HLV Calisto đau đầu vì tình hình chấn thương trong khi các tuyển thủ cũng tập trung cao độ vào chuyên môn trước sự theo dõi của nhân viên an ninh

 

Sự xuất hiện của nhân viên an ninh trong thành phần tuyển VN sang Malaysia chuẩn bị cho trận bán kết lượt đi AFF Suzuki Cup 2010 thực tế rất bình thường vì kể từ sau vụ tiêu cực bán độ SEA Games 2005, chuyến xuất ngoại nào của tuyển VN cũng đều có công an theo kèm. Tất cả chỉ để phòng ngừa những điều đáng tiếc có thể xảy ra cho tuyển VN.

 
Phòng bệnh hơn chữa bệnh
 
Phó Chủ tịch VFF Nguyễn Lân Trung khẳng định việc có nhân viên an ninh đi cùng tuyển VN không phải chỉ có duy nhất nhiệm vụ đề phòng tiêu cực mà còn để phối hợp với các đơn vị nước bạn bảo đảm an toàn cho các tuyển thủ khi di chuyển cũng như thi đấu... Tuy nhiên, sau khi vụ bán độ ở SEA Games 2005 bị phanh phui, mọi thứ không thể chủ quan. Sự có mặt của nhân viên an ninh tuy làm ảnh hưởng đến tâm lý của các tuyển thủ nhưng mặt khác, đó là điều cần thiết để phòng ngừa những cạm bẫy, cám dỗ luôn rình rập quanh đội.
 
Trong thời gian gần đây, dư luận rộ lên thông tin trung vệ Như Thành có biểu hiện bán độ ở vòng đấu bảng do đang nợ giới cá cược những khoản tiền rất lớn. Ngoài ra, sau trận thua Philippines, nhiều diễn đàn hâm mộ tuyển VN đã chỉ trích cả Như Thành lẫn thủ môn Hồng Sơn đã âm mưu bán đứng màu cờ sắc áo. Dù HLV Calisto tuyên bố rất tin tưởng Như Thành cũng như tất cả các tuyển thủ khác nhưng để trấn an dư luận cũng như đề phòng chuyện không hay xảy ra, ông thầy người Bồ đã yêu cầu các thành viên tuyển VN tập trung tối đa vào chuyên môn, chỉ được phép sinh hoạt trong khuôn viên khách sạn Palace of The Golden Horse. Bất cứ ai có nhu cầu ra ngoài đều phải thông qua HLV trưởng cũng như phải có thành viên ban huấn luyện đi kèm. Riêng các buổi tập, nhân viên an ninh vẫn luôn có mặt thường xuyên để “cảnh giới”.
HLV Calisto trả lời phỏng vấn báo chí Malaysia chiều 12-12. Ảnh: Hải Anh
 
Huy Hoàng thay Quang Thanh?
  
Trong buổi tập chiều 12-12, HLV Calisto đã xếp Đình Luật đá hậu vệ phải thay cho vị trí của Quang Thanh vốn khó kịp bình phục khi gặp Malaysia. Đình Luật từng đá thay Quang Thanh khoảng 25 phút cuối trận gặp Singapore. Tuy nhiên, hậu vệ gốc Nghệ An chỉ tập được khoảng 20 phút và sau 3 lần bị nhắc nhở về việc chạy chỗ và kèm người, HLV Calisto đã lắc đầu và quyết định đưa trung vệ Huy Hoàng vào thử nghiệm. Dù đây mới chỉ là thử nghiệm nhưng với kinh nghiệm dày dạn của Huy Hoàng, khả năng anh chiếm vị trí chính thức khá cao.
 
Trong khi đó, tiền vệ Tài Em vẫn tập nhẹ ngoài sân do đầu gối vẫn đau. Các bác sĩ cho biết Tài Em vẫn có thể ra sân nhưng ở vị trí đánh chặn vẫn còn Minh Châu nên cũng có thể ông Calisto có khả năng sẽ không mạo hiểm tung Tài Em đá chính. Trong khi đó, do Trọng Hoàng bị treo giò nên Tấn Tài có thể được sử dụng, dù móng chân vẫn còn đau. HLV Calisto cũng đã tính đến phương án thay thế Tấn Tài khi cần thiết là tiền vệ Phan Thanh Hưng.
 
                                                                              Theo Báo NLĐ

Các tin khác


Khởi tranh Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024

Chiều 22/4, tại khu vực Bãi Sau, đường Thùy Vân, thành phố Vũng Tàu, Liên đoàn Bóng ném Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tổ chức Lễ khai mạc Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024.

Mở cửa tự do trận đấu bóng đá giữa Hoà Bình FC và Câu lạc bộ Phú Thọ vào lúc 17 giờ ngày 5/5

Ngày 22/4, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hoà Bình đã có văn bản đề nghị tuyên truyền các trận thi đấu trên sân nhà của Câu lạc bộ Bóng đá Hòa Bình (Hoà Bình FC) tại Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng mùa giải 2023/24 từ vòng 15, 16, 18, 19 trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình.

Khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024

Ngày 21/4, tại thành phố Thái Nguyên, Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch) phối hợp với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên tổ chức khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024.

8 đội tham gia Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động thành phố Hòa Bình 

Từ ngày 6 - 20/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp tổ chức thành công Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động năm 2024.

Thể thao Việt Nam giành thêm 2 vé tới Olympic Paris 2024

Sáng 21/4, hai bộ môn Canoeing và Rowing đã xuất sắc giành tấm vé thứ 8 và 9 cho Thể thao Việt Nam tới Olympic Paris 2024.

Khuất Văn Khang ghi siêu phẩm, U23 Việt Nam mở toang cửa vào tứ kết

Tối 20/4, đội tuyển U23 Việt Nam đã xuất sắc vượt qua U23 Malaysia với tỉ số 2-0. Với 2 trận toàn thắng, U23 Việt Nam đã có trong tay 6 điểm và mở toang cửa vào tứ kết Giải U23 châu Á 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục