Bất ngờ thua trận duy nhất ở ván cuối, kỳ thủ cờ vua số một Việt Nam Lê Quang Liêm đã không đoạt được chức vô địch Giải cờ vua Cu-ba. Cùng có 6,5 điểm như Liêm, nhưng do hơn về hệ số phụ, I-van-chúc đã bảo vệ thành công chức vô địch. Trận thua duy nhất buộc Quang Liêm đành nhận Huy chương bạc.

 

Theo thống kê mới nhất của mạng cờ vua chuyên cập nhật vị trí cho những kỳ thủ đạt hệ số elo 2700, sau giải đấu này Liêm đã tích lũy thêm 19,5 điểm để xếp hạng 34 thế giới.

Kỷ lục bàn thắng của Giải ngoại hạng Anh

Với tổng cộng 1.063 bàn thắng được ghi, Giải ngoại hạng Anh mùa này đã lập kỷ lục mới về số bàn thắng trong một mùa giải, phá vỡ kỷ lục trước đây ở mùa 1999 - 2000 với 1.060 bàn. Ðội bóng sở hữu hàng công mạnh nhất mùa này là M.U, với 78 bàn thắng. Xếp thứ hai là A-xê-nan với 72 bàn. Với 18 lần giữ sạch lưới, thủ thành Giô Hát (Man City) không có đối thủ trong cuộc đua giành giải 'Găng tay vàng'.

Thủ quân Tê-vét trước án phạt

Kết thúc mùa giải thắng lợi với vị trí thứ ba tại Premier League cùng chiếc cúp FA, câu lạc bộ Man-che-xtơ Xi-ti sẽ có một buổi diễu hành hoành tráng trong ngày 23-5. Toàn đội sẽ đi trên chiếc xe buýt hai tầng không mui diễu hành qua các đường phố lớn. Các cầu thủ đã được thông báo bắt buộc phải tham gia. Thế nhưng thủ quân Tê-vét lại từ chối với lý do anh đã đặt vé máy bay để về Bu-ê-nốt Ai-rét ngay trong sáng 23-5. Thông tin này khiến ban lãnh đạo câu lạc bộ Man Xi-ti không hài lòng và ra thông báo cảnh cáo cũng như các biện pháp xử phạt.

Câu lạc bộ Chen-xi sa thải huấn luyện viên An-xê-lốt-ti

Chỉ 10 phút sau thất bại 0-1 trước đối thủ Ê-vơ-tơn trong trận đấu cuối cùng của mùa giải, câu lạc bộ Chen-xi đã chính thức ra thông báo sa thải huấn luyện viên An-xê-lốt-ti. Trong khi đó các cổ động viên của Chen-xi nhất loạt kêu gọi A-bra-mô-vích tái bổ nhiệm Mu-ri-nhô. Cùng với quyết định đó, ban lãnh đạo câu lạc bộ Chen-xi xác nhận mức bồi thường cho huấn luyện viên này 6,5 triệu bảng Anh.

C.Rô-nan-đô và Danh hiệu Chiếc giày vàng

C.Rô-nan-đô ghi được hai bàn vào lưới đội An-mê-ri-a trong loạt đấu cuối tuần qua, kết thúc mùa bóng Liga 2010-2011 với 40 bàn. Cầu thủ xếp thứ hai  Mét-xi chỉ có 31 bàn. Với khoảng cách quá lớn so với đối thủ cạnh tranh, C.Rô-nan-đô gần như đã đoạt danh hiệu Chiếc giày vàng châu Âu 2011. Rô-nan-đô đã đoạt Chiếc giày vàng châu Âu một lần khi chơi cho M.U trong mùa 2007-2008.

Giải vô địch quốc gia Áo chờ án phạt của FIFA

Cảnh tượng diễn ra trên Sân vận động Ha-nap-pi mới đây trở thành một ngày khó quên của người hâm mộ bóng đá quốc gia Áo. Hàng trăm cổ động viên của đội chủ nhà Ra-pít Viên đã tràn xuống sân và như muốn áp đảo các cổ động viên đối thủ. Rất may là lực lượng cảnh sát  đã kịp thời có mặt để giải tỏa đám đông. Chắc chắn sau vụ bạo loạn này, Giải vô địch quốc gia Áo sẽ phải chờ án phạt kỷ luật của FIFA.

 

                                                                                       Theo ND

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục