Đúng lời tuyên bố đưa ra, ĐT Việt Nam tiếp tục phô diễn sức mạnh tuyệt đối trong cuộc tái đấu Macao (Trung Quốc). Với 7 bàn thắng ghi thêm được trên đất khách, Việt Nam đã vượt qua đội chủ nhà với tỷ số chung cuộc 13-1 và giành vé đi tiếp thuyết phục…

Trong trận đấu lượt về gặp Macao (Trung Quốc), HLV Falko Goetz chỉ xáo trộn 3 vị trí so với đội hình xuất phát từng thi đấu trên sân Thống Nhất khi đưa Đình Luật đá thay trung vệ Anh Tuấn. Cặp tiền vệ Duy Nam - Minh Châu thế chỗ Tài Em - Trọng Hoàng, phía trên cặp tiền đạo Quang Hải - Công Vinh tiếp tục được tin dùng.
 
Ngay sau tiếng còi khai cuộc, ông thầy người Đức đã chỉ đạo học trò chủ động dâng cao tấn công nhằm tìm kiếm lợi thế dẫn trước. Với đẳng cấp vượt trội, ĐT Việt Nam nhanh chóng giành quyền kiểm soát thế trận mà không vấp phải khó khăn nào từ hàng phòng ngự đội chủ nhà.
 
Chỉ mất có 3 phút thi đấu, ĐT Việt Nam đã có được bàn thắng khai thông bế tắc do công của hậu vệ Quang Thanh, trong một tình huống dâng lên sút xa bất ngờ từ ngoài vòng cấm địa.
 
Sau pha lập công của hậu vệ đang khoác áo B. Bình Dương, đội bóng của HLV Falko Goetz tiếp tục gây sức ép trên phần sân Macao (Trung Quốc) với những đợt tấn công dồn dập, trước khi Quang Hải ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0 ở phút 22.

 

Nhận liền 2 bàn thua, đội chủ nhà sớm rơi vào cảnh vỡ trận và hầu như không tạo ra được pha tấn công đang kể nào về phía khung thành ĐT Việt Nam. Ngay trước khi trọng tài nổi còi kết thúc hiệp đấu đầu tiên, Công Vinh tiếp tục để lại dấu ấn với cú đúp bàn thắng dễ dàng để nới rộng cách biệt lên thành 4-0.

 

Sau giờ nghỉ giữa hiệp, HLV Falko Goetz bắt đầu thực hiện những thay đổi nhân sự nhằm bảo toàn lực lượng cho lượt đấu loại vòng kế tiếp cũng diễn ra ngay trong tháng 7. Không còn gì để mất, Macao (Trung Quốc) mạnh dạn đẩy cao đội hình lên tấn công nhằm tìm kiếm bàn thắng danh dự.

 

Phút 60, nỗ lực của đội chủ nhà cũng được đền đáp xứng đáng với pha ghi bàn rút ngắn cách biệt xuống còn 1-4 từ một tình huống hàng phòng ngự ĐT Việt Nam bất ngờ thi đấu sơ hở.
 
Nhưng niềm vui của Macao cũng chẳng tồn tại lâu, bởi trong quãng thời gian thi đấu còn lại ĐT Việt Nam vẫn dễ dàng ghi thêm được 3 bàn thắng để vượt qua Macao (Trung Quốc) ở trận lượt về với cách biệt 7-1.
 
Công Vinh tiếp tục sắm vai người hùng với 2 bàn thắng, trong đó có quả penalty sau tình huống Quang Hải bị phạm lỗi ở vòng cấm địa. Gương mặt tỏa sáng ghi bàn ấn định chiến thắng đậm 7-1 cho ĐT Việt Nam là đội trưởng Quang Thanh, cũng với một cú sút xa từ ngoài vòng 16m50. 
 
Là chủ sở hữu 7/13 bàn thắng ghi vào lưới Macao (Trung Quốc) qua 2 lượt trận vòng loại, Công Vinh đang tỏ ra rất lợi hại ở vai trò trung phong cắm do HLV Falko Goetz chỉ định.
 

Giành thắng lợi chung cuộc đến 13-1, ĐT Việt Nam đã dễ dàng giành vé đi tiếp vào vòng loại tiếp theo khu vực châu Á. Thầy trò HLV Falko Goetz cũng chính là những người giành được chiến thắng đậm nhất tại vòng sơ loại World Cup 2014.

 

Đối thủ tiếp theo của ĐT Việt Nam sẽ là Qatar, một đội bóng được đánh giá có đẳng cấp vượt trội hơn và sở hữu nhiều cầu thủ nhập tịch chất lượng. Trận đấu lượt đi diễn ra tại Qatar ngày 23/7, lượt về thi đấu trên sân Mỹ Đình ngày 28/7.

 

 

                                                                                Theo Dantri

Các tin khác


14 đội tham gia Giải bóng đá cán bộ Đoàn tỉnh Hoà Bình 

Ngày 17/3, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Hoà Bình tổ chức Giải bóng đá cán bộ Đoàn tỉnh Hoà Bình năm 2024, chào mừng 93 năm ngày Thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024) và đẩy mạnh cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại.”

Bắc Ninh FC vô địch bóng đá Tứ Hùng chào Xuân - Bắc Ninh 2024

Chiều 17/3, tại sân vận động thành phố Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh tiếp tục diễn ra lượt trận cuối cùng Giải bóng đá Tứ Hùng chào Xuân - Bắc Ninh 2024 với 2 trận đấu: Trẻ PVF gặp Trẻ Công an Hà Nội; Bắc Ninh FC gặp Trẻ Thể công Viettel và bế mạc giải.

Văn Toàn, Tiến Linh, Hùng Dũng tự tin trước trận gặp Indonesia

Các tuyển thủ đội tuyển Việt Nam đang chuẩn bị cho trận đấu gặp Indonesia với sự tập trung cao độ và sự tự tin vào kết quả tốt đẹp của 2 trận đấu sắp tới ở vòng loại thứ 2 Word Cup 2026 khu vực châu Á.

Quảng bá hình ảnh, văn hoá qua giải Hoà Bình Marathon 2024

Hoà Bình Marathon 2024 là giải chạy quy mô lớn lần đầu tiên được Tỉnh Đoàn Hòa Bình, UBND TP Hòa Bình, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Công ty cổ phần VietRace365 phối hợp tổ chức. Giải đã thành công tốt đẹp, để lại trong lòng vận động viên (VĐV) và cổ động viên nhiều kỷ niệm khó quên.

Xác định 8 đội bóng góp mặt ở vòng tứ kết Europa League

Sau lượt đấu đêm qua, Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) đã xác định 8 đội bóng góp mặt ở vòng tứ kết Europa League.

Olympic Paris 2024: Pháp triển khai các đơn vị chống máy bay không người lái

An ninh đang chủ đề nóng nhất của Đại hội thể thao Olympic Paris 2024 và Pháp đã chuẩn bị dốc toàn lực để đảm bảo an toàn cho sự kiện này với sự hỗ trợ của các đơn vị chống máy bay không người lái.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục