Việt Nam cần thể hiện một lối đá thuyết phục hơn tại Kuwait.

Việt Nam cần thể hiện một lối đá thuyết phục hơn tại Kuwait.

Cuộc thử nghiệm tại Ấn Độ đã thất bại nếu nhìn vào tỷ số thua 1-3, trận giao hữu gặp chủ nhà Kuwait đêm nay là cơ hội thuận lợi để thầy “Tô” thực hiện thêm những thử nghiệm nhân sự và chiến thuật, trước khi về nước kiểm định lần cuối ở VFF Cup...

 

Thử nghiệm lực lượng, đó là điều HLV Calisto tuyên bố trước giờ lên đường. Nhưng thực tế lại không như vậy khi nhìn vào đội hình xuất phát được sử dụng trong trận đại bại 1-3 trên đất Ấn Độ.  Ông thầy người Bồ Đào Nha vẫn đặt niềm tin vào những gương mặt cũ từng đăng quang chức Vô địch AFF Cup 2008, chỉ có duy nhất 2 sự thay đổi bất đắc dĩ là việc đưa Văn Trương vào đảm nhận cánh trái hàng phòng ngự.

 

Việc Sỹ Mạnh đá cặp cùng Quang Hải chỉ là giải pháp tạm thời cho tương xứng với hệ thống thi đấu 4-4-2, khi cặp tiền vệ Minh Châu - Tấn Tài đồng loạt vắng mặt, còn Việt Thắng chưa lấy lại được phong độ cao nhất mà thôi. Trong trận gặp Kuwait đêm nay, nhiều khả năng thầy “Tô” tiếp tục duy trì bộ khung vừa thua Ấn Độ, thay đổi có thể chỉ xuất hiện ở cánh trái hàng phòng ngự, nơi Văn Trương đã thi đấu quá mờ nhạt.

 

Năm 2008, ĐT Việt Nam xưng “Vương” khu vực nhờ sở hữu được một hàng phòng ngự chắc chắn, đặt dưới sự chỉ huy và hiểu ý của trung vệ Như Thành. Tuy nhiên, thời điểm này mọi thứ đã “đảo chiều”. Từ chỗ yên tâm nhất, hàng phòng thủ trở thành khu vực tiềm ẩn nhiều rủi ro nhất trước cuộc hành trình bào vệ ngôi “Vua” khu vực.

 

Chỉ qua 3 trận đấu gần đây, ĐT Việt Nam đã để lọt lưới 5 lần (2 bàn trận thua U23 Australia, 3 bàn trận thua Ấn Độ). Vẫn biết Cúp 1000 năm Thăng Long - Hà Nội và trận giao hữu gặp Ấn Độ chỉ mang tính cọ xát và thử nghiệm. Nhưng khi cầu thủ để thua quá nhiều và quá dễ, thầy “Tô” cũng chẳng thể nào giữ được bình tĩnh.

 

Cặp trung vệ Như Thành - Phước Tứ không còn giữ được sự bọc lót hiệu quả, khoảng cách giữa trung vệ và 2 hậu vệ cánh chẳng được duy trì hợp lý. Đó là lý do khiến hàng phòng thủ ĐT Việt Nam dễ dàng bị bẻ gãy, khi U23 Australia và Ấn Độ biết cách tận dụng bằng những đường chuyền chọc khe đánh thẳng vào kẽ hở lộ diện trước vòng cấm địa. Tìm ra hướng khắc phục hạn chế phòng ngự, đó là mục tiêu thầy "Tô" đang hướng tới trong 90 phút thi đấu đêm nay

 

Trọng Hoàng (trái) mang về may mắn cho tuyển Việt Nam? - Ảnh: Gia Hưng
 
Không chỉ đau đầu về khả năng phòng ngự, vị “thuyền trưởng” người Bồ Đào Nha còn phải tính toán cải thiện hiệu suất ghi bàn cho ĐT Việt Nam. Trong lúc hàng phòng thủ để lọt lưới 5 bàn/3 trận, các chân sút Việt Nam lại ghi được 1 bàn thắng/3 trận. Một con số đủ nói lên những bất ổn đang đe dọa đội tuyển, giải quyết bài toán ghi bàn trước ngày khai cuộc AFF Cup là nhiệm vụ chẳng dễ với thầy “Tô”.

 

Gương mặt được kỳ vọng Lê Công Vinh đã trở về, nhưng chân sút này cũng chỉ dám dự đoán mình chỉ có thể ra sân, nếu ĐT Việt Nam góp mặt ở bán kết AFF Cup. Như vậy, việc tìm ra gương mặt đủ sức giải cơn hạn bàn thắng vẫn là nhiệm vụ cấp bách. Ông Calisto sẽ phải thử nghiệm Việt Thắng, Quang Hải, Sỹ Mạnh, Trọng Hoàng để tìm cho được chân sút lĩnh trọng trách ghi bàn trong cuộc hành trình bảo vệ chức Vô địch AFF Cup đang nắm giữ.

 

ĐT Việt Nam sẽ phải đối mặt với rất nhiều rủi ro - Ảnh: Thục Linh
 
Năm 2009, Kuwait từng thua ĐT Việt Nam ngay trên sân nhà, sau pha dứt điểm đẳng cấp của Trọng Hoàng. Ở cuộc tái ngộ đêm nay chắc chắn đội chủ nhà sẽ nhập cuộc rất quyết tâm với mục đòi lại “món nợ” cũ, đồng nghĩa những khó khăn mà thầy trò HLV Calisto phải đương đầu sẽ rất nhiều.

 

Sau những gì diễn ra trên đất Ấn Độ, cơ hội để ĐT Việt Nam phô diễn được một bộ mặt mới toàn diện, hoặc giành chiến thắng trước Kuwait là điều khó thành hiện thực. Chỉ cần thầy trò HLV Calisto không thua và duy trì được thế trận cân bằng cũng có thể coi là thành công.

 

Đội hình dự kiến ĐT Việt Nam

 

Thủ môn: Hồng Sơn

 

Hậu vệ: Quang Thanh, Như Thành - Phước Tứ, Văn Phong

 

Tiền vệ: Vũ Phong, Minh Phương - Tài Em, Thành Lương

 

Tiền đạo: Quang Hải - Việt Thắng

 

                                                                                    Theo Dantri

Các tin khác


Khởi tranh Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024

Chiều 22/4, tại khu vực Bãi Sau, đường Thùy Vân, thành phố Vũng Tàu, Liên đoàn Bóng ném Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tổ chức Lễ khai mạc Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024.

Mở cửa tự do trận đấu bóng đá giữa Hoà Bình FC và Câu lạc bộ Phú Thọ vào lúc 17 giờ ngày 5/5

Ngày 22/4, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hoà Bình đã có văn bản đề nghị tuyên truyền các trận thi đấu trên sân nhà của Câu lạc bộ Bóng đá Hòa Bình (Hoà Bình FC) tại Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng mùa giải 2023/24 từ vòng 15, 16, 18, 19 trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình.

Khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024

Ngày 21/4, tại thành phố Thái Nguyên, Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch) phối hợp với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên tổ chức khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024.

8 đội tham gia Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động thành phố Hòa Bình 

Từ ngày 6 - 20/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp tổ chức thành công Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động năm 2024.

Thể thao Việt Nam giành thêm 2 vé tới Olympic Paris 2024

Sáng 21/4, hai bộ môn Canoeing và Rowing đã xuất sắc giành tấm vé thứ 8 và 9 cho Thể thao Việt Nam tới Olympic Paris 2024.

Khuất Văn Khang ghi siêu phẩm, U23 Việt Nam mở toang cửa vào tứ kết

Tối 20/4, đội tuyển U23 Việt Nam đã xuất sắc vượt qua U23 Malaysia với tỉ số 2-0. Với 2 trận toàn thắng, U23 Việt Nam đã có trong tay 6 điểm và mở toang cửa vào tứ kết Giải U23 châu Á 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục