Diễn ra từ ngày 13/7 tại nhà thi đấu Phan Đình Phùng (TP.HCM) giải bóng bàn Cây vợt vàng sẽ có 9 đội trong và ngoài nước đăng ký tham gia. Đội tuyển bóng bàn Việt Nam sẽ tham dự mà không có sự phục vụ của cây vợt chủ lực Đoàn Kiến Quốc…

Bất ngờ lớn nhất trong thành phần đội tuyển quốc gia tham dự giải năm nay là việc tay vợt số 1 Việt Nam Đoàn Kiến Quốc không có mặt, bởi Kiến Quốc dự giải với tư cách là thành viên của CLB Tập đoàn Dầu khí Quốc gia.

 

Đây là một trong những vấn đề gây tranh cãi nhiều nhất trong thời gian qua. Thậm chí, từng có lúc CLB Tập đoàn Dầu khí Quốc gia đòi làm căng với Liên đoàn bóng bàn Việt Nam về trường hợp của Kiến Quốc. Cuối cùng, phía Liên đoàn bóng bàn Việt Nam phải nhượng bộ.
 
 Đoàn Kiến Quốc không khoác áo ĐTQG
 

Không có Kiến Quốc, những Đinh Quang Linh, Trần Tuấn Quỳnh sẽ là chủ lực của đội tuyển quốc gia, bên cạnh gương mặt trẻ Phan Huy Hoàng. Mặc dù vậy, phong độ của những tay vợt vừa nêu là điều rất đáng bàn, bởi họ từng gây thất vọng lớn tại giải vô địch thế giới cách nay không lâu.

 

Trong khi đó, sau khi rút Kiến Quốc ra khỏi đội tuyển, CLB Tập đoàn Dầu khí Quốc gia còn có thêm một sự tăng cường đáng kể khác là tay vợt Hồ Ngọc Thuận, cùng 2 ngoại binh Yang Ce và Zhang Kuo.

 

Đội bóng mạnh nhất ở nội dung nam là Hàn Quốc, đội này mang thành phần khá mạnh sang dự giải, mà đáng chú ý nhất là tay vợt đang xếp hạng 25 thế giới Lee Jung Woo. Với Lee Jung Woo trong đội hình, Hàn Quốc sẽ là ứng viên nặng ký cho cả ngôi vô địch đơn nam lẫn đồng đội nam.

 

Ngoài Hàn Quốc, các đoàn mạnh khác phải kể đến Hong Kong (Trung Quốc), hoặc ẩn số Lục Thông Hà Bắc (Trung Quốc). Họ là những tay vợt trẻ về tuổi đời, nhưng với truyền thống mạnh của bóng bàn Trung Quốc thì không thể xem thường họ.

 

Ở thành phần đội nữ Việt Nam, 2 tay vợt Mai Hoàng Mỹ Trang và Nguyễn Thị Việt Linh vẫn có mặt, dù họ từng có ý định xin rút khỏi đội tuyển. Khác với đội nam, đội nữ có thành phần đáng được xem là mạnh nhất hiện nay. Nhưng ngay cả khi đó thì khả năng thành công của các tay vợt nữ cũng không cao.

 

Đối thủ đáng theo dõi nhất của đội tuyển bóng bàn nữ Việt Nam tại giải là Thái Lan, với những tên tuổi quen thuộc của làng bóng nhựa Đông Nam Á như Nanthana Komwong, Anisara Muangsuk, Piyaporn Pannak… Những người này sẽ là đối thủ chính của đội nữ Việt Nam tại SEA Games vào tháng 11, nên các cuộc so tài giữa họ rất đáng theo dõi.

 

Một đối thủ khác của bóng bàn nữ Việt Nam trong khu vực là Malaysia cũng có gương mặt nổi trội là Beh Lee Wei (hạng 113 thế giới, hơn tay vợt nữ số 1 Việt Nam là Mai Hoàng Mỹ Trang đến 156 bậc).

 

Theo giới chuyên môn, khả năng giành HCV của các VĐV Việt Nam tại giải là không cao, kể cả ở nội dung đôi nam vốn mang về cho chúng ta tấm HCV SEA Games 25, bởi Đoàn Kiến Quốc và Đinh Quang Linh hiện không đứng chung trong một màu áo.

 

9 đoàn tham dự giải bóng bàn Cây Vợt Vàng lần 25 là Hong Kong (Trung Quốc), Lục Thông Hà Bắc (Trung Quốc), Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia, Thái Lan, Việt Nam, Tập đoàn Dầu khí Quốc gia và chủ nhà TP.HCM.

 

Các nội dung đồng đội sẽ được tiến hành thi đấu trong 2 ngày 13 và 14/7, các nội dung đôi sẽ diễn ra trong các ngày 14, 15, 16/7. Các trận chung kết nội dung đơn sẽ diễn ra vào tối 17/7.

 

                                                                                    Theo Dantri

Các tin khác


Văn Toàn, Tiến Linh, Hùng Dũng tự tin trước trận gặp Indonesia

Các tuyển thủ đội tuyển Việt Nam đang chuẩn bị cho trận đấu gặp Indonesia với sự tập trung cao độ và sự tự tin vào kết quả tốt đẹp của 2 trận đấu sắp tới ở vòng loại thứ 2 Word Cup 2026 khu vực châu Á.

Quảng bá hình ảnh, văn hoá qua giải Hoà Bình Marathon 2024

Hoà Bình Marathon 2024 là giải chạy quy mô lớn lần đầu tiên được Tỉnh Đoàn Hòa Bình, UBND TP Hòa Bình, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Công ty cổ phần VietRace365 phối hợp tổ chức. Giải đã thành công tốt đẹp, để lại trong lòng vận động viên (VĐV) và cổ động viên nhiều kỷ niệm khó quên.

Xác định 8 đội bóng góp mặt ở vòng tứ kết Europa League

Sau lượt đấu đêm qua, Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) đã xác định 8 đội bóng góp mặt ở vòng tứ kết Europa League.

Olympic Paris 2024: Pháp triển khai các đơn vị chống máy bay không người lái

An ninh đang chủ đề nóng nhất của Đại hội thể thao Olympic Paris 2024 và Pháp đã chuẩn bị dốc toàn lực để đảm bảo an toàn cho sự kiện này với sự hỗ trợ của các đơn vị chống máy bay không người lái.

Tuyển Việt Nam và 2 trận ‘sống còn’ với tuyển Indonesia

Tuyển Việt Nam bắt đầu quá trình chuẩn bị cho 2 trận đấu với tuyển Indonesia trong khuôn khổ vòng loại 2 World Cup 2026 khu vực châu Á. Mục tiêu của thầy trò HLV Philippe Troussier ở hai trận này là giành được ít nhất 4 điểm. Đây cũng là mục tiêu của đội bóng Xứ vạn đảo ở 2 lượt trận này.

Xác định 8 đội góp mặt ở vòng tứ kết Champions League

Sau lượt đấu đêm qua, Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) xác định xong 8 đội bóng góp mặt ở vòng tứ kết UEFA Champions League mùa này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục