Lượt đi V-League 2010 sẽ khép lại bằng hai cặp đấu của những “đại gia”: Hà Nội T&T chạm trán HAGL, B.Bình Dương gặp XM.Hải Phòng

Ngôi vô địch lượt đi xem ra khó thoát khỏi tay SHB Đà Nẵng khi đối thủ ở vòng 13 V-League diễn ra chiều nay, 23-5, chỉ là đội chót bảng Megastar Nam Định. Tâm điểm vòng đấu được dồn vào 2 cuộc chạm trán giữa Hà Nội T&T gặp HAGL (16 giờ, VTV3 trực tiếp) và B.Bình Dương gặp XM.Hải Phòng (17 giờ, VTC3).


Sân Hàng Đẫy nhớ Lee Nguyễn


Ngoại trừ thời có tuyển VN thi đấu, sân Hàng Đẫy hiếm khi chứng kiến khán giả chen chúc nhau mua vé xem một trận đấu ở V-League. Tuy nhiên, mùa giải năm ngoái, sân này chứng kiến một hình ảnh ấn tượng khi hàng chục ngàn người hâm mộ bóng đá Hà Nội rủ nhau vào sân cổ vũ trận đấu giữa T&T Hà Nội gặp HAGL vì khi đó HAGL có ngôi sao người Mỹ gốc Việt Lee Nguyễn đang tỏa sáng bên cạnh một  dàn sao khác như Thonglao, Việt Cường, Evaldo... Trận đấu đó, dù T&T Hà Nội thua 0-2 nhưng khán giả thủ đô rất hài lòng vì được chứng kiến phong độ tuyệt vời của Lee Nguyễn.



Hoàng Vương của B.Bình Dương (phải) sẽ có trận đấu khó khăn trước XM.Hải Phòng chiều 23-5. Ảnh: Thọ Trung


Trong chuyến trở lại sân Hàng Đẫy chiều nay, HAGL đã không còn ngôi sao Mỹ gốc Việt và vị thế ở V-League cũng đã kém hơn đội chủ nhà rất nhiều. Nếu như Hà Nội T&T đang xếp nhì thì HAGL dưới sự dẫn dắt của HLV Kiatisuk đang trầy trật ở vị trí thứ 10.

Chắc chắn cuộc chạm trán giữa hai đội bóng được hai ông bầu máu bóng đá nhất VN là bầu Đức và bầu Hiển sẽ diễn ra không khoan nhượng. Tuy nhiên, trận đấu này khó thu hút khán giả như khi “gỗ” còn Lee Nguyễn.


Xem Bình Dương gượng dậy


Sau án phạt treo giò đội trưởng Quang Thanh 3 trận, cấm HLV Đặng Trần Chỉnh chỉ đạo 2 trận của VFF do lỗi phản ứng trọng tài ở trận thua CS.Đồng Tháp 1-2, B.Bình Dương tiếp tục phải đối mặt khó khăn khi đón tiếp XM.Hải Phòng đang hưng phấn. Đội khách vừa có 3 trận thắng liên tiếp. Thiếu hậu vệ Quang Thanh, hàng thủ đội chủ nhà vốn đã mỏng sẽ lại càng yếu hơn khi đối đầu với những chân sút tinh quái của XM.Hải Phòng.


Hiện khoảng cách giữa XM.Hải Phòng và đội xếp thứ ba B.Bình Dương chỉ là 2 điểm. Một chiến thắng trên sân khách sẽ giúp đội bóng đất cảng đẩy B.Bình Dương khỏi tốp 3 nên chắc chắn HLV Vương Tiến Dũng sẽ chọn giải pháp chơi đôi công. Điều này sẽ càng khiến mục tiêu giành 3 điểm để gượng dậy của B.Bình Dương khó khăn hơn.


Ở một số trận đấu đáng chú ý khác, K.Khánh Hòa gặp Hòa Phát Hà Nội (Bóng đá Tivi trực tiếp lúc 16 giờ), SLNA gặp V.Ninh Bình.

“Chuyên gia đóng thế” gặp nhau

Cuộc chạm trán giữa chủ nhà ĐTLA gặp Navibank Sài Gòn diễn ra lúc 17 giờ cũng hứa hẹn rất hấp dẫn khi hai HLV được mệnh danh là “chuyên gia đóng thế” Ricardo Formosinho và Mai Đức Chung so tài cùng nhau.


Nếu Navibank Sài Gòn thắng, họ sẽ vượt qua chính ĐTLA trên bảng xếp hạng. Khoản tiền tỉ mà lãnh đạo đội bóng đại diện cho TPHCM treo thưởng sẽ là động lực lớn cho các học trò của ông Chung. Các cầu thủ ĐTLA dường như đang có tinh thần không tốt dù xét về chuyên môn, họ được đánh giá cao hơn nên khả năng hòa có thể xảy ra.

 

 

 

                                                                         Theo NLĐ

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục