Hãy lượng thứ cho Hy Lạp nếu như họ cho rằng mình có lợi thế "sân nhà" khi chạm trán Hàn Quốc trong trận ra quân World Cup 2010 diễn ra tối 12/6.

 

Lý do? Cảng Elizabeth nơi đăng cai trận đấu này có rất đông cộng đồng người Hy Lạp sinh sống, ước tính tới 1.000 người, kể cả ông Archie Charalambous, giám đốc sân vận động mới toanh mang tên Vịnh Nelson Mandela nằm ở mũi Đông của thành phố.

    Charalambous cho biết những thương gia Hy Lạp đầu tiên đã đến Cảng Elizabeth 100 năm trước đây trên những con tàu biển. Hiện có khoảng 300 gia đình gốc Hy Lạp sống tại thành phố cảng trông ra Ấn Độ Dương này. Trong khi đó theo lời linh mục Georges Vakonakis, cũng là một người Hy Lạp, đứng đầu Nhà thờ Chính thống Hy Lạp được xây dựng trên một ngọn đồi cách sân vận động Vịnh Nelson Mandela chỉ 1km, sẽ có khoảng 7.000 người Hy Lạp đến sân đấu đẹp như mơ này để cổ vũ đội nhà.

    Nếu lời linh mục Georges Vakonakis là chính xác, ít nhất Hy Lạp cũng đã thắng về mặt cổ động viên bởi ước tính số fan Hàn Quốc có mặt trên sân sẽ chỉ ở mức vài trăm.

    Nhưng tạm gác lại chuyện cổ vũ, các nhà phân tích cho rằng cả Hy Lạp và Hàn Quốc đều có thể trở thành "kẻ chiến bại" sau vòng đấu bảng hoặc "ngựa ô" tùy vào kết quả trận ra quân tối 12/6 này. 

    Cũng như không khí "dữ dội và dịu êm, ồn ào và lặng lẽ" của Cảng  Elizabeth, trận chạm trán Hy Lạp-Hàn Quốc tại "Thành phố Gió" của Nam Phi có thể diễn ra theo hướng này hoặc hướng kia đối với cả hai đội vừa đều có khả năng cản bước của đối phương vừa có thể khiến người hâm mộ "bối rối" nếu nhìn vào các chiến dịch World Cup của họ trong quá khứ.

    Việc Hy Lạp bất ngờ đoạt chức vô địch châu Âu tại Euro 2004 và Hàn Quốc tiến tới tận vòng bán kết World Cup 2002 trên sân nhà là những ký ức ngọt ngào song cả hai đều đang đứng trước nhiệm vụ "khổng lồ" là vượt qua vòng đấu bảng, bao gồm những chú đại bàng dũng mãnh của châu Phi, Nigeria và một trong những ứng cử viên của giải, Argentina trong bảng B.

    Cho dù trận đấu tối thứ Bảy này khó được coi như một trận đấu đỉnh cao thì 3 điểm cho Hy Lạp hay Hàn Quốc đều mang tính quyết định và sẽ gây khó khăn cho các đối thủ cao cấp hơn của họ trong đường hẹp vào vòng hai.

    Với Hy Lạp, một chiến thắng sẽ làm tiêu tan những ký ức hổ thẹn của lần đầu tiên tham dự World Cup cách nay đã 16 năm, với ba trận đại bại cả ba và không ghi được dù chỉ một bàn thắng.

    Huấn luyện viên lão làng Otto Rehhagel nhắn nhủ rằng quá khứ đó nên được quên đi, nhưng ông không quên vinh quang ở Euro 2004 mà vì thế ông còn giữ lại tới 6 cầu thủ cho hành trang tới Nam Phi. Ông thầy người Đức từng được dân Hy Lạp tung hô như "Vua" khi mang về chiếc Cúp vô địch châu Âu năm 2004 dự kiến vẫn trung thành với một đội tuyển mạnh về phòng thủ và trông chờ bàn thắng từ tiền đạo đơn thương độc mã Fanis Gekas, vua phá lưới của vòng loại World Cup khu vực châu Âu với 10 bàn thắng trong 12 trận đấu.

    Thành tích World Cup của Hàn Quốc ấn tượng hơn bởi họ đã có 7 lần góp mặt ở vòng chung kết và bất bại ở vòng đấu loại. Nhưng ngoại trừ lần vào tới bán kết khi giải diễn ra trên sân nhà, Hàn Quốc chưa bao giờ đi quá vòng đấu bảng. Ở trận ra quân World Cup, lối đá thiên về phản công của Hàn Quốc có thể sẽ phải thay đổi khi đấu với đội hình 4-5-1 của Hy Lạp.

    Với ông Huh Jung-moo, tuyển Hàn Quốc lần đầu tiên được dẫn dắt bởi một huấn luyện viên "nội" kể từ Vòng chung kết 1998 và họ đang có 6 cầu thủ chơi tại các câu lạc bộ châu Âu, những người được kỳ vọng phá dớp "chiến bại" vòng đấu bảng của đội bóng xứ kim chi. Huấn luyện viên Huh nói: "Kinh nghiệm sẽ giúp các cầu thủ trẻ tự tin hơn ở đấu trường World Cup. Đây không phải là một bảng đấu dễ dàng. Chúng tôi sẽ phải chiến đấu nhưng tôi nghĩ chúng tôi có cơ hội vượt qua vòng đấu bảng."

    Trận đấu giữa đội tuyển Hàn Quốc và đội tuyển Hy Lạp diễn ra vào 18 giờ 30 (giờ Hà Nội) ngày 12/6, trên sân vận động Vịnh Nelson Mandela ở thành phố Cảng Elizabeth, sức chứa 46.000 chỗ. Trọng tài chính Michael Hester, người New Zealand.

                                                                                         Theo TNO

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục