Không nằm ngoài dự đoán, tiền đạo trị giá 50 triệu bảng Fernando Torres đã không có mặt trong đội hình chính thức của trận "chung kết" mùa giải giữa Manchester United và Chelsea trên sân Old Trafford. Người chơi cao nhất trên hàng công của Chelsea sẽ là Drogba, tác giả của bàn thắng danh dự trong trận lượt về tứ kết Champions League giữa hai đội tháng trước.

Trong khi đó, bên phía đội chủ nhà, hậu vệ trái Patrice Evra cũng không có mặt do bị chấn thương. Chơi thay vị trí của hậu vệ người Pháp sẽ là cầu thủ trẻ Fabio. Còn trên hàng công, Rooney sẽ sát cánh với tiền đạo Javier Hernandez, Berbatov tiếp tục ngồi dự bị.

Với tính chất quan trọng của trận đấu, cả hai đã chủ động chơi tấn công ngay từ phút đầu của trận đấu. Và ngay khi các cổ động viên còn chưa kịp ổn định chỗ ngồi, đội chủ nhà đã có bàn thắng vươn lên dẫn trước.

Park Ji-sung đi bóng rất nỗ lực và chọc khe hoàn hảo loại trung vệ Luiz để Chicharito băng xuống đối mặt với thủ môn Cech. Cú đá lòng gọn gàng vào góc gần của tiền đạo người Mexico đã khiến lưới của Chelsea tung lên. M.U dẫn trước 1-0 ngay từ phút đầu tiên của trận đấu.

Ngay sau bàn thua các cầu thủ Chelsea tổ chức các đợt tấn công nhanh về phía M.U tuy nhiên sự chắc chắn của  hàng thủ M.U  khiến các chân sút của The Blues phải nản lòng.

Phút thứ 5, Rooney đã ngã sau pha va chạm với một hậu vệ áo xanh ngay trên vạch vôi vòng cấm của Chelsea nhưng không có quả phạt nào. Ngay sau đó 1 phút, Valencia nhận bóng và đi thẳng vào vòng cấm của Chelsea trước khi tung ra cú sút căng. Tuy nhiên các hậu vệ áo xanh đã cản phá thành công.

Sóng gió liên tiếp được tạo ra ở phía khung thành của đội khách. Phút thứ 8, Rooney nhận bóng ở giữa sân, sau một nhịp đi bóng, anh tung cú sút xa rất căng khiến thủ môn Cech phải bay hết cỡ đẩy bóng chịu phạt góc. Sau đó 2 phút, đội chủ nhà suýt có bàn thắng thứ 2  khi Giggs chuyền bóng sang góc phải cho Park, tiền vệ này câu bổng vào vòng cấm của Chelsea để Chicharito băng vào đệm lòng nhưng lại không trúng bóng.

Rõ ràng việc nhận bàn thua quá sớm khiến Chelsea không còn giữ sự tỉnh táo. Các pha lên bóng của Chelsea hời hợt và rất thiếu cảm giác. Với M.U họ thi đấu càng lúc càng hay tiếp tục có bàn thắng nhân đôi cách biệt ở phút thứ 22. Sau pha phối hợp đá phạt góc với Park bên cánh trái, Giggs đi bóng gọn gàng và tạt cực chính xác để Vidic băng vào đánh đầu hạ thủ môn Cech nâng tỷ số lên 2-0 cho Man United.

Bản lĩnh của nhà vô địch đã giúp Chelsea vùng lên ở những phút sau đó. Phút 24, Chelsea nỗ lực tấn công và được hưởng một quả phạt góc. Malouda thực hiện rất tốt và Kalou đã có cơ hội đánh đầu cận thành. Ngay sau đó là các cú sút của Drogba và Luiz tuy nhiên bóng không qua được bàn tay của thủ thành Van der Sar.

Sau những tình huống tấn công, những cái đầu nóng bắt đầu xuất hiện trên sân. Đầu tiên là Rooney phải nhận thẻ vàng sau pha va chạm rất mạnh với trung vệ Luiz của Chelsea. Lại một lần nữa hậu vệ Ivanovic của Chelsea phạm lỗi nguy hiểm với Rooney. Tiền đạo của Man United đã phải nhờ tới sự chăm sóc của các bác sỹ còn Ivanovic may mắn không phải nhận thẻ vàng thứ 2. Tiếp đó, tiền vệ Essien của Chelsea phạm lỗi kéo người rất thô với Park Ji-sung của Man United và phải nhận thẻ vàng.

Hiệp một khép lại với tỷ số 2-0 nghiêng về phía đội bóng chủ sân Old Trafford.

Bước sang hiệp hai, cả hai câu lạc bộ ngay lập tức có sự thay đổi về nhân sự. Chelsea thay hai cầu thủ, Ramires vào thay Mikel, Alex vào thay Luiz. Bên phía M.U, O'Shea rời sân nhường chỗ cho Evans.

Ngay lập tức ở phút thứ 46, Chelsea tạo ra cơ hội nguy hiểm đầu tiên trong hiệp hai khi Drogba nhận bóng từ Kalou, anh đi thẳng vào vòng cấm của Man United, tuy nhiên hậu vệ trẻ Evans đã chơi tốt và ngăn chặn thành công. 5 phút sau, Malouda nhận bóng bên ngoài vòng cấm của M.U, anh tung cú sút ngay khá căng nhưng bóng lại đi sạt cột dọc khung thành của thủ môn van der Sar.

Liên tiếp sau đó là hai tình huống gây ra tranh cãi từ phía hai câu lạc bộ. Valencia đi bóng và tạt tốt, bóng đã chạm tay một cầu thủ áo xanh đổi hướng nhưng không có quả phạt đền nào cho đội bóng áo đỏ. Sau đó, tới lượt Chelsea đòi hưởng quả phạt đền sau pha va chạm giữa Kalou và Vidic trong vòng cấm của Man United nhưng trọng tài Howard Webb đã lắc đầu.

Phút 61, tiền đạo Fernando Torres được tung vào sân để thế chỗ cho Kalou. Và kể từ khi chân sút người Tây Ban Nha vào sân các pha tấn công của Chelsea trở nên sắc nét hơn. Sau cú sút không trúng đích của Drogba, Chelsea đã có được bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 ở phút thứ 68. Ramires tạt bóng từ bên cánh phải, Ivanovic bật cao đánh đầu đập đất và Lampard có mặt đúng chỗ đá nối lập công cho The Blues.

Ngay sau pha ghi bàn của Lampard, Man United bỏ lỡ cơ hội tốt để có bàn thắng. Chicharito đi bóng tốc độ loại Terry và chuyền ngược để Rooney băng vào dứt điểm nhanh ở cự ly ngắn. Tiếc rằng trung vệ Alex đã kịp đổ người cản phá thành công khi thủ môn Cech đã bất lực. Tiếp đó, Rooney lại bỏ lỡ liên tiếp hai cơ hội thành bàn. Đầu tiên là pha đối mặt với thủ môn Cech nhưng không thể dứt điểm. Ở cơ hội thứ 2 anh lại dứt điểm đúng chân trung vệ Alex của Chelsea.

Giống như Rooney, bên phía đội khách, tiền đạo Torres cũng bỏ lỡ một số cơ hội khá ngon ăn. Phút 88, Malouda nhận bóng bên cánh trái, anh chuyền vào tốt để Torres thoải mái không chế và dứt điểm nhưng lại đi chệch khung thành của Man United.

Càng về cuối trận, Chelsea càng gây sức ép lớn hơn về phía khung thành của Van der Sar tuy nhiên sựu điều chỉnh hợp lý về đấu pháp của Sir Alex đã giúp "Quỷ đỏ" giữ nguyên lợi thế dẫn trước 2-1 đến cuối trận đấu.

Thắng trận, M.U đã bỏ xa Chelsea tới 6 điểm và gần như đã chạm một tay vào chức vô địch Premier League mùa giải này.

Đội hình ra sân:

Manchester United: Van der Sar - Fabio Da Silva ( Smalling 87'), Ferdinand, O'Shea (Evans) - Valencia, Carrick, Giggs, Park Ji-Sung - Rooney, Hernandez.

Chelsea: Cech - Ivanovic, Terry, David Luiz (Alex), Ashley Cole - Mikel (Ramires), Lampard, Essien - Kalou (Torres 61'), Drogba, Malouda.

Bàn thắng: Javier Hernandez (1'), Vidic (22') - Lampard (68')./.

                                                                              Theo Vietnamnet

 

 


Các tin khác


Các tuyển thủ U23 Việt Nam cạnh tranh tích cực cho danh sách chính thức

Sau khi ổn định sinh hoạt tại nơi đóng quân mới, đội tuyển U23 Việt Nam đã trở lại sân tập để tiếp tục hoàn thiện bước chuẩn bị cuối cùng cho Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Các cầu thủ nỗ lực thể hiện bản thân để được chọn vào danh sách 23 cầu thủ tham dự chính thức giải đấu.

Huyện Tân Lạc giành giải nhất toàn đoàn Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Từ ngày 12 - 15/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024.

Hấp dẫn Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh tại thành phố Hòa Bình

Chặng 3 Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36, năm 2024 có chủ đề "Non sông liền một dải – Niềm tin chiến thắng” vừa được tổ chức thành công tại TP Hoà Bình. Sự kiện nhằm hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 và chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024); kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Trên 400 vận động viên tranh tài Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Sáng 12/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức khai mạc Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh Hòa Bình năm 2024. Đây là giải thể thao truyền thống được tỉnh tổ chức hàng năm. Giải thu hút trên 400 vận động viên đến từ 10 huyện, thành phố, tranh tài 33 bộ huy chương.

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Đặt mục tiêu phấn đấu giành từ 12 - 15 suất dự Olympic Paris 2024, nhưng đến thời điểm này, thể thao Việt Nam vẫn chưa hoàn thành được 50% chỉ tiêu và vẫn đang trong hành trình tìm kiếm thêm suất chính thức trong bối cảnh phía trước còn khá nhiều khó khăn.

Khai mạc Giải Bóng chuyền Cúp Hùng Vương năm 2024

Tối 11/4, tại Nhà luyện tập và thi đấu thể dục thể thao tỉnh Phú Thọ, Giải bóng chuyền các đội mạnh tranh Cúp Hùng Vương năm 2024 đã chính thức diễn ra.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục