Chỉ là 1 tuần ngắn ngủi, nhưng sự khác biệt giữa 2 loạt trận là cực lớn. Bởi sau những cuộc chiêu binh rầm rộ, sàng lọc đội hình nhằm nuôi mộng vô địch hay tìm cửa trụ hạng, câu trả lời sẽ đến ít nhiều khi những cái mới, cùng hy vọng được thử thách và thắp lên…

 

Sân Lạch Tray (16 giờ):
XM HẢI PHÒNG (7) - SHB ĐÀ NẴNG (1). VTV3 trực tiếp

24 giờ trước cuộc thư hùng tại Lạch Tray, SHB Đà Nẵng mới hành quân từ Đà Nẵng ra Hải Phòng. Không có bất kỳ thủ tục làm quen nào giống như thường lệ được thầy trò Lê Huỳnh Đức thực hiện. Đội khách đến muộn, rong chơi như… du khách rồi xung trận, thay vì có màn làm quen sân như thông lệ. Việc thầy trò Lê Huỳnh Đức tự tin không cần tập làm quen sân cũng có lý do riêng, nhất là khi đến làm khách tại Lạch Tray, vấn đề ngán ngẩm nhất là tâm lý và môi trường sinh hoạt, chứ không phải thuần là yếu tố chuyên môn.

Thực tế, việc SHB Đà Nẵng chỉ xỏ giày và ra đá ở Lạch Tray, có thể là “chiêu” của HLV Lê Huỳnh Đức. Trong khi Xi măng Hải Phòng gần như đóng khung với những gì đã thể hiện ở giai đoạn 1, đội khách vừa chiêu mộ 2 tiền đạo mới tinh, và gần như không ai biết mặt mũi lẫn trình độ của 2 “lá bài” mới mà HLV họ Lê vừa rước về như thế nào. Chính vì vậy, cách SHB Đà Nẵng bí mật đến giờ chót vừa là để tránh phân tâm, vừa cho thấy họ đặt mục tiêu lớn thế nào trong chuyến làm khách ở Lạch Tray. Bởi trước trận, có nhiều nghi ngờ về việc SHB Đà Nẵng đá lỏng chân, để… chờ người em Hà Nội T&T bám đuổi và cùng kè nhau về đích.

Nếu 2 tiền đạo mới của SHB Đà Nẵng là sát thủ thực thụ, hẳn người ta sẽ lo ngại cho khả năng kiếm điểm của đội chủ nhà. Leandro và Trọng Nghĩa vừa may mắn thoát án phạt nguội, nhưng rõ ràng đội chủ nhà có quá nhiều vấn đề, từ cách chơi đã nhàm chán khi phụ thuộc quá nhiều vào Leandro, hay tâm lý có phần chán nản với giấc mộng lớn khi khoảng cách ngày càng xa. Như vậy, phải chăng XM Hải Phòng đã lại chấp nhận thua đối thủ từ lúc chưa ra trận, giống như trận thua tâm phục khẩu phục 0-2 ở mùa trước?
Dự đoán:  SHB.Đà Nẵng thắng 2-1

Sân Hàng Đẫy (16g30):
HÀ NỘI T&T (2) - HÒA PHÁT HN (10).   VTC3 trực tiếp

Phi vụ chuyển nhượng Endene từ Hà Nội T&T sang Hòa Phát HN làm dấy lên những nghi hoặc ở trận derby thủ đô này. Bởi người ta nghi ngại, Hà Nội T&T không chỉ nhượng quân mà còn dang tay cứu vớt đội bóng cùng thành phố để giúp họ vững vàng hơn trên con đường tìm vé trụ hạng.

Nghi ngờ lẫn điều tiếng là một phần của V-League. Nhưng bầu Hiển quả quyết, chuyển nhượng là 1 chuyện, còn “chiến” trên sân cỏ là một chuyện khác. Đặc biệt là trong tình thế, Hà Nội T&T cũng cần điểm để bứt tốp nhằm nuôi dưỡng tham vọng vô địch của mình. Nói gì đi nữa thì trong trận derby này, nhân vật đáng chú ý nhất chính là F.Endene. Cách đây 1 năm, sau khi đậu bến Hà Nội T&T từ Thể Công, chính Endene là người kiến tạo cho Công Vinh ghi bàn quyết định, mở màn cho cuộc lội ngược dòng ngoạn mục của Hà Nội T&T. Cho nên, người ta lại chờ đợi với sự hồi hộp, có thể Endene làm được điều tương tự trong màu áo của Hòa Phát HN? Một điều thú vị, Hà Nội T&T khi bán Endene cho Hòa Phát HN không hề cấm đối thủ không được sử dụng Endene trong trận derby lượt về này.

Về lý thuyết, Hà Nội T&T vẫn nhỉnh hơn “đội khách”. Sân Hàng Đẫy vẫn là thánh địa khó xâm phạm của thầy trò Phan Thanh Hùng. Tuy nhiên, nếu cứ thắng theo kiểu “trời cho” thì Hà Nội T&T sẽ khó trở thành đối tác số 1 trong tim người hâm mộ bóng đá thủ đô, bất kể họ đang vững vàng trên đỉnh V-League và vẫn ôm giấc mộng lớn.
Dự đoán: Hà Nội T&T thắng 2-0

Sân Thống Nhất (17 giờ):
NAVIBANK SÀI GÒN (13) - SLNA(8).  HTV2 trực tiếp

4 điểm/2 trận cầm quân (trung bình 2 điểm/ trận). Số điểm ấy quá thuyết phục, bởi trước khi ông Mai Đức Chung về cầm quân, Navibank Sài Gòn đá 11 trận mới kiếm được… 6 điểm (trung bình hơn 0,5 điểm/trận). Quan trọng nhất, niềm tin đã trở lại với đội bóng Sài thành, đặc biệt là khi họ vừa được tăng viện thêm lực lượng nhờ kỳ chuyển nhượng giữa mùa. Với 5 thay đổi giữa mùa, Navibank Sài Gòn trở thành đội thay đổi quyết liệt nhất. Đương nhiên, nếu không có gì trục trặc, nửa đội hình chính của Navibank Sài Gòn so với cuộc đụng độ Đồng Tâm Long An cách đây 1 tuần sẽ có xáo trộn. Trong khi đó, đội khách gần như không thay đổi, ngoại trừ việc chiêu mộ thêm 1 chân sút người Nigieria và đăng ký Thiery vào suất ngoại binh bỏ trống.

Navibank Sài Gòn liệu có tiếp tục thắp được lửa hy vọng trước đối thủ Sông Lam Nghệ An trên sân nhà?

Việc gió đổi chiều ở Navibank Sài Gòn giúp họ thêm hưng phấn. Nhưng lấy trọn 3 điểm trước SLNA không phải là điều dễ ở thời điểm này, bởi đã 7 trận liên tiếp, đội khách bất bại. Lối chơi rực lửa của các học trò Nguyễn Hữu Thắng khiến đối thủ nào cũng phải kiềng nể, kể cả Navibank Sài Gòn vốn là “đồng hương” của họ. Cho nên, nếu chỉ biết cương chống cương thì e rằng, đội chủ nhà khó địch nổi đội khách vốn luôn sẵn sàng chơi chết bỏ, và cũng thừa độ nguy hiểm trong những pha phản đòn.
Dự đoán: Hòa 1-1

Sân Cao Lãnh (15g30):
CS ĐỒNG THÁP (4) - NAM ĐỊNH (14)

Chuyển động ì ạch của Nam Định trong kỳ chuyển nhượng giữa mùa khiến nhiều người cho rằng, đội bóng thành Nam đã cam chịu số phận. Thêm vào đó, việc phải làm khách ở cái sân nổi tiếng V-League về độ khắc nghiệt, đi dễ về khó càng làm cho niềm tin về một cuộc ngược dòng của thầy trò Nguyễn Ngọc Hảo thêm mong manh.

Thật ra có nhiều luồng dư luận đã mơ đến cái “phao” cho Nam Định đó là mối quan hệ. Nhưng hình như, Nam Định càng ngày càng mất số, và việc Đồng Tháp hay K.Khánh Hòa kiên quyết “giết” Nam Định mùa trước cho thấy sự lép vế của đội bóng này. Chính vì vậy, dễ đặt ra một kịch bản: Đồng Tháp với tư tưởng “bán anh em xa, mua láng giềng gần” nhất định sẽ diệt Nam Định, nhằm mở đường cho những đội bóng cùng khu vực như Navibank Sài Gòn, Đồng Tâm Long An có đường thoát hiểm.

Kiếm điểm rời Cao Lãnh thật sự khó chẳng khác đội đá vá trời. Nửa chặng đường V-League, duy nhất có SLNA kiếm được điểm mang về. Nhưng ai cũng hiểu rằng, thế và lực của SLNA khác với Nam Định lúc này. Sự non nớt của đội bóng thành Nam chưa đủ để họ chơi rát mặt như SLNA. Thêm vào đó, việc Chinedu và Ngọc Tú bị treo giò khiến hàng thủ đội khách càng thêm mong manh. Thế nên, nếu lại trắng tay tại Cao Lãnh, có thể sớm khẳng định, một vé xuống hạng đã có chủ?
Dự đoán: Đồng Tháp thắng 2-0

 

                                                                                Theo SGGP

Các tin khác


U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan: Xác định ngôi đầu

Ngày 23/4, U23 Việt Nam sẽ chạm trán U23 Uzbekistan ở lượt trận cuối cùng bảng D Giải U23 châu Á 2024. Việc nhà ĐKVĐ Saudi Arabia chỉ xếp thứ 2 bảng C khiến cho cả Uzbekistan và Việt Nam phải tính toán ở trận đấu này.

Khởi tranh Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024

Chiều 22/4, tại khu vực Bãi Sau, đường Thùy Vân, thành phố Vũng Tàu, Liên đoàn Bóng ném Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tổ chức Lễ khai mạc Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024.

Mở cửa tự do trận đấu bóng đá giữa Hoà Bình FC và Câu lạc bộ Phú Thọ vào lúc 17 giờ ngày 5/5

Ngày 22/4, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hoà Bình đã có văn bản đề nghị tuyên truyền các trận thi đấu trên sân nhà của Câu lạc bộ Bóng đá Hòa Bình (Hoà Bình FC) tại Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng mùa giải 2023/24 từ vòng 15, 16, 18, 19 trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình.

Khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024

Ngày 21/4, tại thành phố Thái Nguyên, Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch) phối hợp với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên tổ chức khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024.

8 đội tham gia Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động thành phố Hòa Bình 

Từ ngày 6 - 20/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp tổ chức thành công Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động năm 2024.

Thể thao Việt Nam giành thêm 2 vé tới Olympic Paris 2024

Sáng 21/4, hai bộ môn Canoeing và Rowing đã xuất sắc giành tấm vé thứ 8 và 9 cho Thể thao Việt Nam tới Olympic Paris 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục