được xem xét đến yếu tố trọng tài đã điều hành trận đấu ra sao, khiến người ta tin rằng, chuyện B.Bình Dương đang nằm trong “tầm ngắm” có có thật.

Ngoài việc phải đương đầu với 2 đội bóng nhiều tiền và có thực lực là Hà Nội T&T và SHB Đà Nẵng, giờ họ hình như còn phải chịu thêm áp lực từ các phán quyết của trọng tài, và những án phạt từ VFF một cách lộ liễu.

Nếu giờ B.Bình Dương chấp nhận bắt tay với một vài đội bóng mạnh để thao túng V-League thì quá dễ, nhưng cũng quá dở. Thế nên, người ta thấy B.Bình Dương đang cắn răng mà chịu để đi tới, nhất là khi đi cùng với họ là những khán giả đất Thủ Dầu Một trung thành, những người đã chẳng trách họ lấy một lời sau trận thua trên sân Cao Lãnh. Thật ra, B.Bình Dương có thể làm điều đó, bởi lực lượng của họ vào loại dày dạn nhất V-League, mất Quang Thanh đã có Phong Hòa thế vào, việc HLV Đặng Trần Chỉnh ngồi trên khán đài chỉ đạo qua điện thoại cũng chẳng có gì là quá ghê gớm, nhất là trận gặp XM Hải Phòng ngay trên sân nhà.

Cái chính mà B.Bình Dương phải chuẩn bị tinh thần là sức ép từ những ông vua sân cỏ. Không phải người ta không thấy các “ông vua” đã thổi còi méo tiếng thế nào, nhưng vẫn thoát. Không phải người ta không hiểu những zích zắc mà đã có lần trọng tài Lương Trung Việt đã khai nhận khi ông cùng những đồng nghiệp của mình thổi có lợi cho một vài đội bóng. Giờ là lúc B.Bình Dương cần chứng tỏ bản lĩnh của mình, sự hơn người của các cầu thủ tiền tỷ, nhất là đối thủ của họ nổi tiếng là chơi rắn và cũng hay “may mắn” được trọng tài ưu ái chẳng kém. Bằng chứng là ngay trên sân Cao Lãnh năm ngoái, trọng tài Trọng Thư đã thổi như cho XM Hải Phòng, khiến cả nước phẫn nộ đấy thôi!

CƠ HỘI TRỞ MÌNH

Khoảng cách giữa XM Hải Phòng và B.Bình Dương chỉ vỏn vẹn 2 điểm (20 so với 22), khiến cho ngôi đầu trở nên gần hơn bao giờ hết. Chưa bao giờ người Hải Phòng thôi mơ ước đội bóng của họ làm “đầu lĩnh” ở V-League, và cũng bằng ấy thời gian nhà tài trợ đầu tư không tiếc tiền của để biến ước mơ ấy thành hiện thực. Thế nhưng, từ khi ghép tên Vạn Hoa đến giờ là Xi măng thì Hải Phòng vẫn chỉ được coi là đội bóng tiềm năng không hơn không kém. Những trận thắng của XM Hải Phòng đều được cho rằng: nhờ sự đồng tâm, nhờ sự cố gắng và nhờ sự tỏa sáng của Leandro. Nên vô tình người ta cũng thấy được nhược điểm của đội bóng đất cảng chẳng phải ít.

Bấy lâu nay họ là đội bóng chẳng đồng tâm gì cả, hết Quang Huy đánh nhau với Aniekan ngay trên sân, đến việc các cầu thủ gốc Phi phản ứng với Leandro và Ban huấn luyện. Nhưng chuyện ấy chưa “kinh” bằng việc người ta sòng phẳng đến độ chẳng thèm giấu giếm chuyện tìm sẵn phương án để thay HLV Vương Tiến Dũng, dẫu ông đang có được thành tích vào loại khả quan của V-League. Và tất nhiên, nhắc đến XM Hải Phòng, người ta không thể không nói đến việc đội bóng này quá phụ thuộc vào Leandro. Trận nào anh chơi hay, cả đội thắng. Trận nào anh chơi tồi, cả đội thua!

XM Hải Phòng vào đến B.Bình Dương với nhiệm vụ phải thắng hoặc chí ít là có điểm. Họ không bằng B.Bình Dương ở điểm ổn định nội tình và đoàn kết, nhưng nếu so từng vị trí thì XM Hải Phòng đâu có thua. Họ cũng có những cầu thủ chất lượng như Xuân Phú, Quang Huy, Minh Châu… đấy thôi. Điểm mạnh nhất của XM Hải Phòng là chẳng hiểu sao họ rất thường được trọng tài dung túng cho lối chơi rắn, và với các đôi chân tiền tỷ ở B.Bình Dương, thì việc làm đối thủ chùn chân cũng là một phương cách để chiến thắng đến dễ hơn.

Phải thắng để trở mình, để có được vị trí ở tốp đầu nhằm tạo tiền đề cho lượt về tăng tốc, người ta tin rằng XM Hải Phòng sẽ không từ bỏ phương cách nào để có trọn 3 điểm, nhất là khi số tiền thưởng thắng trận đấu này hứa hẹn lên đến bạc tỷ chứ chẳng ít. Bằng không, người ta tin rằng chiếc ghế của ông Dũng lại tiếp tục lung lay như nó đã từng...

 

                                                         Theo SGGP

Các tin khác


Lịch thi đấu U23 châu Á 2024 hôm nay 17/4: U23 Việt Nam xuất trận

ĐT U23 Việt Nam sẽ đối đầu U23 Kuwait ở lượt trận ra quân bảng D Vòng chung kết U23 châu Á 2024 vào lúc 22 giờ 30 trên Sân vận động Al Janoub.

Công bố danh sách 23 cầu thủ tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024

Theo thông tin từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), chiều 15/4 theo giờ Qatar, Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã chính thức công bố danh sách 23 cầu thủ Đội tuyển U23 Việt Nam tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024.

Các tuyển thủ U23 Việt Nam cạnh tranh tích cực cho danh sách chính thức

Sau khi ổn định sinh hoạt tại nơi đóng quân mới, đội tuyển U23 Việt Nam đã trở lại sân tập để tiếp tục hoàn thiện bước chuẩn bị cuối cùng cho Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Các cầu thủ nỗ lực thể hiện bản thân để được chọn vào danh sách 23 cầu thủ tham dự chính thức giải đấu.

Huyện Tân Lạc giành giải nhất toàn đoàn Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Từ ngày 12 - 15/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024.

Hấp dẫn Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh tại thành phố Hòa Bình

Chặng 3 Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36, năm 2024 có chủ đề "Non sông liền một dải – Niềm tin chiến thắng” vừa được tổ chức thành công tại TP Hoà Bình. Sự kiện nhằm hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 và chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024); kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Trên 400 vận động viên tranh tài Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Sáng 12/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức khai mạc Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh Hòa Bình năm 2024. Đây là giải thể thao truyền thống được tỉnh tổ chức hàng năm. Giải thu hút trên 400 vận động viên đến từ 10 huyện, thành phố, tranh tài 33 bộ huy chương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục