Ít có năm nào Giải ngoại hạng phải chờ đến ngày cuối cùng để quyết định nhiều thứ như vậy. Ngoại trừ hai trận Newcastle - West Brom và West Ham - Sunderland không giải quyết được điều gì, tất cả tám trận còn lại đều hứa hẹn kịch tính vì sẽ định đoạt số phận các đội có trụ hạng hoặc tham dự các giải châu Âu được không.

 

 

HLV đội Blackburn Rovers Steve Kean tin đội nhà sẽ trụ hạng - Ảnh: Reuters

Ở “hai đầu nỗi nhớ”, Manchester United (M.U) đã vô địch tuần trước, còn West Ham chính thức xuống hạng sau khi để thua Wigan 2-3 dù dẫn trước 2-0. Chelsea cũng đã nắm chắc suất á quân. Tuy nhiên, Arsenal đã tạm để mất vị trí thứ ba cho Man City và hiện không định đoạt được số phận của mình nữa. Ba đội đầu bảng sẽ được tham gia Champions League, riêng đội đứng thứ tư phải thi đấu thêm vòng loại với đội bóng châu Âu khác, điều không ai muốn vì đến hè các cầu thủ thật sự phải nghỉ ngơi chuẩn bị mùa bóng sau.

Cách đây vài tuần, sau khi đến Emirates xem đội nhà thắng M.U 1-0, tôi nói với bạn đi chung: “Bây giờ có hai khả năng, một là Arsenal sẽ thừa thắng xông lên giành hết điểm cho ba trận còn lại và hi vọng về nhì. Hai là sẽ phủi tay nói mùa này vậy là thắng thêm được M.U coi như xong, mấy trận còn lại đá cho có rồi đi nghỉ hè”. Nói khơi khơi vậy mà cuối cùng khả năng thứ hai đã thành sự thật. Sau chiến thắng xứng đáng trước M.U, các pháo thủ bắc London lại để thua hai trận thê thảm liên tiếp trước Stoke và Aston Villa. Ngày mai 22-5, họ buộc phải thắng khi đến làm khách “vua hòa” Fulham hiện đang đá rất lên chân, và cùng lúc hi vọng Bolton cầm chân Man City.

Trong khi đó, Liverpool và Tottenham đều đang giành hạng năm để tham gia Europa League mùa sau. Cả hai đều sẽ thi đấu với hai đội bóng thành phố Birmingham. Tottenham tiếp đội vô địch Carling Cup nhưng có nguy cơ xuống hạng Birmingham, còn Liverpool đến làm khách trên sân Aston Villa.

Khi Villa thua Liverpool 0-3 trên sân khách vào giữa mùa, CĐV Villa đã phẫn nộ khi HLV Houllier vẫy tay chào khán đài Liverpool chứ không phải khán đài dành cho CĐV chính đội mình. (Houllier từng là HLV Liverpool và đã xây dựng gần như toàn bộ đội hình giành chức vô địch Champions League năm 2005 mà người kế nhiệm, ông Benitez, đã “hưởng sái”).

Giọt nước làm tràn ly là việc ông phát biểu sau trận đấu: “Nếu phải thua ai 0-3, tôi chấp nhận thua Liverpool vì tôi thích Liverpool”. Mặc dù sau đó ông đã xin lỗi CĐV Villa nhưng phải mất rất lâu mọi việc mới nguôi. Ngày mai, nhiều khả năng Houllier sẽ ra sân chỉ đạo cầu thủ sau thời gian bệnh nặng, hi vọng ông học được bài học làm HLV đội nào hiện tại thì phải trung thành với đội đó chứ không được nói lung tung.

Gay cấn hơn cả là những vị trí dưới bảng. Hiện vẫn còn năm đội có khả năng xuống hạng với điểm số sát nút: Blackburn, Wolves, Birmingham, Blackpool và Wigan, đội nào cũng buộc phải thắng mới có hi vọng trụ hạng. Trận Wolves - Blackburn sẽ hấp dẫn nhất vì cả hai đều phải dốc hết sức. Trong khi đó, Blackpool làm khách trước M.U với rất ít hi vọng thắng vì “quỷ đỏ” tuy đã vô địch nhưng chắc chắn không muốn thua trận cuối mùa.

Còn Wigan phải làm khách đội “phi thể thao” nhất Giải ngoại hạng: Stoke - cả mùa chỉ có mỗi chiêu chuyên môn lừa bóng ra biên để Shawcross ném vào cho đồng đội ghi bàn. Lần cuối cùng Stoke thua trên sân nhà là tháng 12-2010 nên không biết Wigan sẽ có chiêu gì để thắng hôm nay.

Dù Arsenal phải kết thúc mùa bóng ở vị trí thứ tư rồi không vượt qua được vòng loại Champions League phải xuống Europa League, tôi vẫn sẽ tiếp tục ngồi trước màn hình hoặc đến sân vận động cổ vũ.

                                                               Theo TuoiTre

Các tin khác


Khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024

Ngày 21/4, tại thành phố Thái Nguyên, Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch) phối hợp với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên tổ chức khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024.

8 đội tham gia Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động thành phố Hòa Bình 

Từ ngày 6 - 20/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp tổ chức thành công Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động năm 2024.

Thể thao Việt Nam giành thêm 2 vé tới Olympic Paris 2024

Sáng 21/4, hai bộ môn Canoeing và Rowing đã xuất sắc giành tấm vé thứ 8 và 9 cho Thể thao Việt Nam tới Olympic Paris 2024.

Khuất Văn Khang ghi siêu phẩm, U23 Việt Nam mở toang cửa vào tứ kết

Tối 20/4, đội tuyển U23 Việt Nam đã xuất sắc vượt qua U23 Malaysia với tỉ số 2-0. Với 2 trận toàn thắng, U23 Việt Nam đã có trong tay 6 điểm và mở toang cửa vào tứ kết Giải U23 châu Á 2024.

Dấu ấn thể thao Hòa Bình tại đấu trường quốc gia

Vừa qua, đoàn thể thao tỉnh Hòa Bình đã tham gia tranh tài tại Giải vô địch đẩy gậy quốc gia lần thứ XVIII, năm 2024 và Giải vô địch kéo co quốc gia lần thứ XII, năm 2024. Những tấm huy chương quý giá đã giành được là động lực để các huấn luyện viên (HLV), vận động viên (VĐV) tiếp tục cải thiện thành tích trong những năm tới.

VCK Futsal châu Á 2024: Tuyển Việt Nam thắng Trung Quốc 1-0

Chiều 19/4, tuyển futsal Việt Nam đã vượt qua Trung Quốc ở lượt trận 2 bảng A VCK futsal châu Á 2024 nhờ bàn thắng duy nhất của Nhan Gia Hưng. Dù bất bại sau 2 lượt trận nhưng vé đi tiếp của đội tuyển futsal Việt Nam vẫn chưa chắc chắn và phải phụ thuộc nhiều vào đối thủ Thái Lan.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục