Lấy lý do không chịu nổi áp lực từ dư luận sau thất bại ở AFF Cup 2010, HLV Calisto xin rút khỏi tuyển Việt Nam dù hợp đồng của ông với Liên đoàn bóng đá Việt Nam còn hai năm nữa.

 

HLV Calisto. Ảnh: MK.
HLV Calisto. Ảnh: M.K.

HLV Calisto cho rằng dư luận bao gồm giới truyền thông và một vài HLV Việt Nam đã không công bằng khi đánh giá về thất bại của tuyển Việt Nam ở AFF Cup 2010. “Tôi và các cầu thủ đã cố hết sức nhưng vì rất nhiều lý do, đội tuyển đã không thành công. Nhưng ngoài VFF, tất cả đã đã không chia sẻ với tôi. Họ chỉ trích, lên án và trút trách nhiệm lên đầu tôi. Đã gắn bó với Việt Nam hơn 10 năm, đã cùng tuyển Việt Nam vô địch Đông Nam Á nhưng chỉ sau một thất bại tất cả đã quay lưng với tôi. Áp lực đó quá kinh khủng và tôi muốn rời ghế HLV trưởng tuyển Việt Nam”, HLV Calisto lý giải về quyết định từ chức đầy bất ngờ.

Đón nhận thông tin từ HLV Calisto, VFF bày tỏ nguyện vọng muốn ông thầy người Bồ Đào Nha tiếp tục ở lại dẫn dắt đội tuyển cho đến khi đáo hạn hợp đồng. Theo VFF, dù thất bại ở AFF Cup 2010 nhưng HLV Calisto đã xây dựng cho tuyển Việt Nam một lối chơi ổn định.

Quyết định của HLV Calisto được cho là bất ngờ bởi sau AFF Cup 2010, ông tuyên bố sẽ không từ chức. Ông Calisto, sau khi đưa tuyển Việt Nam vô địch Đông Nam Á năm 2008, đã được rất nhiều đội bóng khu vực mời gọi. Mới đây, Muang Thong United - CLB đang chơi tại giải vô địch Thái Lan - đã mời ông Calisto làm HLV trưởng. Không tiết lộ nhưng đội bóng Thái Lan khẳng định, số tiền họ trả đủ lớn để thuyết phục vị HLV người Bồ Đào Nha. Đây có lẽ cũng là một lý do quan trọng khiến HLV Calisto muốn chấm dứt hợp đồng sớm với tuyển Việt Nam.

VFF mời HLV Calisto tiếp tục ở lại nhưng ông đã từ chối. Chủ tịch VFF, ông Nguyễn Trọng Hỷ cho biết tổ chức này đã chấp thuận lời chia tay của ông Calisto.

Hợp đồng với VFF còn đến tháng 3/2013 nhưng ông Calisto có thể chia tay tuyển Việt Nam trước thời hạn. Trong bản hợp đồng ký hồi tháng 3/2010 có điều khoản, VFF hoặc HLV Calisto có thể chấm dứt hợp đồng sớm nếu có thoả thuận. Vài ngày tới, hai bên sẽ có buổi làm việc để giải quyết những thủ tục pháp lý, tiền bạc.

Ông Calisto được xem là nhân vật quan trọng nhất trong kế hoạch của đội tuyển quốc gia và U23 trong hai năm tới. Cuối năm nay, ông Calisto được giao dẫn dắt U23 Việt Nam tranh tài ở SEA Games 26. Sự ra đi của ông vì thế đẩy VFF vào thế khó bởi việc tìm người thay thế, theo đánh giá của VFF, không hề dễ dàng.

Ông Calisto đến Việt Nam năm 2001, làm HLV trưởng đội Đồng Tâm Long An. Trên cương vị này, ông giành hai chức vô địch V-League. Năm 2002, ông Calisto dẫn dắt tuyển Việt Nam giành giải ba Tiger Cup (tên cũ của AFF Cup). Năm 2008 ông lần thứ hai ngồi lên ghế HLV trưởng tuyển Việt Nam, đưa đội lần đầu vô địch Đông Nam Á. Tháng 3/2010, ông ký hợp đồng có thời hạn 3 năm với mức lương cao kỷ lục lên tới 24.000 USD mỗi tháng. Ở lần thứ 3 dẫn dắt tuyển Việt Nam, ông bị xem là người thất bại bởi đội không bảo vệ được chức vô địch Đông Nam Á.

 

                                                                              Theo VnExpress

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục