Việc nằm chung nhánh đấu buộc Nadal và Federer phải sớm có trận “sinh tử chiến” ở bán kết giải Madrid Masters 2011 để giành quyền vào chơi trận tranh ngôi vô địch.

 

 

Ảnh: Rafael Nadal được đánh giá cao hơn Federer - Ảnh:Getty Images

Hôm qua (6-5), đương kim vô địch Rafael Nadal chỉ mất 75 phút để ghi tên mình vào bán kết khi đánh bại đối thủ dưới cơ Michael Llodra với cùng điểm số 6-2 trong hai séc. Thắng lợi chóng vánh của tay vợt số 1 thế giới cũng khá dễ hiểu vì anh không phải thi đấu vòng 3 do Juan Martin Del Potro rút lui vì chấn thương. Khi Nadal đang có được phong độ thăng hoa hiện tại cộng với nền tảng thể lực sung mãn nhất, tay vợt người Pháp rõ ràng không phải đối thủ xứng tầm.

Không chịu kém cạnh tên tuổi của nước chủ nhà, Roger Federer cũng tìm được chiến thắng ở trận đấu diễn ra sau đó ít giờ. Dù vấp phải lối chơi rất khó chịu của Robin Soderling – hạt giống số 5 của giải, song đẳng cấp và bản lĩnh của Federer được phát huy đúng lúc, giành được chiến thắng sau loạt tie-break ở séc đầu tiên và bẻ một bàn giao bóng quan trọng ở ván đấu thứ chín của séc kế tiếp, đã giúp “tàu tốc hành” khuất phục đại diện đến từ Thụy Điển với tỷ số 2-0 (7-6, 6-4).

Lúc này, ưu thế đang ủng hộ Nadal khi có đến 15 lần đánh bại đối thủ trong tổng số 23 lần đối đầu. Tính ở mặt sân đất nện, tay vợt người Tây Ban Nha hoàn toàn vượt trội với vượt 9 lần vượt qua Federer. Lần gần đây nhất, chiến thắng thuộc về tay vợt người Thụy Sĩ trước Nadal đã cách đây hai năm, trong trận chung kết Madrid Masters 2009. Đó cũng mới là lần thứ hai Federer vượt qua “vua đất nện” trên mặt sân đỏ.

Ảnh: Federer có tạo nên bất ngờ trước “vua đất nện”? - Ảnh:Getty Images

Cặp đấu bán kết còn lại của giải được xác định giữa Novak Djokovic và Thomaz Bellucci. Rạng sáng nay (7-5), Djokovic nhờ 5 lần bẻ giao bóng trong ba séc đấu đã đánh bại David Ferrer với tỷ số 2-1 (6-4, 4-6, 6-3). Thắng lợi này giúp tay vợt số 2 thế giới người Serbia nâng thành tích bất bại kể từ đầu năm lên con số 30.

Trong khi đó, Thomaz Bellucci tiếp tục gây sốc khi đả bại hạt giống số 7 Tomas Berdych sau hai séc trắng với các điểm số lần lượt là 7-6 và 6-3 ở trận tứ kết đầu tiên. Trước đó một vòng đấu, tay vợt người Brazil đã tạo nên cơn “địa chấn” khi loại hạt giống số 4 Andy Murray.

*Phía nữ, Julia Goerges tiếp tục duy trì phong độ ấn tượng khi giành quyền vào bán kết nhờ chiến thắng 2-0 (6-4, 6-2) trước Anastasia Pavlyuchenkova trong lượt trận tứ kết diễn ra ngày 6-5. Đối thủ của tay vợt người Đức từng hạ Caroline Wozniacki - số 1 thế giới tại vòng 3, trong trận tranh vé vào chung kết diễn ra hôm nay (7-5) là hạt giống số 4, Victoria Azarenka, tay vợt người Belarus vượt qua Lucie Šafářová với tỷ số 2-1 (6-3, 3-6, 6-2). Trong khi đó, hạt giống số 6 Li Na sẽ so tài với Petra Kvitova - hạt giống số 16 - ở trận bán kết còn lại.

 

                                                                                   Theo TuoiTre

 

Các tin khác


Công bố danh sách 23 cầu thủ tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024

Theo thông tin từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), chiều 15/4 theo giờ Qatar, Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã chính thức công bố danh sách 23 cầu thủ Đội tuyển U23 Việt Nam tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024.

Các tuyển thủ U23 Việt Nam cạnh tranh tích cực cho danh sách chính thức

Sau khi ổn định sinh hoạt tại nơi đóng quân mới, đội tuyển U23 Việt Nam đã trở lại sân tập để tiếp tục hoàn thiện bước chuẩn bị cuối cùng cho Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Các cầu thủ nỗ lực thể hiện bản thân để được chọn vào danh sách 23 cầu thủ tham dự chính thức giải đấu.

Huyện Tân Lạc giành giải nhất toàn đoàn Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Từ ngày 12 - 15/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024.

Hấp dẫn Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh tại thành phố Hòa Bình

Chặng 3 Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36, năm 2024 có chủ đề "Non sông liền một dải – Niềm tin chiến thắng” vừa được tổ chức thành công tại TP Hoà Bình. Sự kiện nhằm hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 và chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024); kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Trên 400 vận động viên tranh tài Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Sáng 12/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức khai mạc Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh Hòa Bình năm 2024. Đây là giải thể thao truyền thống được tỉnh tổ chức hàng năm. Giải thu hút trên 400 vận động viên đến từ 10 huyện, thành phố, tranh tài 33 bộ huy chương.

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Đặt mục tiêu phấn đấu giành từ 12 - 15 suất dự Olympic Paris 2024, nhưng đến thời điểm này, thể thao Việt Nam vẫn chưa hoàn thành được 50% chỉ tiêu và vẫn đang trong hành trình tìm kiếm thêm suất chính thức trong bối cảnh phía trước còn khá nhiều khó khăn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục