David Villa tỏa sáng với một cú đúp

David Villa tỏa sáng với một cú đúp

Chơi ép sân và tạo ra hàng loạt cơ hội nguy hiểm, Tây Ban Nha đã giành chiến thắng quan trọng 2-0 trước Honduras ở lượt trận thứ 2 bảng H. Tiền đạo David Villa đã rực sáng với một cú đúp khá đẹp mắt...

Bất ngờ đại bại trong ngày khai cuộc, các nhà ĐKVĐ châu Âu bị dồn vào thế phải thắng Honduras nếu không muốn bị loại sớm. Sức ép nặng nề đó buộc TBN phải ào lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Không có Iniesta và Silva, La Furia Roja không chơi tiqui-taca như mọi khi, họ sử dụng lối đá nhanh, đầy sức mạnh ở hai cánh nhờ sự cơ động của Villa, Navas.
  
Khi không phải gánh vác nhiệm vụ ghi bàn, David Villa đã tỏa sáng với một cú đúp khá đẹp vào lưới Honduras. Nếu may mắn hơn trong tình huống thực hiện quả 11m, "El Guaje" đã có được cú hattrick. Chiến thắng 2-0 là quá ít ỏi so với cơ hội họ tạo ra nhưng với 3 điểm quan trọng này, thầy trò HLV Del Bosque chỉ cần thắng Chile ở lượt cuối là có mặt ở vòng knock-out.
 

Lịch thi đấu bảng H

Ngày 16/6

Honduras 0-1 Chile

TBN 0-1 Thụy Sỹ

 

Ngày 21/6

Chile 1-0 Thụy Sỹ

TBN 2-0 Honduras

 

Ngày 26/6: 1h30

Chile - TBN

Honduras - Thụy Sỹ

So với trận gặp Thụy Sỹ, HLV Del Bosque đưa ra 2 sự thay đổi: Torres đá cặp tiền đạo cùng Villa trong sơ đồ 4-4-2, Jesus Navas đảm nhiệm vai trò tiền vệ phải thay David Silva. Trước đối thủ mạnh hơn về mọi mặt, Honduras chấp nhận chơi tử thủ khi chỉ cắm mỗi Suazo ở tuyến đầu.

 

Tây Ban Nha thể hiện sự áp đảo khi chiếm lĩnh hoàn toàn khu vực giữa sân. Phút thứ 7, David Villa tung cú sút táo bạo từ ngoài vòng 16m50 đưa bóng dội cột dọc. Thầy trò Del Bosque tạo ra hàng loạt cơ hội ghi bàn nhưng lần lượt Villa, Ramos tỏ ra kém duyên ở các tình huống dứt điểm cuối cùng.

 

Trước hàng thủ không thực sự chắc chắn của Honduras, TBN không phải chờ đợi lâu để có bàn mở tỷ số ở phút 17. Nhận đường chuyền từ Pique, David Villa đảo bóng qua hai hậu vệ đối phương trước khi nhoài người dứt điểm hạ gục Valladares. 1-0, kết quả hợp lý cho những nỗ lực của La Furia Roja.
 
 

Tây Ban Nha áp đảo hoàn toàn về mặt thế trận

 

Phút 20, Ramos có cơ hội thuận lợi, tiếc là cú đánh đầu cận thành của anh không đánh bại nổi Valladares. Fernando Torres tỏ ra chưa lấy lại phong độ cao nhất khi ở phút 32, Sergio Ramos tạt bóng khá hay bên cánh phải nhưng “El Nino” lại đánh đầu đập đất ra ngoài.

 

Sau đó, “Chú nhóc” lại có cơ hội đối mặt với Valladares, tiếc là anh lại sút bóng đi vọt xà đầy khó hiểu. Trong khoảng thời gian còn lại của hiệp 1, TBN kiểm soát hoàn toàn thế trận và tạo ra hàng loạt pha bóng sóng gió nhưng họ không thể ghi thêm bàn thắng trước giờ nghỉ giải lao.

 

Sang hiệp 2, Honduras bất ngờ dồn lên tấn công và tạo sơ hở ở hàng thủ để TBN khai thác. Và ở phút 51, sau pha phản công được dàn xếp bởi Xavi, Navas trả ngược bóng lại cho David Villa dứt điểm quyết đoán, bóng đập chân hậu vệ Honduras khiến Valladares đành bó tay, đưa tỷ số lên thành 2-0 cho các nhà ĐKVĐ châu Âu.

 

Nếu chính xác hơn, cả Ramos và Navas đã có bàn thắng cho riêng mình sau các pha dứt điểm khá táo bạo. Đến phút 60, Navas đột phá trong vòng cấm buộc hậu vệ Izaguirre phải phạm lỗi. TBN được hưởng quả 11m nhưng đáng tiếc David Villa lại đệm lòng ra ngoài khi Valladares đã bị đánh lừa.
 
 

Các chân sút TBN phung phí quá nhiều cơ hội ở cuối trận

 

HLV Del Bosque quyết định cho Xavi ra nghỉ và trao cơ hội cho Fabregas. Và “số 10” đã ghi dấu ấn khi đi bóng qua thủ môn Honduras, tiếc là cú dứt điểm cuối cùng của anh lại bị hậu vệ đối phương cản phá trên vạch vôi.

 

Về cuối trận, TBN chủ động giảm nhịp độ trận đấu, tuy nhiên họ vẫn có được các pha lên bóng có nét. Phút 86, Navas chuyền bóng cắt mặt vào trong cho David Villa dứt điểm nhưng “El Guaje” lại sút quá chậm để hậu vệ Honduras cản phá kịp thời. Mặc dù vậy, kết quả 2-0 đủ khiến thầy trò HLV Del Bosque cảm thấy hài lòng.

 

Đội hình thi đấu:

 

Tây Ban Nha: Casillas; Ramos (Arbeloa 77’), Piqué, Puyol, Capdevila; Busquets, Xabi Alonso, Xavi (Fabregas 65’), Navas; Villa, Torres (Mata 69’).

 

Honduras: Valladares; Izaguirre, Figueroa, Chávez, Mendoza; Wilson Palacios, Turcios (Bernadez 61’), Guevara; Martínez, Espinoza (Welcome 46’), Suazo (J. Palacios 83’).
 

BXH Bảng H World Cup 2010

TT

Đội

Điểm

Trận

T

H

B

H/s

1

Chile

6

2

2

0

0

2/0

2

Tây Ban Nha

3

2

1

0

1

2/1

3

Thụy Sỹ

3

2

1

0

1

1/1

4

Honduras

0

2

0

0

2

0/3

 
                                                                                       Theo Dantri

Các tin khác


Mở cửa tự do trận đấu bóng đá giữa Hoà Bình FC và Câu lạc bộ Phú Thọ vào lúc 17 giờ ngày 5/5

Ngày 22/4, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hoà Bình đã có văn bản đề nghị tuyên truyền các trận thi đấu trên sân nhà của Câu lạc bộ Bóng đá Hòa Bình (Hoà Bình FC) tại Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng mùa giải 2023/24 từ vòng 15, 16, 18, 19 trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình.

Khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024

Ngày 21/4, tại thành phố Thái Nguyên, Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch) phối hợp với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên tổ chức khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024.

8 đội tham gia Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động thành phố Hòa Bình 

Từ ngày 6 - 20/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp tổ chức thành công Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động năm 2024.

Thể thao Việt Nam giành thêm 2 vé tới Olympic Paris 2024

Sáng 21/4, hai bộ môn Canoeing và Rowing đã xuất sắc giành tấm vé thứ 8 và 9 cho Thể thao Việt Nam tới Olympic Paris 2024.

Khuất Văn Khang ghi siêu phẩm, U23 Việt Nam mở toang cửa vào tứ kết

Tối 20/4, đội tuyển U23 Việt Nam đã xuất sắc vượt qua U23 Malaysia với tỉ số 2-0. Với 2 trận toàn thắng, U23 Việt Nam đã có trong tay 6 điểm và mở toang cửa vào tứ kết Giải U23 châu Á 2024.

Dấu ấn thể thao Hòa Bình tại đấu trường quốc gia

Vừa qua, đoàn thể thao tỉnh Hòa Bình đã tham gia tranh tài tại Giải vô địch đẩy gậy quốc gia lần thứ XVIII, năm 2024 và Giải vô địch kéo co quốc gia lần thứ XII, năm 2024. Những tấm huy chương quý giá đã giành được là động lực để các huấn luyện viên (HLV), vận động viên (VĐV) tiếp tục cải thiện thành tích trong những năm tới.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục