Argentina tiếp tục cho thấy sự bế tắc ở giải lần này khi để Colombia cầm hòa 0-0 ở lượt thứ hai bảng A Copa America. Kết quả này buộc thầy trò HLV Batista phải thắng trận cuối gặp Costa Rica mới hy vọng giành vé vào tứ kết...

Trận hòa Bolivia 1-1 ở ngày mở màn khiến Argentina đối diện với khá nhiều sức ép. Cách vận hành chiến thuật 4-3-3 dưới thời Sergio Batista chưa đạt đến sự hoàn thiện nhất định, lối chơi vẫn khá bế tắc và rối rắm.
 
 

Messi tiếp tục mờ nhạt ở cuộc đấu với Colombia

 

Tiếp đón Colombia tại Santa Fe, HLV Batista gần như không đưa ra những thay đổi nào về đội hình lẫn nhân sự. Và khi đội hình và cách chơi để đối thủ bắt bài, Argentina gần như bế tắc trước Colombia trong suốt 90 phút.

 

Kết quả hòa 0-0 thực sự là nỗi thất vọng lớn đối với một ứng cử viên hùng mạnh như Argentina. Với chỉ vỏn vẹn 2 điểm sau hai trận, Argentina nếu không thể thắng Costa Rica ở lượt đấu cuối cùng chắc chắn sẽ bị loại, trong khi cơ hội giành ngôi đầu bảng đang rất mong manh.
 
Lionel Messi lại cho thấy sự vô duyên ở ĐTQG khi chơi đầy mờ nhạt trên hàng công. El Pulga không có được sự kết nối với hàng tiền vệ cũng cặp tiền đạo Tevez-Lavezzi, trước sự theo khá sát của các hậu vệ Colombia.
 
HLV Sergio Batista vẫn giữ nguyên đội hình ở trận mở màn (trừ Zabaleta thay Rojo), bộ ba Banega-Cambiasso-Mascherano án ngữ ở giữa sân, Messi chơi phía sau bộ đôi Tevez-Lavezzi. Bên phía Colombia, Falcao sắm vai mũi nhọn duy nhất trên hàng công.
 
 

Lối chơi Argentina vẫn cực kỳ bế tắc
 
Argentina chủ động đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn thắng, nhưng Colombia lại phòng ngự phản công cực kỳ chặt chẽ. Và trong tình huống phản công ở phút 19, họ suýt có bàn mở tỷ số khi Ramos sút bóng vọt xà ngang sau đường chuyền của Moreno.
 
5 phút sau, hàng thủ Argentina tiếp tục để lộ những sơ hở. Miltio chuyền bóng để Ramos cướp được, bóng lập bập đến chân Moreno, may cho đội chủ nhà là tiền vệ Colombia lại dứt điểm ra ngoài đầy đáng tiếc.
 
Trong suốt hiệp 1, Argentina không tạo ra nổi cơ hội đáng kể nào và chấp nhận tỷ số hòa 0-0. Sang hiệp 2, Argentina tiếp tục tăng tốc và đến phút 59, Tevez tung cú sút căng từ ngoài vòng cấm, bóng đập người Messi đi sạt cột dọc cầu môn Martinez.
 
Colombia có câu trả lời sau đó hai phút với cú sút của Armero buộc Romero phải bay người hết cỡ cản phá. Trong thế trận bế tắc, HLV Batista quyết định tung cả Aguero và sau đó là Higuain vào sân thay Lavezzi, Banega hòng tìm kiếm bàn thắng.
 
 

Falcao và đồng đội đã có một trận đấu thành công
 
Cơ hội thuận lợi nhất đến với Argentina ở phút 77 khi Messi chọc khe tinh tế cho Higuain băng xuống ở tư thế thuận lợi, tiếc là El Pipita không thể hạ Martinez ở tình huống đối mặt.
 
9 phút trước khi hết giờ, Lionel Messi bỏ lỡ cơ hội đáng tiếc khi sút phạt đưa bóng đi sạt cột dọc. Và nếu Romero không cản phá được cú sút của Gutierrez, Argentina đã muối mặt nhận thất bại trước Colombia tại Santa Fe.

 

Đội hình thi đấu:

 

Argentina: Romero - Zabaleta, Milito, Burdisso, Zanetti - Mascherano, Cambiasso (Gago 61), Banega (Higuain 72) - Lavezzi (Aguero 61), Messi, Tevez.

 

Colombia: Martinez - Zuniga, Yepes, Perea, Armero - Sanchez - D. Moreno (Mosquera 90+2), Guarin, Aguilar, Ramos (Soto 90) - Falcao (Gutiérrez 88).

 

 

                                                                               Theo Dantri

Các tin khác


Bắc Ninh FC vô địch bóng đá Tứ Hùng chào Xuân - Bắc Ninh 2024

Chiều 17/3, tại sân vận động thành phố Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh tiếp tục diễn ra lượt trận cuối cùng Giải bóng đá Tứ Hùng chào Xuân - Bắc Ninh 2024 với 2 trận đấu: Trẻ PVF gặp Trẻ Công an Hà Nội; Bắc Ninh FC gặp Trẻ Thể công Viettel và bế mạc giải.

Văn Toàn, Tiến Linh, Hùng Dũng tự tin trước trận gặp Indonesia

Các tuyển thủ đội tuyển Việt Nam đang chuẩn bị cho trận đấu gặp Indonesia với sự tập trung cao độ và sự tự tin vào kết quả tốt đẹp của 2 trận đấu sắp tới ở vòng loại thứ 2 Word Cup 2026 khu vực châu Á.

Quảng bá hình ảnh, văn hoá qua giải Hoà Bình Marathon 2024

Hoà Bình Marathon 2024 là giải chạy quy mô lớn lần đầu tiên được Tỉnh Đoàn Hòa Bình, UBND TP Hòa Bình, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Công ty cổ phần VietRace365 phối hợp tổ chức. Giải đã thành công tốt đẹp, để lại trong lòng vận động viên (VĐV) và cổ động viên nhiều kỷ niệm khó quên.

Xác định 8 đội bóng góp mặt ở vòng tứ kết Europa League

Sau lượt đấu đêm qua, Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) đã xác định 8 đội bóng góp mặt ở vòng tứ kết Europa League.

Olympic Paris 2024: Pháp triển khai các đơn vị chống máy bay không người lái

An ninh đang chủ đề nóng nhất của Đại hội thể thao Olympic Paris 2024 và Pháp đã chuẩn bị dốc toàn lực để đảm bảo an toàn cho sự kiện này với sự hỗ trợ của các đơn vị chống máy bay không người lái.

Tuyển Việt Nam và 2 trận ‘sống còn’ với tuyển Indonesia

Tuyển Việt Nam bắt đầu quá trình chuẩn bị cho 2 trận đấu với tuyển Indonesia trong khuôn khổ vòng loại 2 World Cup 2026 khu vực châu Á. Mục tiêu của thầy trò HLV Philippe Troussier ở hai trận này là giành được ít nhất 4 điểm. Đây cũng là mục tiêu của đội bóng Xứ vạn đảo ở 2 lượt trận này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục