Đến đấu trên sân Tampines Rovers (Singapore), dù đã rất cố gắng Hà Nội T&T vẫn để thua với tỷ số đậm 1-3. Kết quả này khiến cơ hội cạnh tranh tấm vé đi tiếp tại bảng G dành cho đội ĐKVĐ V-League trở nên rất mong manh

 

Sau khi để Tampines Rovers cầm chân với tỷ số 1-1 ở trận lượt đi, thầy trò HLV Phan Thanh Hùng hiểu rõ họ sẽ không được quyền thất bại trong chuyến làm khách tại Singapore mới có thể duy trì hy vọng đua tranh tấm vé đi tiếp cùng với Tampines Rovers, Muang Thong United tại bảng G.

 

Hà Nội T&T vẫn xuất phát với đội hình gồm đầy đủ các hảo thủ trải đều khắp 3 tuyến như: Hồng Sơn, Văn Quyết, Ngọc Duy, Công Vinh, Gonzalo, Cristiano... Để ngăn chặn sức mạnh tấn công của Tampines Rovers, HLV Phan Thanh Hùng cho các cầu thủ nhập cuộc bằng lối đá phòng ngự - phản công quen thộc.
 
 Công Vinh và đồng đội không thể tạo ra bất ngờ tại Singapore - Ảnh: Thục Linh
 

Đội ĐKVĐ V-League khởi đầu trận đấu khá thuận lợi, hạn chế tối đa tầm hoàn động của các ngòi nổ tấn công bên phía đội chủ nhà và tạo ra được một số đợt lên bóng nguy hiểm trên phần sân Tampines Rovers. Nhưng nỗ lực của đội khách chỉ đủ giúp Hà Nội T&T bảo toàn được mành lưới trong khoảng hơn 10 phút đầu, trước khi Khandrudin thực hiện pha dứt điểm chuẩn xác đưa đại diện của Singapore vượt lên dẫn trước 1-0.

 

Chỉ 10 phút sau, Tampines Rovers tiếp tục có bàn thắng nới rộng lên thành 2-0 và người lập công cho đội chủ nhà vẫn là cầu thủ Khandrudin. Đón nhận liên tiếp các bàn thua, trong những phút cuối hiệp 1 Hà Nội T&T buộc phải mạo hiểm dâng cao đội hình sang phần sân Tampines Rovers tìm kiếm khoảng trống tổ chức tấn công.

 

Sau nhiều nỗ lực, phút 29 chân sút mang biệt danh “gà son” Gonzalo (20) cũng kịp tỏa sáng với pha lập công rút ngắn cách biệt xuống còn 1-2. Đây cũng là điểm sáng duy nhất mà Hà Nội T&T tạo ra trong 45 phút thi đấu đầu tiên.

 

Không còn nhiều sự lựa chọn, bước vào hiệp 2 Hà Nội T&T tiếp tục chấp nhận mạo hiểm dâng cao để phấn đấu giành một kết quả hòa trước Tampines Rovers. Các cầu thủ khách đã thi đấu rất nỗ lực, nhưng đội ĐKVĐ V-League vẫn không đủ sức xuyên phá được hàng phòng ngự được Tampines Rovers bố trí trước vòng cấm địa.

 

Trong lúc Hà Nội T&T mải miết dâng cao tấn công, phút 71 tiền đạo “lão tướng” Duric (9) đã ghi bàn ấn định chiến thắng thuyết phục 3-1 cho Tampines Rovers sau một đợt phản công nhanh bất chấp sự cố gắng của các cầu thủ khách ở hơn 20 phút cuối trận.

 

Để thua 1-3 trên sân của đội thủ cạnh tranh trực tiếp, Hà Nội T&T đã chẳng còn tự quyết được số phận và gần như không còn cơ hội cạnh tranh tấm vé đi tiếp tại bảng G. Dù phía trước thầy trò HLV Phan Thanh Hùng vẫn còn lại 2 trận đấu gặp Muang Thong (Thái Lan) và Victory (Maldives).

 

Ở trận đấu diễn ra cùng ngày, CLB Muang Thong United tiếp tục thể hiện sức mạnh vượt trội với chiến thắng đậm 4-0 ngay trên sân của Victory. Sau trận đấu này, đầu tháng 5 cựu “thuyền trưởng” Calisto sẽ có cơ hội quay trở lại Hà Nội khi Muang Thong United đến thi đấu trận lượt về trên sân Hàng Đẫy (3/5).

 

Cuộc đối đầu Hà Nội T&T - Muang Thong Unitedl là trận đấu chứa đựng rất nhiều cảm xúc. Thầy “Tô” là người để lại dấu ấn trong chiến thắng lịch sử của ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2008, “bầu” Hiển cũng từng nhiều lần công khai ý định muốn có sự phục vụ của ông thầy người Bồ Đào Nhan khi ông Calisto còn dẫn dắt tuyển Việt Nam.

 

Xếp hạng bảng G AFC Cup: 1, Muang Thong United (10 điểm/4 trận); 2, Tampines Rovers (8 điểm/4 trận); 3, Hà Nội T&T (4 điểm/4 trận); 4, Victory (0 điểm/4 trận).

 

 

 

                                                                                        Theo DanTri

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục