Trước một Copenhagen được đánh giá thua kém về nhiều mặt, Chelsea đã không quá khó khăn để giành chiến thắng 2-0 với cú đúp mang tên Anelka qua đó rộng cửa tiến vào Tứ kết Champions League.

 
Nếu tận dụng tốt hơn, Chelsea có thể có được chiến thắng đậm đà.
 

Bị đá văng khỏi FA Cup và không còn nhiều hy vọng tại Premier League, giờ đây Chelsea chỉ còn biết trông đợi vào đấu trường Champions League khi lá thăm may mắn giúp họ chỉ phải tiếp đội bóng được đánh giá thua kém về nhiều mặt, Copenhagen.

 

Cho dù đại diện của Đan Mạch đang là đội bóng số một trong nước và bất bại trên sân nhà tại vòng bảng Champions League vừa qua nhưng chừng đó là chưa đủ để Copenhagen kháng cự trước một Chelsea đang khát khao chiến thắng.

Lượt đi vòng knock-out Champions League

Milan 0-1 Tottenham

Valencia 1-1 Schalke

 

AS Roma 2-3 Shakhtar

Arsenal 2-1 Barcelona

 

Copenhagen 0-2 Chelsea

Lyon 1-1 Real Madrid

 

2h45, thứ Năm (24/02)

Inter - Bayern

Marseille - MU

 

Và không nằm ngoài dự đoán, với cú đúp của chân sút Anelka (phút 17 và 54), đoàn quân HLV Ancelotti đã giành được chiến thắng 2-0 qua đó rộng cửa tiến vào Tứ kết giải đấu danh giá này.

 

Trở lại với diễn biến chính, chỉ 10 phút sau tiếng còi khai cuộc, Chelsea sớm khiến cho đội chủ nhà phải giật mình. Nhận được đường chuyền dài của Torres, Anelka thoát xuống nhưng cú sút ở góc khá hẹp của anh lại đưa bóng đi không chính xác.

 

Nhưng cũng chỉ 7 phút sau đó, SVĐ Parken trở nên nín lặng khi cầu thủ kỳ cựu Gronkjaer chuyền về hỏng để chân sút người Pháp đoạt được bóng. Sau vài nhịp đột phá thẳng vào trung lộ, Anelka tung cú sút chìm đánh bại thủ thành Wiland. 1-0, Chelsea dẫn trước.

 

Có được bàn thắng, đội bóng áo xanh như trút bỏ gánh nặng và thi đấu có phần thanh thoát hơn rất nhiều. Phút 30, Torres tự tin đảo bóng vượt qua Pospech song cú xỉa bóng quyết định của tiền đạo này lại trúng chân Wiland ra ngoài rất đáng tiếc.

 

Chỉ 2 phút sau, tận dụng sự truy cản thiếu quyết liệt của hàng thủ đối phương, Anelka đẩy bóng qua 2 hậu vệ áo trắng nhưng cú căng ngang của anh lại quá lộ để thủ thành Wiland lao ra tóm gọn.

 
Anelka ăn mừng bàn thắng vào lưới đội chủ nhà Copenhagen.
 

Đến phút 39, thêm một cơ hội nữa đến với Anelka khi pha phối hợp giữa Torres và Malouda tạo điều kiện để cựu tiền đạo Arsenal đột phá và dứt điểm. Nhưng lần này bóng đi vọt xà trong gang tấc dù Wiland đã hoàn toàn bó tay.

 

Sau 45 phút đầu tiên bị áp đảo hoàn toàn, đầu hiệp hai, tận dụng lúc đội khách chưa thực sự nhập cuộc, Copenhagen mới có cơ hội đáng kể đầu tiên khi Vingaard tung cú sút đầy uy lực từ ngoài vòng cấm địa nhưng Petr Cech không quá khó khăn để đổ người tóm gọn.

 

Bỏ lỡ tình huống đó, đội chủ nhà nhanh chóng phải trả giá sau một pha xuất thần của Anelka. Phút 54, Lampard xoay người chuyền bóng chuẩn xác để Anelka thoát xuống trước khi tung cú demi-volley chuẩn xác vào góc xa, nâng tỷ số lên 2-0 cho The Blues.

 

Copenhagen (trắng) gần như không còn cơ hội đi tiếp.
 

Tưởng chừng tỷ số đã là 3-0 cho Chelsea chỉ sau đó khoảng 5 phút khi Torres dũng mãnh đột phá trước 3 hậu vệ đối phương nhưng cú dứt điểm cuối cùng của anh lại không thắng được Wiland.

 

Thậm chí ngay cả khi chân sút đắt giá mới gia nhập Stamford Bridge này đã thắng được Wiland với pha chích mũi giày tinh tế ở phút 74 nhưng Antonsson kịp lui về phá bóng ngay trên vạch cầu môn cứu cho đội nhà khỏi bàn thua trông thấy.

 

Dù vậy, đến khi trọng tài nổi còi kết thúc trận đấu, tỷ số 2-0 nghiêng về Chelsea vẫn được giữ nguyên. Kết quả này đồng nghĩa với việc đoàn quân HLV Ancelotti đặt một chân vào Tứ kết khi trận lượt về, họ được thi đấu trên sân nhà Stamford Bridge.

 

Đội hình thi đấu:

 

Copenhagen: Wiland – Pospech, Antonsson, Wendt (Bengtsson 75’), Jorgensen – Claudemir,Kvist, Gronkjaer (Zohore 87’), Bolanos - Santin (Vingaard 46’), Ndoye.

 

Chelsea: Cech – Ivanovic, Ashley Cole, Bosingwa, Terry – Essien, Ramires, Lampard, Malouda (Zhirkov 84’) - Torres (Kalou 90+2), Anelka (Drogba 73’).

 

 

                                                                                   Theo Dantri

 

 

Các tin khác


Các tuyển thủ U23 Việt Nam cạnh tranh tích cực cho danh sách chính thức

Sau khi ổn định sinh hoạt tại nơi đóng quân mới, đội tuyển U23 Việt Nam đã trở lại sân tập để tiếp tục hoàn thiện bước chuẩn bị cuối cùng cho Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Các cầu thủ nỗ lực thể hiện bản thân để được chọn vào danh sách 23 cầu thủ tham dự chính thức giải đấu.

Huyện Tân Lạc giành giải nhất toàn đoàn Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Từ ngày 12 - 15/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024.

Hấp dẫn Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh tại thành phố Hòa Bình

Chặng 3 Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36, năm 2024 có chủ đề "Non sông liền một dải – Niềm tin chiến thắng” vừa được tổ chức thành công tại TP Hoà Bình. Sự kiện nhằm hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 và chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024); kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Trên 400 vận động viên tranh tài Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Sáng 12/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức khai mạc Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh Hòa Bình năm 2024. Đây là giải thể thao truyền thống được tỉnh tổ chức hàng năm. Giải thu hút trên 400 vận động viên đến từ 10 huyện, thành phố, tranh tài 33 bộ huy chương.

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Đặt mục tiêu phấn đấu giành từ 12 - 15 suất dự Olympic Paris 2024, nhưng đến thời điểm này, thể thao Việt Nam vẫn chưa hoàn thành được 50% chỉ tiêu và vẫn đang trong hành trình tìm kiếm thêm suất chính thức trong bối cảnh phía trước còn khá nhiều khó khăn.

Khai mạc Giải Bóng chuyền Cúp Hùng Vương năm 2024

Tối 11/4, tại Nhà luyện tập và thi đấu thể dục thể thao tỉnh Phú Thọ, Giải bóng chuyền các đội mạnh tranh Cúp Hùng Vương năm 2024 đã chính thức diễn ra.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục