Gạt nỗi buồn thất bại tại trận chung kết Carling Cup sang một bên, Arsenal đã có chiến thắng tưng bừng 5-0 trước Leyton Orient ở trận đấu lại vòng 5 cúp FA đêm qua. Cùng chung niềm vui, Man City ghi tên vào tứ kết khi vượt qua Aston Villa ba bàn trắng.

 

Sau khi bất ngờ để Leyton Orient cầm chân 1-1 ở trận đấu chính thức, Arsenal đã không cho đối thủ hạng dưới này cơ hội lặp lại điều tương tự tại Emirates đêm qua. Dù tâm lý suy sụp không ít sau thất bại trước Birmingham ở chung kết Carling Cup hôm Chủ nhật vừa rồi, các học trò của HLV Arsene Wenger vẫn chứng tỏ được sức mạnh vượt trội khi “nã” vào lưới Leyton Orient 5 bàn, trong đó có cú hat-trick của Bendtner.

 

Arsenal "rửa mặt" sau thất bại ở trận chung kết Carling Cup



Không có Fabregas, Walcott và van Persie do chấn thương, còn Arshavin cùng Nasri ngồi trên ghế dự bị, Arsenal vẫn áp đảo đội khách ngay sau tiếng còi khai cuộc. Chỉ mất 7 phút, “Pháo thủ” đã có bàn mở tỷ số để vượt lên dẫn trước.

 

Từ đường chuyền vào bên cánh cánh phải của Rosicky, Chamakh khéo léo vượt qua sự truy cản của một hậu vệ Leyton rồi dứt điểm vào góc xa khung thành đội khách. Đây là pha lập công đầu tiên của tiền đạo người Ma rốc cho Arsenal kể từ tháng 11 năm ngoái.

 

Chịu bàn thua sớm, Leyton nỗ lực đẩy cao đội hình và liên tiếp tạo được hai pha đáp trả khá nguy hiểm khi Carroll bắt volley căng nhưng trúng người một hậu vệ Arsenal còn cú sút chìm của Revell đi sạt cột dọc trong gang tấc.

 

Không tấn công dồn dập nhưng Arsenal vẫn chứng tỏ được sự khác biệt về đẳng cấp so với đối thủ khi tận dụng rất tốt cơ hội của mình. Phút 30, Bendtner ghi bàn nhân đôi cách biệt cho đội chủ nhà bằng một pha đánh đầu dũng mãnh sau pha kiến tạo của Gibbs.

 

Bendtner tỏa sáng với cú hat-trick vào lưới Leyton Orient



Ngay trước giờ nghỉ, lại là tiền đạo người Đan Mạch lập công nâng tỷ số lên 3-0. Bendtner có đủ thời gian và khoảng trống để vượt qua Whing rồi tung cú sút sệt hiểm hóc vào góc xa, không cho thủ môn Leyton Orient cơ hội cản phá.

 

Kết cục trận đấu coi như đã được định đoạt chỉ sau 45 phút đầu tiên. Dù vậy, Arsenal vẫn chưa chịu dừng lại và có vẻ như “Pháo thủ” muốn trút mọi bực dọc sau thất bại ở chung kết Carling Cup lên đầu Leyton Orient.

 

Bendtner sớm hoàn tất cú hat-trick ở phút 63 khi thực hiện thành công cú sút 11m. Anh trở thành cầu thủ Arsenal đầu tiên lập được thành tích này tại cúp FA kể từ sau khi Ian Wright ghi 3 bàn vào lưới Yeovil năm 1993.

 

Chưa hết, đội chủ nhà ấn định chiến thắng “5 sao” với pha lập công hiếm hoi của Clichy ở phút 75. Wilshere không kịp chạm vào bóng sau đường căng ngang thuận lợi của Eboue nhưng Clichy đã kịp tiếp ứng. Đây là bàn thắng đầu tiên của hậu vệ người Pháp ghi cho Arsenal sau gần 3 năm!

 

Theo kết quả bốc thăm, đối thủ của Arsenal tại vòng tứ kết sẽ là Manchester United và đây được coi là trận chung kết sớm của FA Cup mùa này. Hiện hai đội bóng này cũng đang là đối thủ chính của nhau trong cuộc đua tới ngôi vô địch Premier League.
 

Đội hình thi đấu

 

Arsenal: Almunia, Squillaci, Eboue, Gibbs, Miquel, Diaby (Clichy 66’), Rosicky (Nasri 62’), Denilson, Henderson, Chamakh, Bendtner (Wilshere 66’).

 

Leyton Orient: Jones, Whing, Chorley, Forbes, Crowe (Spring 65’), Cox, Dawson, Daniels, Carroll, McGleish (Tehoue 65’), Revell (M'Poku 79’).

 

Man City dễ dàng vượt qua Aston Villa để tiến vào Tứ kết



Cũng trong đêm qua, Man City có chiến thắng 3-0 khá dễ dàng trước một Aston Villa bạc nhược để ghi tên vào tứ kết. Đội chủ sân The City of Manchester chỉ mất 5 phút để vượt lên dẫn trước sau bàn mở tỷ số của Yaya Toure.

 

“Cậu bé hư” Balotelli nhân đôi cách biệt cho Man City ở phút 25 bằng pha dứt điểm quyết đoán. Đội chủ nhà tiếp tục làm chủ thế trận khi mà Aston Villa chống trả khá yếu ớt và có vẻ buông xuôi. Phút 70, David Silva ấn định tỷ số 3-0 với cú sút chìm hiểm hóc ngay sát vòng cấm địa.

 

Tại tứ kết, Man City chỉ phải chạm trán đội bóng đang chơi ở Championships (hạng Nhất) Reading và đây là cơ hội để thày trò Man City nuôi hy vọng tiến sâu hơn nữa ở giải đấu này.

 

 

 

                                                                                Theo DanTri

Các tin khác


VCK U23 châu Á 2024: Thua 0 - 3, Việt Nam gặp Iraq ở tứ kết

Tại lượt cuối bảng D U23 châu Á 2024, Việt Nam đã để thua 3 bàn không gỡ trước Uzbekistan. Kết quả này giúp các chàng trai áo đỏ tránh được đương kim vô địch Saudi Arabia ở vòng tứ kết.

U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan: Xác định ngôi đầu

Ngày 23/4, U23 Việt Nam sẽ chạm trán U23 Uzbekistan ở lượt trận cuối cùng bảng D Giải U23 châu Á 2024. Việc nhà ĐKVĐ Saudi Arabia chỉ xếp thứ 2 bảng C khiến cho cả Uzbekistan và Việt Nam phải tính toán ở trận đấu này.

Khởi tranh Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024

Chiều 22/4, tại khu vực Bãi Sau, đường Thùy Vân, thành phố Vũng Tàu, Liên đoàn Bóng ném Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tổ chức Lễ khai mạc Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024.

Mở cửa tự do trận đấu bóng đá giữa Hoà Bình FC và Câu lạc bộ Phú Thọ vào lúc 17 giờ ngày 5/5

Ngày 22/4, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hoà Bình đã có văn bản đề nghị tuyên truyền các trận thi đấu trên sân nhà của Câu lạc bộ Bóng đá Hòa Bình (Hoà Bình FC) tại Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng mùa giải 2023/24 từ vòng 15, 16, 18, 19 trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình.

Khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024

Ngày 21/4, tại thành phố Thái Nguyên, Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch) phối hợp với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên tổ chức khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024.

8 đội tham gia Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động thành phố Hòa Bình 

Từ ngày 6 - 20/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp tổ chức thành công Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục