Chỉ hơn một ngày sau khi chính thức tiếm ngôi số 1 thế giới từ Rafael Nadal, Novak Djokovic tiếp tục buộc tay vợt TBN phải “ôm hận” khi giành chiến thắng trong trận chung kết với tỷ số 6-4, 6-1, 1-6, 6-3, qua đó lần đầu tiên lên ngôi vô địch Wimbledon.

Hôm thứ Sáu, Djokovic đã “phế ngôi” Nadal để trở thành “tân vương” mới của làng quần vợt nam. Tối Chủ nhật, tay vợt người Serbia điểm tô thêm sức thuyết phục cho cuộc “chuyển giao quyền lực” bằng cách đánh bại chính Nadal, nhà ĐKVĐ tại Wimbledon.

 

Djokovic giành danh hiệu Wimbledon đầu tiên và là Grand Slam thứ 3 trong sự nghiệp



Thực tế trên sân chỉ ra rằng, Djokovic hoàn toàn xứng đáng với ngôi vô địch tại All England Club, trong trận đấu mà hạt giống số 2 luôn thể hiện khát khao chiến thắng và niềm tin mãnh liệt được hun đúc sau chuỗi những chiến thắng liên tiếp vừa qua (chỉ bị “lỗi nhịp” một lần khi thất bại trước Federer tại bán kết Pháp mở rộng).

 

Từng hai lần vượt qua Nadal mùa này ngay chính trên sân đất nện, “thánh địa” của tay vợt TBN, nên trên mặt sân cỏ, Djokovic tỏ ra rất tự tin và chủ động trong mọi tình huống. Hạt giống số 2 giao bóng và trả bóng rất tốt, đánh thuận tay hay trái tay rất ổn định và đa dạng trong những phương án tấn công.

 

Những con số thống kê kỹ thuật chỉ ra vì sao chiến thắng thuộc về Djokovic chỉ sau gần hai tiếng rưỡi đồng hồ. Tay vợt Serbia có nhiều pha đánh ăn điểm hơn (27-21), tỷ lệ giao bóng thành công lần 1 và lần 2 đều lớn hơn Nadal (72%-67% và 54%-44%). Trong 6 cơ hội giành break, Djokovic tận dụng được tới 5 trong khi Nadal chỉ có 3 lần tận dụng thành công cũng với chừng ấy cơ hội.

 

Vẻ mặt thẫn thờ của Nadal sau trận đấu



Ở set 1, hai tay vợt đều thắng trong những game mình cầm giao bóng và kéo dài thế giằng co cho tới game 10, khi Djokovic giành break và thắng 6-4 sau hai pha đánh thuận tay hỏng liên tiếp của Nadal. Đây cũng là một trong những lý do khiến Nadal thất bại ở trận này, khi mà những cú thuận tay vốn luôn có độ xoáy và khó của anh rất hai đi ra ngoài dây.

 

Set 2 mọi chuyện còn trở nên dễ dàng hơn với Djokovic khi anh hoàn toàn làm chủ thế trận và hai lần giành break ở game 2 và game 6. Nadal có vẻ bị tâm lý ở set này khi thường xuyên đánh hỏng và gặp khó khăn trước những cú trả giao bóng sắc lẹm của đối thủ. Djokovic hoàn tất chiến thắng cách biệt 6-1 ở set này chỉ trong vòng 33 phút.

 

Nadal vốn vẫn nổi tiếng về tinh thần chiến đấu như một Matador (dũng sĩ đấu bò) và bản lĩnh của nhà ĐKVĐ ít nhiều được thể hiện ở set 3. Được sự cổ vũ của hầu hết khán giả trên sân Trung tâm, tay vợt gốc Mallorca dần lấy lại khí thế và lần này, tới lượt anh hai lần “bẽ gãy” game giao bóng của Djokovic để thắng lại đúng bằng tỷ số như set 2.

 

Djokovic thế chỗ Nadal trở thành tân vô địch Wimbledon và tân số 1 thế giới



Nhưng đó cũng là dấu ấn duy nhất của Nadal ở trận đấu này bởi sang set 4, Djokovic lại chiếm thế thượng phong và giành break quyết định ở game 8, để vượt lên dẫn 5-3. Có vẻ như tay vợt Serbia đã “buông” set 3 để dành sức cho set 4 và anh không mắc sai lầm nào khi tận dụng thành công game cầm giao bóng sau đó, hoàn tất chiến thắng 6-3 và lần đầu tiên bước lên ngôi vô địch Wimbledon.

 

Chúc mừng Novak Djokovic, tân vô địch Wimbledon và “vị vua” mới của làng quần vợt nam thế giới.

 

                                                                                Theo Dantri

Các tin khác


Văn Toàn, Tiến Linh, Hùng Dũng tự tin trước trận gặp Indonesia

Các tuyển thủ đội tuyển Việt Nam đang chuẩn bị cho trận đấu gặp Indonesia với sự tập trung cao độ và sự tự tin vào kết quả tốt đẹp của 2 trận đấu sắp tới ở vòng loại thứ 2 Word Cup 2026 khu vực châu Á.

Quảng bá hình ảnh, văn hoá qua giải Hoà Bình Marathon 2024

Hoà Bình Marathon 2024 là giải chạy quy mô lớn lần đầu tiên được Tỉnh Đoàn Hòa Bình, UBND TP Hòa Bình, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Công ty cổ phần VietRace365 phối hợp tổ chức. Giải đã thành công tốt đẹp, để lại trong lòng vận động viên (VĐV) và cổ động viên nhiều kỷ niệm khó quên.

Xác định 8 đội bóng góp mặt ở vòng tứ kết Europa League

Sau lượt đấu đêm qua, Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) đã xác định 8 đội bóng góp mặt ở vòng tứ kết Europa League.

Olympic Paris 2024: Pháp triển khai các đơn vị chống máy bay không người lái

An ninh đang chủ đề nóng nhất của Đại hội thể thao Olympic Paris 2024 và Pháp đã chuẩn bị dốc toàn lực để đảm bảo an toàn cho sự kiện này với sự hỗ trợ của các đơn vị chống máy bay không người lái.

Tuyển Việt Nam và 2 trận ‘sống còn’ với tuyển Indonesia

Tuyển Việt Nam bắt đầu quá trình chuẩn bị cho 2 trận đấu với tuyển Indonesia trong khuôn khổ vòng loại 2 World Cup 2026 khu vực châu Á. Mục tiêu của thầy trò HLV Philippe Troussier ở hai trận này là giành được ít nhất 4 điểm. Đây cũng là mục tiêu của đội bóng Xứ vạn đảo ở 2 lượt trận này.

Xác định 8 đội góp mặt ở vòng tứ kết Champions League

Sau lượt đấu đêm qua, Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) xác định xong 8 đội bóng góp mặt ở vòng tứ kết UEFA Champions League mùa này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục