Chưa xuất hiện bất ngờ nào trong ngay thi đấu thứ 2 tại Wimbledon 2010 khi những tên tuổi lớn của làng banh nỉ đều giành quyền đi tiếp. Nadal và Murray khẳng định được sức mạnh ở đơn nam, còn Serena và Sharapova thắng thuyết phục ở đơn nữ.

 

Đây là lần đầu tiên Rafael Nadal trở lại Wimbledon kể từ sau chức vô địch anh đoạt được tại đây năm 2008. Với phong độ đang rất ổn định, “Vua đất nện” không những đã giành ngôi cao nhất tại Pháp mở rộng 2010, mà cũng đã khởi đấu ấn tượng tạo Grand Slam thứ 3 trong năm nay.

 


Nadal vẫn đang thể hiện phong độ đỉnh cao



Trên sân Trung tâm, tay vợt số 1 thế giới đánh bại Kei Nishikori của Nhật Bản với tỷ số 6-2, 6-4, 6-4. Chiến thắng này rất xứng đáng dành cho hạt giống số 2 của giải, bởi anh vượt trội đối thủ từ khả năng giao bóng, ghi điểm winner cho đến những pha lên lưới và phòng thủ.

 

Ngay ở game cầm giao bóng đầu tiên, tay vợt 20 tuổi Nishikori đã chịu sức ép bị dẫn 0-40 và mất điểm break. Sau khi cứu được 2 break-point ở game thứ 3, Nadal ghi được điểm break thứ hai ở game thứ 8 để giành phần thắng set thứ nhất.

  

Tại Queen's Club 2008, Nishikori từng thắng Nadal một set. Tuy nhiên, tay vợt người Nhật đã chẳng có cơ hội tái lập điều tương tự. Lỗi kép giao bóng khiến anh lại mất điểm break ở game thứ 9 của set 2.

 

Kịch bản set 3 diễn ra căng thẳng hơn một chút. Nadal ghi điểm break ở game thứ 3 trước khi Nishikori đã nỗ lực san hòa tỷ số 3-3. Kinh nghiệm và bản lĩnh giúp tay vợt người Tây Ban Nha ghi được điểm quyết định bằng một cú bạt phải uy lực dọc biên, qua đó ấn định chiến thắng chung cuộc sau 2 giờ 5 phút.

 

Trên sân số 1, Andy Murray nhập cuộc có phần chậm chạp nhưng vẫn chỉ cần 1 giờ 40 phút để tiễn Jan Hajek của Séc về nước với tỷ số 7-5, 6-1, 6-2. Sân cỏ vốn là thế mạnh của tay vợt người Scotland và anh được kỳ vọng sẽ làm nên chuyện tại Wimbledon 2010.

 

Murray được kỳ vọng làm nên chuyện trên sân nhà

 

Murray đánh mất điểm break ở game thứ 3, nhưng đã nhanh chóng san hòa tỷ số 4-4, đồng thời giành phần thắng set thứ nhất. Hajek không không còn là chính mình trong set 2 khi chỉ thắng được 1 game danh dự. Lối chơi khôn ngoan của tay vợt số 1 vương quốc Anh tiếp tục được thể hiện trong set 3, giúp anh ghi tên vào vòng 2.

 

Danh sách các tay vợt giành quyền đi tiếp ở đơn nam còn có hạt giống số 6 Robin Soderling, hạt giống số 9 David Ferrer, hạt giống số 10 Jo-Wilfried Tsonga và hạt giống số 13 Mikhail Youzhny.

 

Các trận đấu ở đơn nữ diễn ra sớm hơn với chiến thắng đều thuộc về những tay vợt có thứ hạng cao hơn trên bảng xếp hạng WTA. ĐKVĐ Serena Williams khởi đầu hành trình bảo vệ ngôi hậu bằng chiến thắng áp đảo trước tài năng trẻ Michelle Larcher De Brito của Bồ Đào Nha với tỷ số 6-0, 6-4.

 

Serena dễ dàng ghi tên vào vòng 2

 

Trước thềm giải đấu, hạt giống số 16 Maria Sharapova tuyên bố sẽ đăng quang tại London. Hoa hậu quần vợt người Nga đã chứng tỏ quyết tâm đó khi vượt qua đồng hương Anastasia Pivovarova với tỷ số cách biệt 6-1, 6-0.

 

Ở các cặp đấu đáng chú ý khác, hạt giống số 7 Agnieszka Radwanska đánh bại Melinda Czink của Hungary với tỷ số 6-3, 6-3; ĐKVĐ Mỹ mở rộng Svetlana Kuznetsova loại Akgul Amanmuradova của Uzbekistan với tỷ số 6-2, 6-7 (5/7), 6-4.

 

                                                                                     Theo Dantri

 

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục