Không chỉ lập cú đúp, Diego Forlan còn là cảm hứng để ĐT Uruguay có được trận đấu tưng bừng và giành chiến thắng quan trọng 3-0 trước chủ nhà Nam Phi.

Đều không có gì sáng sủa sau lượt đấu đầu tiên khi Nam Phi và Uruguay đều mới có 1 điểm nên để đảm bảo một suất tại vòng tiếp theo, không còn cách nào khác cho cả hai đội là dồn lên tấn công và tìm kiếm chiến thắng.

 

Tuy nhiên nếu như chủ nhà Nam Phi tiếp tục các miếng đánh nhạt nhòa không ấn tượng thì Uruguay lại thể hiện rõ nhất tinh thần đồng đội. Các pha tấn công luôn có sự tham gia của số đông cầu thủ cùng vai trò thủ lĩnh nổi bật của Diego Forlan.

 

Chính chân sút của Atletico Madrid này là nguồn cảm hứng chiến đấu của đại diện Nam Mỹ khi anh là tác giả của hai bàn thắng và góp phần quan trọng vào chiến thắng cách biệt 3-0 của Uruguay trước Nam Phi.  

 
Diego Forlan trở thành nguồn cảm hứng giúp Uruguay đả bại Nam Phi.
 

Trở lại với diễn biến chính trận đấu, với quyết tâm giành trọn 3 điểm trước các CĐV nhà, Nam Phi bừng bừng khí thế tấn công. Tuy nhiên do không có một thủ lĩnh đích thực trên sân, các miếng đánh của đội chủ nhà nhanh chóng bị hóa giải.

 

Bên kia chiến tuyến, khác với trận gặp Pháp, các cầu thủ Uruguay chủ động tranh đấu khu trung tuyến và cự ly hài hòa giữa các tuyến giúp hai mũi nhọn Suarez và Forlan có nhiều cơ hội dứt điểm.

 

Và sau khoảng nửa thời gian đầu hiệp một, ngay trong tình huống đáng xem đầu tiên trên sân, Uruguay đã làm câm nín toàn bộ SVĐ Loftus Versfeld bằng tuyệt phẩm mang tên Diego Forlan.

 
Steven Pienaar và các đồng đội có trận đấu vô cùng thất vọng.
 

Phút 24, từ cự ly chừng 25m, có được khoảng trống lớn trước mặt, Diego Forlan không ngần ngại tung ra cú sút sấm sét. Bóng khẽ chạm người Mokoena rồi bay thẳng vào lưới trong sự bất lực đứng nhìn của thủ thành Khune. 1-0, Uruguay vượt lên dẫn trước.

 

Bị thủng lưới trước, đoàn quân HLV Carlos Parreira cuống cuồng tấn công nhưng những nỗ lực cá nhân của Tshabalala hay Mphela không thể xuyên thủng được hàng thủ được tổ chức khá kín kẽ của đội khách.

 

Không dừng lại đó, phút 33, Suarez khéo léo thoát khỏi sự đeo bám của Khumalo và ở chếch bên phải khu cấm địa, tiền đạo này không ngần ngại dứt điểm vào góc cao. Đáng tiếc bóng đi chệch cầu môn trong gang tấc.

 
Bàn nâng tỷ số lên 2-0 của Forlan từ chấm phạt đền.
 

Sang hiệp hai, tình thế vẫn không có gì khởi sắc hơn so với 45 phút đầu tiên. Những tình huống tấn công của Bafana Bafana quá hiền lành và dễ dàng bị bắt bài dù Tshabalala hay Pienaar có một vài pha bóng ngẫu hứng.

 

Trong khi đó, với sự năng động của Diego Forlan, hàng công đội bóng áo xanh thi đấu rất nhịp nhàng. Phút 68, nhận được đường chuyền từ tiền đạo này, Cavani tung cú volley đầy quyết đoán nhưng không chính xác.

 

Ở thế buộc phải giành chiến thắng nhưng Nam Phi lại thiệt đơn thiệt kép trong nửa cuối hiệp hai. Phút 76, thủ thành Khune phạm lỗi với Suarez trong tình huống mặt đối mặt tại vòng cấm địa.

 

Chiến thắng này giúp Uruguay có lợi thế lớn để giành suất đi tiếp.
 

Trọng tài Busacca lập tức rút thẻ đỏ đuổi Khune và cho Uruguay được hưởng quả penalty. Và từ chấm phạt đền, Forlan không phạm chút sai lầm nào để hạ gục thủ môn dự bị Moeneeb Josephs.

 

Ở những phút cuối cùng trận đấu, trong lúc CĐV nhà dần bỏ về thì lưới đội Nam Phi một lần nữa bị rung lên. Phút 90+5, nhận được cú mở cánh của Forlan, Suarez khống chế điệu nghệ rồi căng ngang thuận lợi cho Perreira lao vào đánh đầu chính xác ấn định chiến thắng đậm đà 3-0 cho Uruguay trước Nam Phi.

 

Với kết quả này, trong khi Uruguay tràn trề cơ hội đi tiếp thì Nam Phi lại đứng trước nguy cơ trở thành đội chủ nhà đầu tiên bị loại ngay sau vòng đấu bảng.

 

Đội hình xuất phát:

 

Uruguay: Muslera, Lugano, Godin, Fucile,Cavani, Suarez, Forlan, A.Pareira, Perez, M.Pareira,Arevalo.

 

Nam Phi: Khune, Gaxa, Masilela, Mokoena, Khumalo, Tshabalala, Pienaar, Dikgacoi, Modise, Letsholonyane, Mphela.

 

                                                                                     Theo Dantri

Các tin khác


Khởi tranh Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024

Chiều 22/4, tại khu vực Bãi Sau, đường Thùy Vân, thành phố Vũng Tàu, Liên đoàn Bóng ném Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tổ chức Lễ khai mạc Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024.

Mở cửa tự do trận đấu bóng đá giữa Hoà Bình FC và Câu lạc bộ Phú Thọ vào lúc 17 giờ ngày 5/5

Ngày 22/4, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hoà Bình đã có văn bản đề nghị tuyên truyền các trận thi đấu trên sân nhà của Câu lạc bộ Bóng đá Hòa Bình (Hoà Bình FC) tại Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng mùa giải 2023/24 từ vòng 15, 16, 18, 19 trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình.

Khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024

Ngày 21/4, tại thành phố Thái Nguyên, Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch) phối hợp với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên tổ chức khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024.

8 đội tham gia Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động thành phố Hòa Bình 

Từ ngày 6 - 20/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp tổ chức thành công Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động năm 2024.

Thể thao Việt Nam giành thêm 2 vé tới Olympic Paris 2024

Sáng 21/4, hai bộ môn Canoeing và Rowing đã xuất sắc giành tấm vé thứ 8 và 9 cho Thể thao Việt Nam tới Olympic Paris 2024.

Khuất Văn Khang ghi siêu phẩm, U23 Việt Nam mở toang cửa vào tứ kết

Tối 20/4, đội tuyển U23 Việt Nam đã xuất sắc vượt qua U23 Malaysia với tỉ số 2-0. Với 2 trận toàn thắng, U23 Việt Nam đã có trong tay 6 điểm và mở toang cửa vào tứ kết Giải U23 châu Á 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục