Sau khi đánh bại David Haye, Wladimir cùng anh trai của mình Vitali - ĐKVĐ của WBC, đã thâu tóm toàn bộ danh hiệu cao quý nhất trong làng quyền Anh.

 

Đánh bại David Haye bằng tính điểm, chẳng những Wladimir Klitschko bảo vệ thành công 3 đai vô địch hạng nặng của IBF, IBO và WBO. Tay đấm quyền Anh được mệnh danh là Tiến sỹ búa thép còn tước luôn đai vô địch WBA của Haye. Cùng với việc anh trai Vitali của Wladimir đang là ĐKVĐ của WBC, anh em Klitschko đã thâu tóm toàn bộ danh hiệu cao quý nhất trong làng quyền Anh thế giới.
 

Niềm vui của Wladimir (phải) và Vitali


Võ đài dựng trong SVĐ Imtech Arena ở Hamburg cũng phải được che chắn chống mưa giống như các sân đấu ngoài trời tại Wimbledon trước giờ so găng giữa Klitschko và Haye. Nhưng chẳng gì có thể giúp Haye chắn đòn trước những cú đấm sấm sét của Klitschko. Sau cả năm trời tìm đủ mọi trò để khiêu khích anh em Klitschko, tất cả những gì ngôi sao xứ Sương mù thể hiện trong 12 hiệp đấu tại Imtech Arena hoàn toàn mờ nhạt.

Trước trận Haye hiếu chiến bao nhiêu, lúc thượng đài anh “hiền lành” bấy nhiêu. Hầu như suốt cả trận, nhà ĐKVĐ của WBA chỉ lo phòng thủ mà không dám mạo hiểm tung ra đòn tấn công nào. Đến hiệp 11, thậm chí Haye còn bị trọng tài đếm ngược.

Dù không thể hạ knock-out đối thủ, Klitschko vẫn khẳng định ưu thế tuyệt đối qua cách biệt khá xa trong điểm số của các trọng tài: 118-108, 117-109 và 116-110. Thành tích trong sự nghiệp Tiến sỹ búa thép được nâng lên thắng 56/59 trận (trong đó có 49 trận thắng bằng knock-out). Trước việc bại tướng của mình đổ lỗi cho chấn thương ngón chân, Klitschko ngỏ ý sẵn sàng “dạy cho Haye một bài học nữa” nếu đối thủ to mồm này chưa tâm phục khẩu phục.

Khi mà các đối thủ của anh em Klitschko cứ lần lượt bị đánh bại, người ta càng có cớ để mơ về kịch bản Wladimir và Vitali so găng với nhau. Nhưng từ lâu, hai ngôi sao người Ukraine đã hứa với mẹ của mình rằng họ sẽ không bao giờ huynh đệ tương tàn.

                                                       Theo HaNoiMoi

Các tin khác


Văn Toàn, Tiến Linh, Hùng Dũng tự tin trước trận gặp Indonesia

Các tuyển thủ đội tuyển Việt Nam đang chuẩn bị cho trận đấu gặp Indonesia với sự tập trung cao độ và sự tự tin vào kết quả tốt đẹp của 2 trận đấu sắp tới ở vòng loại thứ 2 Word Cup 2026 khu vực châu Á.

Quảng bá hình ảnh, văn hoá qua giải Hoà Bình Marathon 2024

Hoà Bình Marathon 2024 là giải chạy quy mô lớn lần đầu tiên được Tỉnh Đoàn Hòa Bình, UBND TP Hòa Bình, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Công ty cổ phần VietRace365 phối hợp tổ chức. Giải đã thành công tốt đẹp, để lại trong lòng vận động viên (VĐV) và cổ động viên nhiều kỷ niệm khó quên.

Xác định 8 đội bóng góp mặt ở vòng tứ kết Europa League

Sau lượt đấu đêm qua, Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) đã xác định 8 đội bóng góp mặt ở vòng tứ kết Europa League.

Olympic Paris 2024: Pháp triển khai các đơn vị chống máy bay không người lái

An ninh đang chủ đề nóng nhất của Đại hội thể thao Olympic Paris 2024 và Pháp đã chuẩn bị dốc toàn lực để đảm bảo an toàn cho sự kiện này với sự hỗ trợ của các đơn vị chống máy bay không người lái.

Tuyển Việt Nam và 2 trận ‘sống còn’ với tuyển Indonesia

Tuyển Việt Nam bắt đầu quá trình chuẩn bị cho 2 trận đấu với tuyển Indonesia trong khuôn khổ vòng loại 2 World Cup 2026 khu vực châu Á. Mục tiêu của thầy trò HLV Philippe Troussier ở hai trận này là giành được ít nhất 4 điểm. Đây cũng là mục tiêu của đội bóng Xứ vạn đảo ở 2 lượt trận này.

Xác định 8 đội góp mặt ở vòng tứ kết Champions League

Sau lượt đấu đêm qua, Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) xác định xong 8 đội bóng góp mặt ở vòng tứ kết UEFA Champions League mùa này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục