Phúc Long (Hà Nội) đã có sự trở lại đầy ấn tượng ở các nội dung pool

Phúc Long (Hà Nội) đã có sự trở lại đầy ấn tượng ở các nội dung pool

Kết quả vòng chung kết giải billiards&snooker vô địch quốc gia 2010 vừa kết thúc tại Nha Trang (Khánh Hòa) tiếp tục “chia ba thiên hạ”, Hà Nội mạnh về pool và snooker, TPHCM chiếm ưu thế carom, trong lúc billiards Anh vẫn là sở trường của các tay cơ Đà Nẵng. Cũng từ giải đấu này, Bộ môn và Ban huấn luyện đã có thêm cơ sở để tính toán lực lượng tham dự Asian Games 16 sắp tới.

  • Hy vọng ở nội dung Pool 

Tại SEA Games 25 trên đất Lào vừa qua, tay cơ Nguyễn Phúc Long đã đoạt HCV pool 9 bi đơn và Lương Chí Dũng, cùng Đỗ Hoàng Quân (đều của Hà Nội) đã lên ngôi vô địch pool 9 bi đôi. Đến giải vô địch quốc gia vừa qua, các tay cơ pool hàng đầu Việt Nam đều ổn định phong độ, trong đó Nguyễn Phúc Long giành đến 2 HCV pool 8 bi và 9 bi.

Sự hồi phục của Nguyễn Phúc Long và Lương Chí Dũng sau một thời gian có vẻ sa sút, cùng sự trở lại của Nguyễn Phương Thảo, Lim Leng (Lâm Trung Long) hoặc Liên Chiêu Minh (đều của TPHCM) giành HCB pool 10 bi trong lần đầu tham dự giải vô địch quốc gia, khiến các trận chung kết giữa những tay cơ Hà Nội và TPHCM đều rất căng thẳng, đồng thời cũng tạo thêm niềm tin cho Bộ môn và BHL khi hướng đến Asian Games 16.

Về nội dung pool nữ, nổi bật vẫn là Đoàn Thị Ngọc Lệ (Hà Nội) và Dương Thúy Vy (TPHCM), các tay cơ còn lại vẫn cần có thêm thời gian rèn luyện và cọ xát. 

Trở lại đấu trường Asian Games, các đoàn Philippines, Đài Loan, Trung Quốc, Indonesia vẫn đang làm “trùm” ở các nội dung pool thời gian qua. Trong những năm đầu hòa nhập với khu vực và châu lục, các tay cơ Việt Nam còn ngỡ ngàng và ái ngại, nhưng giờ đã quá quen mặt nhau qua nhiều giải đấu, đồng thời trình độ kỹ-chiến thuật cũng chẳng thua kém bao nhiêu. Vì thế, HLV Nguyễn Việt Hòa tin rằng, các tay cơ pool Việt Nam có khả năng tranh chấp huy chương, thậm chí là HCV nếu may mắn lúc bốc thăm và tâm lý luôn ổn định khi thi đấu. Bên cạnh pool, billiards Anh cũng là một nội dung mà BHL đang đặt hy vọng.

  • Biến động ở nội dung Carom 

Tuy nằm trong tốp 20 thế giới, nhưng qua 2 giải vô địch quốc gia năm 2009 và 2010, Dương Anh Vũ (TPHCM) đã thi đấu không thành công.

Giải năm 2009, anh bị loại ở vòng 16, và năm nay lại thất bại khi thua Chu Bình Giang ở tứ kết. Vì thế, đây là một nỗi lo của đội tuyển Việt Nam. HLV Việt Hòa khẳng định: “Nếu sau World Cup ở Bồ Đào Nha vào tháng 7, và giải vô địch carom châu Á vào tháng 9 tại Hàn Quốc mà Dương Anh Vũ vẫn sa sút phong độ, BHL có thể thay bằng tay cơ khác”.

Trong khi đó, với thành tích bảo vệ thành công ngôi vô địch 3 băng, Lý Thế Vinh (TPHCM) sẽ là cơ thủ số 2 của carom 3 băng trong những giải quốc tế sắp đến. Ở nội dung carom 1 băng, nhà vô địch châu Á và SEA Games 25 Đặng Đình Tiến lại chưa đạt phong độ tốt, trong lúc Nguyễn Sỹ Tường (Đồng Nai) - á quân SEA Games 24 -  đã góp mặt trong trận chung kết năm nay sau khi sơ sẩy thua Cao Thành Trúc ở mùa giải năm trước. Một số tay cơ khác, dù được đặt nhiều hy vọng, nhưng không thể tiến sâu như: á quân SEA Games 25 Cao Thành Trúc (Bình Định), Nguyễn Thanh Bình (Bình Dương), Ngô Đình Nại, Nguyễn Phi Hùng (TPHCM)…

Những kết quả trên cho thấy, tuy TPHCM vẫn chiếm ưu thế, nhưng nhiều tỉnh, thành khác đã rất tiến bộ, trong đó một số tay cơ của Bình Định, Đà Nẵng, Bình Dương… thi đấu rất sắc sảo. Trưởng bộ môn billiards&snooker TPHCM Bùi Công Phú bày tỏ: “Một số VĐV cho rằng, cơ sở vật chất thi đấu chưa tốt nên ảnh hưởng đến thành tích. Theo tôi thì điều này chưa đúng lắm, vì tất cả VĐV đều thi đấu trong điều kiện như nhau. Tôi đã thống kê và thấy một số tay cơ hạt giống vào vòng 16 bằng vị trí nhì bảng. Điều này thể hiện tính khốc liệt của vòng chung kết giải vô địch quốc gia năm nay. Thế nên, tôi xin tâm tình với các VĐV rằng, khi đạt đến một đỉnh cao nào đó mà lại tự mãn, không sinh hoạt điều độ, không chịu khó rèn luyện thì sẽ rất dễ bị nhóm dưới vượt mặt”.

 

                                                                                      Theo SGGP

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục