HLV Phan Thanh Hùng là thầy nội sáng nhất hiện nay - Ảnh: Quang Thắng

HLV Phan Thanh Hùng là thầy nội sáng nhất hiện nay - Ảnh: Quang Thắng

Trong nỗ lực tìm “thuyền trưởng” mới cho ĐT Việt Nam, các ứng cử viên ngoại đang nhận được sự ưu tiên đặc biệt, nhưng lãnh đạo VFF cũng lên tiếng khẳng định cơ hội ngồi “ghế nóng” của thầy nội vẫn rộng mở…

 

Thông tin này đã được Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ đưa ra trong cuộc trao đổi liên quan đến kế hoạch tìm tân “thuyền trưởng” cho ĐT Việt Nam. Theo lời người đứng đầu VFF, sau khi VFF và Hội đồng HLVQG gút danh sách các ứng cử viên ngoại xuống còn 5 người, bộ phận chuyên môn đã nhanh chóng vào cuộc xác minh và thẩm định năng lực chuyên môn từng người.

 

Cho đến thời điểm này 4/5 cái tên được xác minh có bản CV đúng với thực tế là Franz Goetz (Đức), Sampson (Mỹ) và Viganda (Bồ Đào Nha), Pierre Lechantre (Pháp) riêng HLV Juergen Gede (Đức) đang bị nghi ngờ về năng lực cầm quân, ông này chưa giành được thành tích nổi bật và liên tục thay đổi môi trường làm việc.
 
Trong số 4 gương mặt đã được thẩm định, Sampson (Mỹ) và Pierre Lechantre (Pháp) là 2 cái tên thuyết phục nhất. Tuy nhiên, để có sự phục vụ của những ứng cử viên này VFF sẽ vấp phải rào cản lớn về tiền lương, khi Pierre Lechantre – Sampson đều đã từng dẫn dắt các đội tuyển mạnh.

 

Sau khi bộ phận chuyên môn hoàn thành việc thẩm định, lãnh đạo VFF - Hội đồng HLVQG tiếp tục ngồi lại lựa chọn ra khoảng 2 ứng cử viên phù hợp nhất, trước khi bước vào giai đoạn đàm phán trực tiếp. Theo lời một thành viên Hội đồng HLVQG, kế hoạch đàm phán nhiều khả năng phải hoãn đến đầu tháng 4.

 

Đến thời điểm này, VFF và Hội đồng HLVQG đều nghiêng về phương án dùng thầy ngoại nhằm giải quyết cùng lúc nhiều vấn đề. Nhưng trong cuộc trao đổi chiều qua, Chủ tịch Nguyễn Trọng Hỷ vẫn tuyên bố cơ hội dẫn dắt ĐT Việt Nam còn nguyên với các thầy nội.

 

Theo lời người đứng đầu VFF: Trong trường hợp không tìm ra ứng cử viên ngoại phù hợp, VFF sẽ tính đến phương án sử dụng thầy nội. Để thuận lợi cho người được lựa chọn phát huy hết năng lực, VFF sẽ áp dụng chế độ mới phù hợp tình hình thực tế và trao toàn quyền quyết định chuyên môn.

 

Gương mặt được VFF nhắm đến cho trường hợp buộc phải dùng thầy nội sẽ là HLV Phan Thanh Hùng (Hà Nội T&T). Ông Hùng cũng là người được Hội đồng HLVQG ủng hộ lên dẫn dắt tuyển Olympic Việt Nam tham dự SEA Games 26 tổ chức tại Indonesia vào tháng 11.

 

Lý do HLV Phan Thanh Hùng nhận được sự tin tưởng là quãng thời gian dài làm “phó tướng” cho ông Calisto, hiểu biết cặn kẽ hệ thống thi đấu ĐTQG - tuyển Olympic và từng dẫn dắt đội Olympic Việt Nam thi đấu thành công ở giải quốc tế TP.HCM, cùng những trận đấu đầu tiên tại ASIAD 16.

 

Hiện tại HLV Phan Thanh Hùng đang còn hợp đồng với Hà Nội T&T, nhưng chủ tịch VFF tự tin khẳng định đã thuyết phục thành công cựu “phó tướng” Phan Thanh Hùng nhận trọng trách dẫn dắt ĐTQG, trong trường hợp VFF không tìm ra thầy ngoại phù hợp với tiêu chí đưa ra.

 

Để tạo ra cơ chế làm việc thuận lợi, VFF sẽ trao đổi với Hà Nội T&T xung quanh vấn đề bổ nhiệm ông Hùng vào vị trí “thuyền trưởng” ĐT Việt Nam. Trong bản kế hoạch tái thiết đã thông qua, từ năm 2011 đội tuyển chuyển hướng tập trung dài hạn sang ngắn hạn. Có thể ông Phan Thanh Hùng sẽ được hưởng cơ chế làm việc song song ở CLB và đội tuyển.

 

Phương án trao quyền cho thầy nội đã được tính đến, nhưng để bản kế hoạch này thành hiện thực lại chẳng dễ dàng. Những động thái từ VFF cho thấy rõ sự ưu ái đang nghiêng hẳn về các ông thầy ngoại, thầy nội chỉ thực sự có cơ hội nếu VFF không tìm ra được HLV ngoại phù hợp.

 

Không có nhiều cơ hội ngồi vào chiếc “ghế nóng” ở ĐT Việt Nam, nhưng có thể HLV Phan Thanh Hùng sẽ là phương án phù hợp nhất cho nhiệm vụ dẫn dắt đội Olympic Việt Nam tại SEA Games 26.

 

 

                                                                                    Theo Dantri

 

Các tin khác


Khởi tranh Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024

Chiều 22/4, tại khu vực Bãi Sau, đường Thùy Vân, thành phố Vũng Tàu, Liên đoàn Bóng ném Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tổ chức Lễ khai mạc Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024.

Mở cửa tự do trận đấu bóng đá giữa Hoà Bình FC và Câu lạc bộ Phú Thọ vào lúc 17 giờ ngày 5/5

Ngày 22/4, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hoà Bình đã có văn bản đề nghị tuyên truyền các trận thi đấu trên sân nhà của Câu lạc bộ Bóng đá Hòa Bình (Hoà Bình FC) tại Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng mùa giải 2023/24 từ vòng 15, 16, 18, 19 trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình.

Khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024

Ngày 21/4, tại thành phố Thái Nguyên, Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch) phối hợp với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên tổ chức khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024.

8 đội tham gia Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động thành phố Hòa Bình 

Từ ngày 6 - 20/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp tổ chức thành công Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động năm 2024.

Thể thao Việt Nam giành thêm 2 vé tới Olympic Paris 2024

Sáng 21/4, hai bộ môn Canoeing và Rowing đã xuất sắc giành tấm vé thứ 8 và 9 cho Thể thao Việt Nam tới Olympic Paris 2024.

Khuất Văn Khang ghi siêu phẩm, U23 Việt Nam mở toang cửa vào tứ kết

Tối 20/4, đội tuyển U23 Việt Nam đã xuất sắc vượt qua U23 Malaysia với tỉ số 2-0. Với 2 trận toàn thắng, U23 Việt Nam đã có trong tay 6 điểm và mở toang cửa vào tứ kết Giải U23 châu Á 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục