SHB Đà Nẵng nhọc nhằn giành ngôi vô địch lượt đi sau khi lội ngược dòng đánh bại M.Nam Định 3-2 vào chiều 23-5

 

Chiến thắng 3-1 của B.Bình Dương trước XM.Hải Phòng cộng với thắng lợi 1-0 của Hà Nội T&T trước HAGL cũng không đủ ngăn SHB Đà Nẵng giành ngôi vô địch lượt đi nhờ chiến thắng 3-2 trước M.Nam Định ở vòng 13 diễn ra chiều qua, 23-5, trên sân Chi Lăng.


Anh Đức (giữa) mở tỉ số trong trận thắng XM.Hải Phòng 3-1, giúp B.Bình Dương bám đuổi SHB Đà Nẵng. Ảnh: Thọ Trung

Khán giả Đà Nẵng, Nha Trang phản ứng


Tuy nhiên, đội bóng của HLV Lê Huỳnh Đức đã chịu không ít chỉ trích và nghi ngờ từ khán giả nhà. Đặc biệt sau khi tài năng trẻ Hà Minh Tuấn mở tỉ số cho SHB Đà Nẵng ở phút 25, đội chủ sân Chi Lăng bất ngờ thi đấu chùng xuống, tạo cơ hội cho Lương Phúc và Philip ghi liên tiếp 2 bàn ở phút 38 và 47. Trong khi nhiều khán giả trên sân Chi Lăng lục tục bỏ về thì HLV Huỳnh Đức cũng không giấu được sự bực tức, liên tục la hét trên sân. Dù sau đó Hùng Sơn và Rogerio Nguyễn ghi 2 bàn để giúp SHB Đà Nẵng lội ngược dòng thắng 3-2, giành ngôi vô địch lượt đi nhưng ít nhiều cũng khiến người hâm mộ đội bóng sông Hàn lo lắng cho giai đoạn lượt về.


Tại sân Gò Đậu, B.Bình Dương thể hiện quyết tâm đeo bám nhà vô địch bằng chiến thắng nhanh gọn trước XM.Hải Phòng dù vắng HLV trưởng Đặng Trần Chỉnh và đội trưởng Quanh Thanh bị kỷ luật. Trong vòng 24 phút, Anh Đức, Vũ Phong và Kesley phá lưới Quang Huy, còn Leandro rút ngắn tỉ số cho đội khách từ chấm 11 m. Hiệp 2 không có bàn thắng nhưng lại có đến 2 thẻ đỏ khi Văn Hải và Lazaro xô xát. Trắng tay, XM.Hải Phòng chấm dứt chuỗi 4 trận bất bại và tụt xuống hạng 7.


Tại sân Nha Trang, đội chủ nhà bị giáng một đòn mạnh sau khi thua Hòa Phát Hà Nội đang sa sút với tỉ số 1-3. Nhiều khán giả đã phản ứng dữ dội đội nhà khi cho rằng cầu thủ K.Khánh Hòa đã cố tình thua. Chiến thắng giúp đội bóng thủ đô tạm thoát khỏi nhóm nguy hiểm để vươn lên thứ 10 với 14 điểm.


Tướng Chung lại có điểm


Xếp sau Hòa Phát Hà Nội là 2 cựu vô địch HAGL và ĐTLA. HAGL thua Hà Nội T&T 0-1 dù chủ sân Hàng Đẫy vắng Công Vinh và Sỹ Cường. Sau bàn thua, HAGL không những không tổ chức được thêm những pha tấn công đáng kể nào về khung thành của Dương Hồng Sơn mà còn suýt bị thủng lưới thêm bởi sự nôn nóng của thủ thành Silhavy. Thủ môn này dường như muốn chơi thay vai trò của tiền đạo nên từ phút 80 đến cuối trận đã 3 lần lên tham gia tấn công. Phải đến khi HLV Kiatisuk yêu cầu không được lên tấn công nữa, anh mới ở lại phần sân nhà nhưng đã tỏ thái độ không hài lòng và phản ứng lại HLV trưởng.


Sự lúng túng của các hậu vệ khiến Navibank Sài Gòn vuột chiến thắng tại Long An. Ảnh: Quang Liêm

ĐTLA vất vả hòa 1-1 trên sân nhà trước Navibank Sài Gòn. Đây là trận thứ hai liên tiếp HLV trưởng Mai Đức Chung có được điểm cùng đội bóng TPHCM, sau chiến thắng 1-0 trước Hà Nội T&T. Hoàng Đảm mở tỉ số cho Navibank Sài Gòn ở phút 59 nhưng sự lúng túng của hàng thủ tạo điều kiện cho Danny gỡ hòa. HLV Mai Đức Chung tự tin cho rằng ở giai đoạn 2, đội sẽ có nhiều tiến bộ vì ông biết phải làm gì để đạt mục tiêu trụ hạng. Cách biệt giữa Navibank Sài Gòn với ĐTLA chỉ là 2 điểm.


Ở 2 trận còn lại, LS.Thanh Hóa hòa CS.Đồng Tháp và SLNA hòa V.Ninh Bình cùng tỉ số 0-0.

 

                                                                                  Theo NLĐ

Các tin khác


Khởi tranh Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024

Chiều 22/4, tại khu vực Bãi Sau, đường Thùy Vân, thành phố Vũng Tàu, Liên đoàn Bóng ném Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tổ chức Lễ khai mạc Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024.

Mở cửa tự do trận đấu bóng đá giữa Hoà Bình FC và Câu lạc bộ Phú Thọ vào lúc 17 giờ ngày 5/5

Ngày 22/4, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hoà Bình đã có văn bản đề nghị tuyên truyền các trận thi đấu trên sân nhà của Câu lạc bộ Bóng đá Hòa Bình (Hoà Bình FC) tại Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng mùa giải 2023/24 từ vòng 15, 16, 18, 19 trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình.

Khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024

Ngày 21/4, tại thành phố Thái Nguyên, Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch) phối hợp với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên tổ chức khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024.

8 đội tham gia Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động thành phố Hòa Bình 

Từ ngày 6 - 20/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp tổ chức thành công Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động năm 2024.

Thể thao Việt Nam giành thêm 2 vé tới Olympic Paris 2024

Sáng 21/4, hai bộ môn Canoeing và Rowing đã xuất sắc giành tấm vé thứ 8 và 9 cho Thể thao Việt Nam tới Olympic Paris 2024.

Khuất Văn Khang ghi siêu phẩm, U23 Việt Nam mở toang cửa vào tứ kết

Tối 20/4, đội tuyển U23 Việt Nam đã xuất sắc vượt qua U23 Malaysia với tỉ số 2-0. Với 2 trận toàn thắng, U23 Việt Nam đã có trong tay 6 điểm và mở toang cửa vào tứ kết Giải U23 châu Á 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục