Thi đấu không thực sự thuyết phục và chỉ có được chiến thắng 1-0 nhờ phút xuất thần của Mesut Ozil, nhưng chừng đó là đủ để ĐT Đức giành ngôi đầu bảng D với 6 điểm. Kết quả này cũng giúp Ghana lọt vào vòng sau do Serbia bất ngờ sảy chân...

 

Những phút đầu trận Đức là những người chủ động dâng cao ngay sau hồi còi khai cuộc trong khi đó Ghana gây bất ngờ với lối chơi pressing, áp sát ngay bên phần sân đối phương. Dù nắm quyền kiểm soát bóng vượt trội nhưng suốt 20 phút đầu tiên ĐT Đức không tái hiện được những đợt lên bóng từng giúp họ xé toang hàng thủ Australia. Cả Thomas Mueller lẫn Ozil, Cacau và Podolski đều chơi khá mờ nhạt.

 

Người hùng Ozil giúp ĐT Đức độc chiếm ngôi đầu

 

Lịch thi đấu bảng D

Serbia 0-1 Ghana

 

Đức 4-0 Australia

 

Đức 0-1 Serbia

 

Ghana 1-1 Australia

 

24/6

Ghana 0-1 Đức

Australia 2-1 Serbia

Phải đến phút 25, “binh đoàn tăng” mới có được cơ hội thực sự nguy hiểm đầu tiên khi Ozil băng xuống rất nhanh phá bẫy việt vị và đối mặt thủ môn đối phương. Đáng tiếc là trong pha dứt điểm cuối cùng tiền vệ của Bremen lại không thắng được Richard Kingson.

 

Chỉ 1 phút sau pha hỏng ăn, khung thành ĐT Đức lập tức chao đảo bởi đợt hãm thành của Ghana. Đón quả phạt góc bên cánh phải của đồng đội Gyan có cú đánh đầu khá hiểm vào góc xa. Khi mà thủ thành Neuer đã đứng nhìn thì rất may là thủ quân Philipp Lahm đã kịp phá bóng trên vạch vôi.

 

Cuối hiệp 1, Mannschaft còn có thêm một tình huống nguy hiểm nữa khi cú sút phạt từ ngoài vòng cấm của Schweinsteiger vượt qua một “rừng” chân cầu thủ 2 đội và đi thẳng về phía cầu môn, may mắn cho Ghana là thủ môn của họ kịp phản xạ cứu thua.

 

Sau giờ giải lao, Đức tiếp tục tràn sang phần sân đối phương. Thế nhưng khi họ còn chưa kịp có pha hãm thành đáng kể nào thì thiếu chút nữa Neuer phải vào lưới nhặt bóng. Phút 50, trong một đợt phản công nhanh Asamoah đã đối mặt với thủ môn đối phương nhưng pha dứt điểm cuối cùng lại quá hiền.

 

 

Ghana có rất nhiều cơ hội để giành 3 điểm trọn vẹn

 

10 phút sau pha thua hụt, “binh đoàn tăng” bất ngờ vượt lên dẫn trước. Trong một đợt tấn công ở trung lộ, bóng đến chân Ozil ngay chính giữa vòng cấm địa. Rất quyết đoán, tiền vệ gốc Thổ Nhĩ Kỳ tung cú sút trái phá vào góc xa làm bó tay Richard Kingson.

 

Trước nguy cơ sớm phải về nước, Ghana lập tức vùng lên và có một pha phối hợp bật tường rất đẹp mặt ngay trong vòng cấm địa đối phương. Tiếc là trong pha dứt điểm cuối cùng cú sút của Ayew lại bị Lahm cản phá.

 

Những phút tiếp theo, dường như tin tức Serbia đang thua ở trận đấu cùng giờ khiến cả 2 đội đều hài lòng với kết quả hiện tại. Trong khi Đức lần lượt rút ra các trụ cột và thi đấu chùng hẳn xuống, Ghana cũng không quá quyết tâm trong các đợt lên bóng. Không có thêm bàn thắng nào trong thời gian còn lại, 1-0 nghiêng về cho Đức là tỷ số cuối cùng của trận đấu.

 

Với kết quả này Đức giành ngôi đầu bảng D và sẽ gặp ĐT Anh ở vòng sau vào ngày 27/6, trong khi đó Ghana chính thức trở thành đội châu Phi đầu tiên có mặt tại giai đoạn 2. Đối thủ của họ sẽ là ĐT Mỹ.

 

Đội hình thi đấu:

 

Ghana: Kingson, Sarpei, Gyan (Amoah 82’), Pantsil, John Mensah, Annan, Mensah, Tagoe (Muntari 64’), Ayew, Asamoah, KP Boateng.

 

Đức: Neuer, Friedrich, Khedira, Schweinsteiger (Kroos 81’), Oezil, Podolski, Mueller (Trochowski 67’), Lahm, Mertesacker, Cacau, J Boateng (Jansen 73’).

 

 

BXH Bảng D World Cup 2010

TT

Đội

Điểm

Trận

T

H

B

BT

BB

1

Germany

6

3

2

0

1

5

1

2

Ghana

4

3

1

1

1

2

2

3

Australia

4

3

1

1

1

3

6

4

Serbia

3

3

1

0

2

2

3

 
                                                                                      Theo Dantri

Các tin khác


Lịch thi đấu U23 châu Á 2024 hôm nay 17/4: U23 Việt Nam xuất trận

ĐT U23 Việt Nam sẽ đối đầu U23 Kuwait ở lượt trận ra quân bảng D Vòng chung kết U23 châu Á 2024 vào lúc 22 giờ 30 trên Sân vận động Al Janoub.

Công bố danh sách 23 cầu thủ tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024

Theo thông tin từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), chiều 15/4 theo giờ Qatar, Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã chính thức công bố danh sách 23 cầu thủ Đội tuyển U23 Việt Nam tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024.

Các tuyển thủ U23 Việt Nam cạnh tranh tích cực cho danh sách chính thức

Sau khi ổn định sinh hoạt tại nơi đóng quân mới, đội tuyển U23 Việt Nam đã trở lại sân tập để tiếp tục hoàn thiện bước chuẩn bị cuối cùng cho Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Các cầu thủ nỗ lực thể hiện bản thân để được chọn vào danh sách 23 cầu thủ tham dự chính thức giải đấu.

Huyện Tân Lạc giành giải nhất toàn đoàn Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Từ ngày 12 - 15/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024.

Hấp dẫn Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh tại thành phố Hòa Bình

Chặng 3 Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36, năm 2024 có chủ đề "Non sông liền một dải – Niềm tin chiến thắng” vừa được tổ chức thành công tại TP Hoà Bình. Sự kiện nhằm hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 và chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024); kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Trên 400 vận động viên tranh tài Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Sáng 12/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức khai mạc Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh Hòa Bình năm 2024. Đây là giải thể thao truyền thống được tỉnh tổ chức hàng năm. Giải thu hút trên 400 vận động viên đến từ 10 huyện, thành phố, tranh tài 33 bộ huy chương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục