Là người Bồ Đào Nha nhưng Jose Mourinho cũng không dám tin khả năng thành công của đội tuyển quê hương ở World Cup 2010.

 

Dưới thời Carlos Queiroz, dấu ấn rõ nhất Bồ Đào Nha tạo ra có lẽ là cảm giác chông chênh, bất ổn. Có trong đội hình nhiều ngôi sao, đặc biệt là cầu thủ hay nhất thế giới năm 2008 - Cristiano Ronaldo, nhưng họ vô cùng chật vật mới kiếm được suất vé vớt đến Nam Phi mùa hè này.

Tưởng qua được khúc cua hiểm, Bồ Đào Nhà sẽ tăng tốc và thể hiện một bộ mặt tươi tắn hơn. Nhưng không. Trong trận giao hữu quốc tế mới đây, họ gây thất vọng lớn - thậm chí có thể xem là cú sốc - khi bị cầm hòa 0-0 bởi đội tuyển nhỏ bé của Tây Phi, Cape Verde (vốn chỉ được xếp hạng... 117 thế giới).

Ronaldo và đồng đội không tạo được điểm nhấn khi thi đấu cho đội tuyển.

Chứng kiến những gì diễn ra ở đội tuyển quê nhà, Mourinho không khỏi thất vọng. Trong cuộc phỏng vấn gần đây, HLV vừa cùng Inter lập nên cú ăn ba lịch sử không ngần ngại nhận định rằng: "Bồ Đào Nha không có chút cơ hội nào để vô địch ở World Cup lần này, ngay cả khi Ronaldo thi đấu bằng 1.000 phần trăm khả năng".

Đáp lại, HLV Queiroz cho rằng người đồng hương nói vậy chỉ nhằm khích lệ tinh thần của đội tuyển trước chuyến phiêu lưu đến Nam Phi. "Bóng đá Bồ Đào Nha có lịch sử lâu dài, và lời lẽ của Mourinho khiến chúng tôi phải suy nghĩ sâu sắc", Queiroz nói.

Cựu trợ lý của Alex Ferguson tại MU vẫn tin tưởng vào khả năng thành công để tạo ra bước ngoặt mới cho bóng đá Bồ Đào Nha - như khi ông cùng đồng đội lên ngôi ở World Cup dành cho lưới tuổi U20 tổ chức tại Ả-rập Xê-ut năm 1989.

"Tôi muốn đội tuyển hiện tại có được tinh thần như thế hệ vàng trước kia", ông nhấn mạnh. "Mục tiêu của tôi là tạo thanh thế cho bóng đá Bồ Đào Nha. Khi chúng tôi vô địch cách đây 21 năm, chúng tôi đã thay đổi hình ảnh của bóng đá Bồ Đào Nha trong con mắt bạn bè thế giới".

 

                                                          Theo VnExpress

Các tin khác


Khởi tranh Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024

Chiều 22/4, tại khu vực Bãi Sau, đường Thùy Vân, thành phố Vũng Tàu, Liên đoàn Bóng ném Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tổ chức Lễ khai mạc Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024.

Mở cửa tự do trận đấu bóng đá giữa Hoà Bình FC và Câu lạc bộ Phú Thọ vào lúc 17 giờ ngày 5/5

Ngày 22/4, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hoà Bình đã có văn bản đề nghị tuyên truyền các trận thi đấu trên sân nhà của Câu lạc bộ Bóng đá Hòa Bình (Hoà Bình FC) tại Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng mùa giải 2023/24 từ vòng 15, 16, 18, 19 trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình.

Khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024

Ngày 21/4, tại thành phố Thái Nguyên, Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch) phối hợp với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên tổ chức khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024.

8 đội tham gia Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động thành phố Hòa Bình 

Từ ngày 6 - 20/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp tổ chức thành công Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động năm 2024.

Thể thao Việt Nam giành thêm 2 vé tới Olympic Paris 2024

Sáng 21/4, hai bộ môn Canoeing và Rowing đã xuất sắc giành tấm vé thứ 8 và 9 cho Thể thao Việt Nam tới Olympic Paris 2024.

Khuất Văn Khang ghi siêu phẩm, U23 Việt Nam mở toang cửa vào tứ kết

Tối 20/4, đội tuyển U23 Việt Nam đã xuất sắc vượt qua U23 Malaysia với tỉ số 2-0. Với 2 trận toàn thắng, U23 Việt Nam đã có trong tay 6 điểm và mở toang cửa vào tứ kết Giải U23 châu Á 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục