Diễn ra từ ngày 13/7 tại nhà thi đấu Phan Đình Phùng (TP.HCM) giải bóng bàn Cây vợt vàng sẽ có 9 đội trong và ngoài nước đăng ký tham gia. Đội tuyển bóng bàn Việt Nam sẽ tham dự mà không có sự phục vụ của cây vợt chủ lực Đoàn Kiến Quốc…

Bất ngờ lớn nhất trong thành phần đội tuyển quốc gia tham dự giải năm nay là việc tay vợt số 1 Việt Nam Đoàn Kiến Quốc không có mặt, bởi Kiến Quốc dự giải với tư cách là thành viên của CLB Tập đoàn Dầu khí Quốc gia.

 

Đây là một trong những vấn đề gây tranh cãi nhiều nhất trong thời gian qua. Thậm chí, từng có lúc CLB Tập đoàn Dầu khí Quốc gia đòi làm căng với Liên đoàn bóng bàn Việt Nam về trường hợp của Kiến Quốc. Cuối cùng, phía Liên đoàn bóng bàn Việt Nam phải nhượng bộ.
 
 Đoàn Kiến Quốc không khoác áo ĐTQG
 

Không có Kiến Quốc, những Đinh Quang Linh, Trần Tuấn Quỳnh sẽ là chủ lực của đội tuyển quốc gia, bên cạnh gương mặt trẻ Phan Huy Hoàng. Mặc dù vậy, phong độ của những tay vợt vừa nêu là điều rất đáng bàn, bởi họ từng gây thất vọng lớn tại giải vô địch thế giới cách nay không lâu.

 

Trong khi đó, sau khi rút Kiến Quốc ra khỏi đội tuyển, CLB Tập đoàn Dầu khí Quốc gia còn có thêm một sự tăng cường đáng kể khác là tay vợt Hồ Ngọc Thuận, cùng 2 ngoại binh Yang Ce và Zhang Kuo.

 

Đội bóng mạnh nhất ở nội dung nam là Hàn Quốc, đội này mang thành phần khá mạnh sang dự giải, mà đáng chú ý nhất là tay vợt đang xếp hạng 25 thế giới Lee Jung Woo. Với Lee Jung Woo trong đội hình, Hàn Quốc sẽ là ứng viên nặng ký cho cả ngôi vô địch đơn nam lẫn đồng đội nam.

 

Ngoài Hàn Quốc, các đoàn mạnh khác phải kể đến Hong Kong (Trung Quốc), hoặc ẩn số Lục Thông Hà Bắc (Trung Quốc). Họ là những tay vợt trẻ về tuổi đời, nhưng với truyền thống mạnh của bóng bàn Trung Quốc thì không thể xem thường họ.

 

Ở thành phần đội nữ Việt Nam, 2 tay vợt Mai Hoàng Mỹ Trang và Nguyễn Thị Việt Linh vẫn có mặt, dù họ từng có ý định xin rút khỏi đội tuyển. Khác với đội nam, đội nữ có thành phần đáng được xem là mạnh nhất hiện nay. Nhưng ngay cả khi đó thì khả năng thành công của các tay vợt nữ cũng không cao.

 

Đối thủ đáng theo dõi nhất của đội tuyển bóng bàn nữ Việt Nam tại giải là Thái Lan, với những tên tuổi quen thuộc của làng bóng nhựa Đông Nam Á như Nanthana Komwong, Anisara Muangsuk, Piyaporn Pannak… Những người này sẽ là đối thủ chính của đội nữ Việt Nam tại SEA Games vào tháng 11, nên các cuộc so tài giữa họ rất đáng theo dõi.

 

Một đối thủ khác của bóng bàn nữ Việt Nam trong khu vực là Malaysia cũng có gương mặt nổi trội là Beh Lee Wei (hạng 113 thế giới, hơn tay vợt nữ số 1 Việt Nam là Mai Hoàng Mỹ Trang đến 156 bậc).

 

Theo giới chuyên môn, khả năng giành HCV của các VĐV Việt Nam tại giải là không cao, kể cả ở nội dung đôi nam vốn mang về cho chúng ta tấm HCV SEA Games 25, bởi Đoàn Kiến Quốc và Đinh Quang Linh hiện không đứng chung trong một màu áo.

 

9 đoàn tham dự giải bóng bàn Cây Vợt Vàng lần 25 là Hong Kong (Trung Quốc), Lục Thông Hà Bắc (Trung Quốc), Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia, Thái Lan, Việt Nam, Tập đoàn Dầu khí Quốc gia và chủ nhà TP.HCM.

 

Các nội dung đồng đội sẽ được tiến hành thi đấu trong 2 ngày 13 và 14/7, các nội dung đôi sẽ diễn ra trong các ngày 14, 15, 16/7. Các trận chung kết nội dung đơn sẽ diễn ra vào tối 17/7.

 

                                                                                    Theo Dantri

Các tin khác


VCK U23 châu Á 2024: U23 Việt Nam khởi đầu thuận lợi

Cú đúp của Vĩ Hào và pha lập công của Văn Tùng đã giúp U23 Việt Nam đánh bại U23 Kuwait với tỷ số 3-1 ở trận ra quân tại bảng D, VCK U23 châu Á 2024.

Lịch thi đấu U23 châu Á 2024 hôm nay 17/4: U23 Việt Nam xuất trận

ĐT U23 Việt Nam sẽ đối đầu U23 Kuwait ở lượt trận ra quân bảng D Vòng chung kết U23 châu Á 2024 vào lúc 22 giờ 30 trên Sân vận động Al Janoub.

Công bố danh sách 23 cầu thủ tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024

Theo thông tin từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), chiều 15/4 theo giờ Qatar, Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã chính thức công bố danh sách 23 cầu thủ Đội tuyển U23 Việt Nam tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024.

Các tuyển thủ U23 Việt Nam cạnh tranh tích cực cho danh sách chính thức

Sau khi ổn định sinh hoạt tại nơi đóng quân mới, đội tuyển U23 Việt Nam đã trở lại sân tập để tiếp tục hoàn thiện bước chuẩn bị cuối cùng cho Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Các cầu thủ nỗ lực thể hiện bản thân để được chọn vào danh sách 23 cầu thủ tham dự chính thức giải đấu.

Huyện Tân Lạc giành giải nhất toàn đoàn Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Từ ngày 12 - 15/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024.

Hấp dẫn Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh tại thành phố Hòa Bình

Chặng 3 Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36, năm 2024 có chủ đề "Non sông liền một dải – Niềm tin chiến thắng” vừa được tổ chức thành công tại TP Hoà Bình. Sự kiện nhằm hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 và chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024); kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục