Giám đốc điều hành Trần Tiến Đại cương quyết ra đi sẽ kéo theo hàng loạt trụ cột... rời đội

 

V-League 2010 chưa kết thúc nhưng đội bóng cố đô Hoa Lư đã gây sốc khi giám đốc điều hành kiêm nhà môi giới Trần Tiến Đại tuyên bố sẽ chia tay đội bóng ngay trong tháng 8 để đầu quân cho một đội bóng giàu tiềm năng khác. Cùng với “cò” Đại, nhiều trụ cột cũng nhăm nhe tìm bến đỗ mới cho dù nhiều người trong số đó vẫn còn hợp đồng, thậm chí mới chỉ đá cho V.Ninh Bình chưa hết một mùa.

 
“Bầu” Trường ngán, “cò” Đại chán
 
Trên lý thuyết, V.Ninh Bình vẫn còn hy vọng vô địch nhưng thực tế, đội bóng của Chủ tịch Hoàng Mạnh Trường sẽ phải chờ một năm nữa để nghĩ đến chuyện tranh ngôi vương.
 
Dù đã bỏ hàng chục tỉ đồng chiêu mộ nhiều ngôi sao như tiền đạo Việt Thắng, trung vệ Như Thành, tiền vệ Châu Phong Hòa... nhưng đội bóng được mệnh danh là “thiếu gia đất Bắc” vẫn đang quanh quẩn trong nhóm chạy đua né suất... play-off.
 
Có nguồn tin cho rằng đó là lý do “bầu” Trường bắt đầu ngán ngẩm bởi suy cho cùng, V.Ninh Bình không tiếc tiền mua sắm nhưng ngoại trừ một vài cầu thủ đá tốt, hầu hết đều là hàng thừa ở những đội bóng khác nên chất lượng không thể bảo đảm cho cuộc đua đường dài tại V-League. So với một “nhà giàu mới nổi” khác là Hà Nội T&T, đội bóng cố đô Hoa Lư kém hẳn về uy thế cũng như thành tích cho dù “bầu” Trường chi bạo và “máu” vô địch không kém “bầu” Hiển.
 
 
Mối lương duyên giữa “cò” Đại (phải) và “bầu” Trường ở V.Ninh Bình đã kết thúc. Ảnh: Quang Liêm


Chủ tịch ngán ngẩm, tất nhiên giám đốc điều hành Trần Tiến Đại cũng chán chường bởi ông hiểu chiếc ghế của mình dù chẳng lung lay nhưng cũng mất hẳn uy tín. Danh dự của một nhà môi giới được cả V-League nể sợ buộc “cò” Đại phải tính đường rút lui, một phần để giữ danh dự, một phần vì công ty môi giới của ông cũng đã “kiếm được kha khá” từ hàng chục thương vụ môi giới, mua bán cầu thủ cho bản thân CLB V.Ninh Bình. Ông Đại cho biết sẽ rất khó xử nếu cứ hưởng lợi trong khi thành tích mang về cho đội bóng của bầu Trường càng lúc càng bết bát.

 
Cầu thủ rủ nhau tháo chạy
 
“Cò” Đại ra đi, V.Ninh Bình có nguy cơ sẽ đối mặt với một cuộc tháo chạy ồ ạt của nhiều trụ cột danh tiếng. Đã có tin Như Thành, Việt Thắng, những cái tên đình đám trong phi vụ bạc tỉ đầu mùa 2010, giờ lại được nhắc đến về khả năng  trở lại TPHCM khoác áo Navibank Sài Gòn. Điều này rất dễ xảy ra bởi giữa mùa, từng có tin “cò” Đại đã bật đèn xanh cho Navibank Sài Gòn để sẵn sàng đón hai tuyển thủ quốc gia này.
 
Không chỉ Như Thành, Việt Thắng, những trụ cột khác như Tấn Điền, Ngũ Chí Thắng, Mai Tiến Thành, Đinh Hoàng La... cũng tỏ vẻ không còn tha thiết cống hiến cho đội bóng mà cứ mỗi mùa giải lại tính chuyện thay cả nửa đội hình. Hồi giữa mùa này, 4 trụ cột Sỹ Mạnh, Tuấn Vũ, Trọng Bình và Rafael đã tháo chạy khỏi đội bóng, chấp nhận xuống đá hạng nhất cho CLB Xuân Thành Quảng Nam theo một hợp đồng mang danh nghĩa “cho mượn”. Tất cả đã nói lên sự chán nản của cầu thủ V.Ninh Bình khi có một ông bầu chịu chi, chịu chơi nhưng cũng sẵn sàng loại thẳng tay một khi không còn thích thú.

“Cò” Đại về Xuân Thành

Theo nguồn tin của Báo NLĐ, nhà môi giới Trần Tiến Đại sau khi chia tay V.Ninh Bình sẽ về làm giám đốc điều hành cho Công ty Cổ phần Bóng đá Xuân Thành, đơn vị chủ quản của hai đội bóng Xuân Thành Quảng Nam (ở giải hạng nhất) và Xuân Thành Hà Tĩnh (giải hạng nhì).
 
Khi còn làm giám đốc điều hành của V.Ninh Bình, ông Đại từng tranh thủ giúp Chủ tịch Nguyễn Đức Thụy của Công ty Xi măng Xuân Thành lấy 4 cầu thủ trụ cột của Ninh Bình là Tuấn Vũ, Trọng Bình, Rafael và Sỹ Mạnh. Dự kiến ngày 5-8, ông Trần Tiến Đại sẽ đến làm việc ở cơ sở mới.

 

                                                                                  Theo NLĐ

Các tin khác


Lịch thi đấu U23 châu Á 2024 hôm nay 17/4: U23 Việt Nam xuất trận

ĐT U23 Việt Nam sẽ đối đầu U23 Kuwait ở lượt trận ra quân bảng D Vòng chung kết U23 châu Á 2024 vào lúc 22 giờ 30 trên Sân vận động Al Janoub.

Công bố danh sách 23 cầu thủ tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024

Theo thông tin từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), chiều 15/4 theo giờ Qatar, Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã chính thức công bố danh sách 23 cầu thủ Đội tuyển U23 Việt Nam tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024.

Các tuyển thủ U23 Việt Nam cạnh tranh tích cực cho danh sách chính thức

Sau khi ổn định sinh hoạt tại nơi đóng quân mới, đội tuyển U23 Việt Nam đã trở lại sân tập để tiếp tục hoàn thiện bước chuẩn bị cuối cùng cho Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Các cầu thủ nỗ lực thể hiện bản thân để được chọn vào danh sách 23 cầu thủ tham dự chính thức giải đấu.

Huyện Tân Lạc giành giải nhất toàn đoàn Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Từ ngày 12 - 15/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024.

Hấp dẫn Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh tại thành phố Hòa Bình

Chặng 3 Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36, năm 2024 có chủ đề "Non sông liền một dải – Niềm tin chiến thắng” vừa được tổ chức thành công tại TP Hoà Bình. Sự kiện nhằm hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 và chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024); kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Trên 400 vận động viên tranh tài Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Sáng 12/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức khai mạc Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh Hòa Bình năm 2024. Đây là giải thể thao truyền thống được tỉnh tổ chức hàng năm. Giải thu hút trên 400 vận động viên đến từ 10 huyện, thành phố, tranh tài 33 bộ huy chương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục