Công Vinh tin tưởng vào quá trình hội nhập của BĐVN với thế giới

Công Vinh tin tưởng vào quá trình hội nhập của BĐVN với thế giới

Tiền đạo của ĐTVN và CLB HN T&T đang sống trong những ngày tháng buồn nhất của nghiệp bóng đá, khi chấn thương cứ dai dẳng đeo bám. Tuy nhiên, Công Vinh vẫn rất lạc quan về sự trở lại sau phẫu thuật của mình, và cả về tương lai của bóng đá Việt Nam.

 

Ngày kia (thứ 7, 12-6-2010), đúng thời điểm Ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh vừa khai mạc, Công Vinh sẽ khăn gói lên đường trở lại Bồ Đào Nha để tiến hành phẫu thuật chấn thương đứt dây chằng đầu gối phải. Hiện tại, mọi thủ tục đã được hoàn tất và ca phẫu thuật của Công Vinh sẽ được tiến hành vào ngày 14-6, ở một trong những bệnh viện tốt nhất với những giáo sư đầu ngành tại Lisbon (do HLV Calisto liên hệ). Đó là một tin vui với cá nhân Công Vinh và cả với bóng đá Việt Nam. Anh chia sẻ: “Tôi hy vọng mọi chuyện sẽ suôn sẻ và tôi có thể sớm trở lại. Tôi đã được giới thiệu về tài năng và kinh nghiệm của các bác sĩ ở đây, khả năng thành công là rất cao, tôi hy vọng mình có thể trở lại phục vụ ĐTVN vào AFF Cup cuối năm”.

Không được ở nhà để sống trong không khí World Cup cùng các đồng đội và người hâm mộ, thay vào đó sẽ phải nằm trên giường bệnh, Công Vinh rất tiếc nuối. Nhưng điều đó không phải là vấn đề lớn với anh: “Tôi sẽ rất nhớ không khí World Cup ở nhà, nhớ cách mà tôi chia sẻ và theo dõi các trận đấu ở những kỳ World Cup trước với bạn bè và gia đình. Nhưng Bồ Đào Nha và Nam Phi chỉ chênh nhau một múi giờ nên tất cả trận đấu đều diễn ra vào giờ vàng. Nằm trên giường trong bệnh viện xem World Cup có lẽ hơi ngứa ngáy một chút, nhưng cũng không vấn đề gì”.

Tiền đạo của ĐTVN tin tưởng một trong hai đội vô địch sẽ là Tây Ban Nha hoặc Brazil. “Cả hai đều đang hội tụ đủ những gì cần thiết nhất cho một đội bóng vô địch, từ chất lượng cầu thủ, sự kết dính cho đến một HLV tài năng. Sẽ thật tuyệt vời nếu hai đội bóng này chạm trán nhau trong trận chung kết. Và khi ấy, đội nào thua cũng khiến chúng ta cảm thấy nuối tiếc”, Công Vinh chia sẻ.

Trong khi đó, nhân dịp World Cup, Công Vinh cũng tỏ ra vô cùng lạc quan về tương lai của bóng đá Việt Nam. Công Vinh nói: “Tôi nghĩ bóng đá Việt Nam đã có rất nhiều tiến bộ trong vài năm qua. Việc khẳng định vị thế ở đấu trường khu vực và một số sân chơi quốc tế đã chứng minh điều đó. Với quá trình hội nhập cùng khu vực và thế giới, thế hệ các cầu thủ trẻ được sống trong một môi trường chuyên nghiệp hơn, được tập huấn ở nước ngoài, và các học viện bóng đá mọc lên... đó là con đường mà nhiều đội bóng như Trung Quốc hay các đội bóng Tây Á từng làm. Và họ cũng đã từng có mặt ở World Cup hoặc ít nhất thì đến trận tranh vé vớt. Tôi nghĩ ngày ĐTVN xuất hiện tại Ngày hội của bóng đá thế giới sẽ không còn quá xa. 10 đến 12 năm nữa, thế hệ trẻ của bóng đá Việt Nam sẽ trưởng thành, và nếu may mắn thì chúng ta hoàn toàn có khả năng dự World Cup”.

Theo ANTĐ

 

Các tin khác


VCK U23 châu Á 2024: Thua 0 - 3, Việt Nam gặp Iraq ở tứ kết

Tại lượt cuối bảng D U23 châu Á 2024, Việt Nam đã để thua 3 bàn không gỡ trước Uzbekistan. Kết quả này giúp các chàng trai áo đỏ tránh được đương kim vô địch Saudi Arabia ở vòng tứ kết.

U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan: Xác định ngôi đầu

Ngày 23/4, U23 Việt Nam sẽ chạm trán U23 Uzbekistan ở lượt trận cuối cùng bảng D Giải U23 châu Á 2024. Việc nhà ĐKVĐ Saudi Arabia chỉ xếp thứ 2 bảng C khiến cho cả Uzbekistan và Việt Nam phải tính toán ở trận đấu này.

Khởi tranh Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024

Chiều 22/4, tại khu vực Bãi Sau, đường Thùy Vân, thành phố Vũng Tàu, Liên đoàn Bóng ném Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tổ chức Lễ khai mạc Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024.

Mở cửa tự do trận đấu bóng đá giữa Hoà Bình FC và Câu lạc bộ Phú Thọ vào lúc 17 giờ ngày 5/5

Ngày 22/4, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hoà Bình đã có văn bản đề nghị tuyên truyền các trận thi đấu trên sân nhà của Câu lạc bộ Bóng đá Hòa Bình (Hoà Bình FC) tại Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng mùa giải 2023/24 từ vòng 15, 16, 18, 19 trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình.

Khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024

Ngày 21/4, tại thành phố Thái Nguyên, Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch) phối hợp với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên tổ chức khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024.

8 đội tham gia Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động thành phố Hòa Bình 

Từ ngày 6 - 20/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp tổ chức thành công Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục