Trận đấu với Blackburn có thể trở thành cột mốc quan trọng trong lịch sử câu lạc bộ Manchester United. Chỉ cần kiếm được 1 điểm trước đội bóng từng bị MU đánh bại 7-1 ở lượt đi, M.U sẽ chính thức vượt qua Liverpool để trở thành đội bóng giàu thành tích nhất nước Anh với 19 chức vô địch giải đấu cao nhất nước Anh.

 

Huấn luyện viên Ferguson nhiều khả năng sẽ chỉ tung vào sân đội hình B để dưỡng sức cho trận chung kết sinh tử với Barcelona tại thánh đường Wembley. Tuy nhiên, chứng kiến cách mà đội hình B của Sir Alex giành chiến thắng thuyết phục trước Schalke tại bán kết lượt về Champions League năm nay, sẽ rất khó nghĩ đến một trận thắng cho đội bóng chủ sân Ewood Park.

Tuy nhiên, nếu giành điểm trước Blackburn cuối tuần này, thầy trò huấn luyện viên Alex Ferguson cũng chưa thể được nhận cúp vô địch. Họ cần phải đợi tới trận đấu cuối cùng với Blackpool trên sân nhà Old Trafford để chính thức được vinh danh.

Theo giải thích từ cơ quan quyền lực cao nhất làng bóng đá Anh, FA buộc phải chọn giải pháp này để giữ được sự quan tâm từ người hâm mộ dành cho trận chung kết giữa Man City và Stoke City cũng diễn ra cùng ngày 14/5.

Cùng điểm lại một số thông tin thú vị về lực lượng cũng như lịch sử đối đầu giữa hai câu lạc bộ:

- Trong 9 trận đấu gần đây giữa hai đội, Blackburn chưa thể đánh bại được Manchester Unted. Ở trận lượt đi, M.U đã đánh bại câu lạc bộ chủ sân Ewood Park với tỷ số đậm 7-1.

- Các học trò của huấn luyện viên Steve Kean chỉ có được một chiến thắng trong 12 cuộc chạm trán gần đây giữa hai câu lạc bộ.

- Trận thắng gần đây nhất của Blackburn trước M.U là trận thắng 4-3 tại sân Ewood Park vào tháng 2/2006.

- Blackburn chỉ ghi được 21 bàn thắng trên sân nhà ở mùa giải này. Thành tích này của họ chỉ đứng trên Wigan Athletic và Birmingham City (19 bàn thắng). Blạckburn chỉ có được một trận thắng trong 6 trận gần đây trên sân nhà.

- Nếu tất cả các trận đấu ở mùa giải này chỉ tính kết quả trong hiệp một thì giờ này Blackburn Rovers đã có thể đứng ở vị trí thứ 6 và cạnh tranh một suất dự Europa League với Liverpool.

- Dimitar Berbatov ghi được 6 bàn thắng trong 5 trận gần đây với Blackburn. 5 bàn thắng trong số đó được ghi ở trận lượt đi mùa giải này.

- Trong 5 chuyến làm khách gần đây, M.U chỉ duy nhất có được 1 trận thắng và để thua tới 3 trận.

- Mùa giải này là mùa giải mà M.U thu được ít điểm nhất trong các trận đấu trên sân khách. Tính đến thời điểm hiện tại, họ mới chỉ có được 24 điểm trên sân khách (ở các mùa giải trước con số thấp nhất là 33 điểm).

- Nếu được ra sân trong trận đấu này, tiền vệ Ryan Giggs sẽ san bằng kỷ lục ra sân trong màu áo của một câu lạc bộ của huyền thoại Steve Perryman (613 lần)./.

                                                                                  Theo TTXVN

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục