Vào bán kết với ngôi nhất bảng, ĐT Việt Nam được đánh giá cao hơn hẳn Malaysia. Nhận định cơ hội bảo vệ ngôi “vua” của đội tuyển rất thuận lợi, nhưng HLV Nguyễn Thành Vinh cho rằng các tuyển thủ không được tự mãn trong trận bán kết lượt đi tại Kuala Lumpur.

PV: Ông đánh giá thế nào về lối chơi mà ĐT Việt Nam đã thể hiện ở vòng đấu bảng?

 

HLV Nguyễn Thành Vinh: Xét về tinh thần thi đấu của đội tuyển theo tôi không có gì phải phàn nàn, khi tất cả các tuyển thủ đều vào trận với ý chí quyết tâm cao trong nhữngchiến thắng trước Myanmar, Singapore. Ở trận thua duy nhất trước Philippines, các cầu thủ đã thi đấu rất cố gắng, nhưng chúng ta đã không mấy gặp may trong khâu ghi bàn.
 

 HLV Thành Vinh đánh giá cao tinh thần thi đấu của đội tuyển - Ảnh: Gia Hưng

 
Phong độ của ĐT Việt Nam thời gian qua không thực sự ổn định, nhưng tôi vẫn tin là điều này sẽ được giải quyết kể từ vòng bán kết. Chúng ta có những điều kiện thuận lợi để khắc phục hạn chế đó là sự hiểu ý giữa các cầu thủ sau quãng thời gian dài tập trung, sự tự tin đã trở về với các cầu thủ sau trận thắng quan trọng có được trước Singapore lượt cuối vòng bảng.

 

Nhìn lại chặng đường đã qua, theo ông khu vực nào của ĐT Việt Nam tồn tại nhiều bất ổn nhất?

 

Sau khi kết thúc vòng bảng, tôi nghĩ hàng phòng ngự là nơi tồn tại nhiếu bất ổn nhất hiện nay. Phong độ và lối đá của Như Thành không còn vững chắc như năm 2008, đó là điều cần phải sớm khắc phục, bởi vị trí trung vệ khi đã mắc sai lầm thường mang đến những rủi ro khó lường.

 

Ở vị trí thủ môn Hồng Sơn vẫn là cầu thủ có đẳng cấp cao và đang trong độ chín về phong độ, đáng tiếc Sơn lại để mất tập trung trong một vài tình huống quan trọng. Chỉ cần khắc phục được những hạn chế này ở hàng phòng ngự, chúng ta chẳng có gì phải lo ngại khi thi đấu vòng bán kết gặp Malaysia.

 

Malaysiađã “vượt mặt” Thái Lan để giành vé vào bán kết, ông có nghĩ đây là một đối thủ khó chịu đối với tuyển Việt Nam?

 

Đã vào đến vòng bán kết theo tôi chẳng có đội bóng nào yếu, nhất là khi tất cả đều đang ở trạng thái tâm lý hưng phấn. Nhưng dù sao việc được gặp Malaysia cũng mang đến cho ĐT Việt Nam nhiều thuận lợi hơn. Malaysia là một đội bóng có lực lượng rất trẻ, nên khó so đọ được với bản lĩnh trận mạc dày dạn của ĐT Việt Nam.

 

Ông Vinh tin tưởng vào cơ hội chiến thắng của ĐT Việt Nam - Ảnh: Gia Hưng
 
Khi được đá trên sân nhà trận lượt đi, Malaysia buộc phải đẩy cao đội hình lên tấn công nhằm tìm kiếp lợi thế trước trận lượt về. Đó là điều kiện rất thuận lợi để cho lối đá phòng ngự - phản công sở trường của ĐT Việt Nam có thể phát huy hết sức mạnh và hiệu quả. Thi đấu trên đất khách chẳng bao giờ dễ dàng, nhưng tôi vẫn luôn tin tưởng ĐT Việt Nam giành được một kết quả có lợi ở Kuala Lumpur.

 

Để giành được một tỷ số thuận lợi trong trận bán kết lượt đi, theo ông ĐT Việt Nam cần chuẩn bị những gì?

 

Muốn cầm hòa hoặc chiến thắng đối thủ, các tuyển thủ cần chuẩn bị sẵn sàng về tâm lý để thích ứng và vượt qua sức ép dồn xuống từ khán đài, biết cách tận dụng tối đa số cơ hội ghi bàn tạo ra.

 

Phong độ ĐT Việt Nam thể hiện ở vòng đấu bảng cứ trận hay, rồi đến trận dở gần giống như thi đấu ở giải V-League vậy. Vòng bán kết có tính chất knock-out khốc liệt, các tuyển thủ cần phải duy trì được sự tập trung cao độ và không bao giờ được phép tự mãn sau chiến thắng vừa giành được trước Singapore. Làm tốt việc này, ĐT Việt Nam có cơ hội giành chiến thắng ngay trên sân khách.

 

Xin cảm ơn ông về cuộc trao đổi!

 

                                                                                   Theo Dantri

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục