Các cầu thủ In-tơ Mi-lan trước trận
gặp đội Bay-éc Mu-ních

Các cầu thủ In-tơ Mi-lan trước trận gặp đội Bay-éc Mu-ních

Ðêm 22, rạng sáng 23-5, trên sân vận động S.Béc-na-bêu của TP Ma-đrít (Tây Ban Nha) hai đội bóng tên tuổi của châu Âu là Bay-éc Mu-ních và In-tơ Mi-lan sẽ tranh hùng để đoạt chiếc cúp Champions League. Mặc dù vắng những gương mặt quen thuộc như Bác-xê-lô-na hay các đội bóng Anh ở trận chung kết, nhưng vào thời điểm hiện tại, đây là hai đội bóng có phong độ tốt nhất và được dẫn dắt bởi hai huấn luyện viên giỏi. Chắc chắn trận chung kết này sẽ hấp dẫn và gay cấn.

Cả hai đội bóng nêu trên đều đoạt cúp cách đây đã khá lâu. Gần nhất là Bay-éc Mu-ních cũng từ năm 2001, còn In-tơ Mi-lan thì đã 45 năm qua. Trước hết, xin điểm qua lực lượng của hai đội bóng đại diện cho nước Ðức và I-ta-li-a. Bay-éc Mu-ních có hàng phòng ngự khá chắc chắn và thủ môn J.Bút giàu kinh nghiệm. J.Bút từng đá trận chung kết năm 2002 dưới mầu áo của đội B.Li-véc-cu-xen. Tiền vệ người Hà Lan A.Rốp-ben vừa là nguồn cảm hứng vừa là người ghi những bàn thắng quan trọng cho Bay-éc Mu-ních mùa này. Rốp-ben là mẫu cầu thủ có thể thay đổi cục diện trận đấu bằng những pha xử lý và sút bóng siêu hạng. Bàn gỡ 2-3 cho Bay-éc Mu-ních của Rốp-ben đã loại "Quỷ đỏ" nước Anh M.U ở vòng bán kết, đã cho thấy cầu thủ này quan trọng như thế nào. Chơi cùng cánh với Rốp-ben là hậu vệ P.Lam rất xông xáo và hiệu quả. Ngoài ra, những cầu thủ như B.Xvai-tai-gơ, Van Bôm-men, I.Ô-lích cũng rất nguy hiểm. Ðiểm yếu của Bay-éc Mu-ních là sự vắng mặt của tiền vệ cánh rất năng động F.Ri-be-ry do bị cấm thi đấu. Ngoài ra, các cầu thủ ở hàng tiền đạo gồm M.Gô-mét, M.Klâu-dơ hiện không ở thời điểm phong độ cao, khiến Bay-éc Mu-ních bị hạn chế ở các phương án tấn công.


 

Ðiểm mạnh của đội bóng I-ta-li-a rõ ràng là ở hàng phòng ngự rất chắc chắn với bộ đôi trung vệ "thép" W.Xa-mu-en và Lu-xi-ô. Chính hàng phòng ngự này đã "vô hiệu hóa" sức tấn công khủng khiếp của Bác-xê-lô-na với những Mét-xi, I-bra-hi-mô-vích... Ở vòng bán kết. Thủ môn giàu kinh nghiệm J.Xê-da cũng rất tin cậy trong khung gỗ. Hàng tiền vệ hội đủ tính cần cù và sáng tạo với những Cam-bi-a-xô, Mốt-ta, Xtan-cô-vích... và đặc biệt là cầu thủ kiến thiết W.Xnai-đơ, đã góp phần quan trọng vào những thắng lợi của In-tơ Mi-lan trước hai "ông lớn" là Chen-xi và Bác-xê-lô-na. Trên hàng tiền đạo, In-tơ Mi-lan có "máy ghi bàn" D.Mi-li-tô. Mùa bóng đầu tiên chơi cho In-tơ Mi-lan, Mi-li-tô đã ghi 22 bàn thắng ở giải vô địch I-ta-li-a. In-tơ Mi-lan còn mạnh ở đội hình chiến thuật dưới sự dẫn dắt của HLV Mu-ri-nhô. Họ có thể thay đổi từ đội hình 4-3-1-2 sang 4-3-3 rất linh hoạt, tùy theo đối thủ. Tuy vậy, In-tơ Mi-lan cũng có điểm yếu. Ðó là trung vệ Lu-xi-ô đôi khi hay bỏ vị trí, còn trung vệ kỳ cựu M.Ma-tê-ra-di hay phạm lỗi nguy hiểm, hoặc bị thẻ đỏ dẫn đến phạt đền. Hai cầu thủ tiền đạo Mi-li-tô và S.Ê-tô chơi chưa thật ăn ý, trong khi tiền đạo dự bị M.Ba-lô-te-li thì hay "nổi loạn". Tiền vệ Mốt-ta bị cấm thi đấu trận này.


 

Trận đấu này chắc chắn sẽ thu hút giới hâm mộ bởi dẫn dắt hai đội bóng là các HLV rất giỏi. Mu-ri-nhô có nhiệm vụ mang cúp về cho In-tơ Mi-lan sau 45 năm chờ đợi, còn Van Gan muốn đoạt cúp lần thứ năm cho "Hùm xám" nước Ðức. Bảng thành tích của HLV Van Gan cũng rất "đầy đặn", ông từng đoạt cúp Champions League với Ai-ắc Am-xtéc-đam năm 1995 và từng "trọng dụng" trợ lý của mình là Mu-ri-nhô ở Bác-xê-lô-na. Bây giờ họ gặp nhau ở hai "chiến tuyến" khác nhau với mục đích giống nhau là phải quyết tâm đoạt cúp. Cả Bay-éc Mu-ních và In-tơ Mi-lan đều kết thúc mùa bóng ở giải quốc nội với hai danh hiệu cao quý: vô địch quốc gia và đoạt cúp quốc gia. Một trong hai đội bóng này chắc chắn sẽ đoạt "cú ăn ba" mùa bóng năm nay. Bởi thế, trận chung kết Champions League mùa bóng 2009-2010 thật hấp dẫn và cân sức, cân tài..
 
 
                                                        Theo ND

Các tin khác


Công bố danh sách 23 cầu thủ tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024

Theo thông tin từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), chiều 15/4 theo giờ Qatar, Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã chính thức công bố danh sách 23 cầu thủ Đội tuyển U23 Việt Nam tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024.

Các tuyển thủ U23 Việt Nam cạnh tranh tích cực cho danh sách chính thức

Sau khi ổn định sinh hoạt tại nơi đóng quân mới, đội tuyển U23 Việt Nam đã trở lại sân tập để tiếp tục hoàn thiện bước chuẩn bị cuối cùng cho Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Các cầu thủ nỗ lực thể hiện bản thân để được chọn vào danh sách 23 cầu thủ tham dự chính thức giải đấu.

Huyện Tân Lạc giành giải nhất toàn đoàn Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Từ ngày 12 - 15/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024.

Hấp dẫn Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh tại thành phố Hòa Bình

Chặng 3 Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36, năm 2024 có chủ đề "Non sông liền một dải – Niềm tin chiến thắng” vừa được tổ chức thành công tại TP Hoà Bình. Sự kiện nhằm hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 và chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024); kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Trên 400 vận động viên tranh tài Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Sáng 12/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức khai mạc Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh Hòa Bình năm 2024. Đây là giải thể thao truyền thống được tỉnh tổ chức hàng năm. Giải thu hút trên 400 vận động viên đến từ 10 huyện, thành phố, tranh tài 33 bộ huy chương.

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Đặt mục tiêu phấn đấu giành từ 12 - 15 suất dự Olympic Paris 2024, nhưng đến thời điểm này, thể thao Việt Nam vẫn chưa hoàn thành được 50% chỉ tiêu và vẫn đang trong hành trình tìm kiếm thêm suất chính thức trong bối cảnh phía trước còn khá nhiều khó khăn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục