Đội tuyển Qatar đang tập huấn tại vùng núi Evian, miền Đông Nam nước Pháp. Ảnh: REUTERS

Đội tuyển Qatar đang tập huấn tại vùng núi Evian, miền Đông Nam nước Pháp. Ảnh: REUTERS

Trước vòng loại thứ hai World Cup 2014, gác lại nỗi lo bị quá tải về thể lực, tuyển Việt Nam vẫn có hy vọng gây sốc vì Qatar cũng đang bị chỉ trích do phong độ thất thường

Không phải thi đấu vòng sơ loại thứ nhất vòng loại World Cup 2014, đội tuyển Qatar tranh thủ chọn Pháp làm nơi tập huấn để chuẩn bị cho cuộc đối đầu với tuyển Việt Nam. Sự chuẩn bị nghiêm túc của đối thủ khiến người hâm mộ tuyển Việt Nam lo ngại, tuy nhiên, vẫn có những cơ sở để tin khả năng tạo bất ngờ của thầy trò HLV Falko Goetz trước đội bóng giàu tham vọng của Tây Á.

Ngay trong trận giao hữu đầu tiên của đợt tập huấn, tuyển Qatar thua đậm 0-3 trước CLB Laussane của Thụy Sĩ. Dù HLV lừng danh người Serbia Milovan Rajevac cố gắng bào chữa rằng thất bại là do các học trò của ông chưa tìm được sự hòa nhập trong khi đối thủ Laussane quá mạnh (á quân Cúp Quốc gia Thụy Sĩ).
 
Tuy nhiên, báo chí Qatar vẫn chỉ trích dữ dội khi phân tích rằng HLV Rajevac cần phải nhanh chóng đưa ra phương pháp cải thiện thể lực, sức bền cũng như khâu dứt điểm của các tuyển thủ Qatar nếu không muốn bị hụt hơi khi thi đấu trong điều kiện thời tiết nóng ẩm của Việt Nam. Báo chí cũng cho rằng LĐBĐ Qatar nên rút ngắn lại thời gian tập huấn của đội tuyển tại vùng núi Evian (Pháp) vốn rất trong lành, mát mẻ để trở lại làm quen với điều kiện khắc nghiệt tại Doha.

Trước áp lực dư luận, dự kiến sau trận giao hữu với đội bóng lừng danh nước Đức là Bayern Munich vào ngày 9-7, ban huấn luyện Qatar sẽ quyết định có đấu thêm một trận giao hữu nữa với CLB Nauchatel của Thụy Sĩ hay trở lại Qatar để chuẩn bị đón tiếp tuyển Việt Nam. Dường như muốn tránh sức ép cho các học trò, HLV Rajevac từ chối nhận định về đối thủ sẽ gặp ở vòng 2 World Cup. HLV người Serbia từng đưa Ghana vào đến tứ kết World Cup 2010 tại Nam Phi chỉ khẳng định sau chuyến tập huấn tại châu Âu, Qatar sẽ hoàn thành mục tiêu giành vé dự VCK World Cup 2014.

Rõ ràng không chỉ tuyển Việt Nam gặp những trở ngại liên quan đến thời gian tập luyện cũng như di chuyển mà Qatar dù được LĐBĐ nước này hỗ trợ tối đa cũng vấp phải nhiều khó khăn trong khâu chuẩn bị. Năm 2007, bóng đá Qatar cũng được đánh giá cao hơn hẳn tuyển Việt Nam. Thế nhưng ở vòng bảng Asian Cup 2007, đội bóng Tây Á đã bị thầy trò HLV Alfred Riedl cầm hòa 1-1, kết quả sau đó khiến Qatar bị loại trong khi tuyển Việt Nam vào đến vòng tứ kết. Ba tháng sau, đến lượt Olympic Qatar tiếp tục bị cầm hòa 1-1 trên sân Mỹ Đình và phải rất vất vả mới thắng 3-1 ở Doha. Khoảng cách gần 50 bậc trên bảng xếp hạng thế giới giữa bóng đá Qatar và Việt Nam cũng chỉ nên xem như con số mang tính chất tham khảo. Bóng chưa lăn, cơ hội vẫn chia đều cho cả hai đội.
 
 
                                                                         Theo Báo NLĐ

Các tin khác


Văn Toàn, Tiến Linh, Hùng Dũng tự tin trước trận gặp Indonesia

Các tuyển thủ đội tuyển Việt Nam đang chuẩn bị cho trận đấu gặp Indonesia với sự tập trung cao độ và sự tự tin vào kết quả tốt đẹp của 2 trận đấu sắp tới ở vòng loại thứ 2 Word Cup 2026 khu vực châu Á.

Quảng bá hình ảnh, văn hoá qua giải Hoà Bình Marathon 2024

Hoà Bình Marathon 2024 là giải chạy quy mô lớn lần đầu tiên được Tỉnh Đoàn Hòa Bình, UBND TP Hòa Bình, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Công ty cổ phần VietRace365 phối hợp tổ chức. Giải đã thành công tốt đẹp, để lại trong lòng vận động viên (VĐV) và cổ động viên nhiều kỷ niệm khó quên.

Xác định 8 đội bóng góp mặt ở vòng tứ kết Europa League

Sau lượt đấu đêm qua, Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) đã xác định 8 đội bóng góp mặt ở vòng tứ kết Europa League.

Olympic Paris 2024: Pháp triển khai các đơn vị chống máy bay không người lái

An ninh đang chủ đề nóng nhất của Đại hội thể thao Olympic Paris 2024 và Pháp đã chuẩn bị dốc toàn lực để đảm bảo an toàn cho sự kiện này với sự hỗ trợ của các đơn vị chống máy bay không người lái.

Tuyển Việt Nam và 2 trận ‘sống còn’ với tuyển Indonesia

Tuyển Việt Nam bắt đầu quá trình chuẩn bị cho 2 trận đấu với tuyển Indonesia trong khuôn khổ vòng loại 2 World Cup 2026 khu vực châu Á. Mục tiêu của thầy trò HLV Philippe Troussier ở hai trận này là giành được ít nhất 4 điểm. Đây cũng là mục tiêu của đội bóng Xứ vạn đảo ở 2 lượt trận này.

Xác định 8 đội góp mặt ở vòng tứ kết Champions League

Sau lượt đấu đêm qua, Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) xác định xong 8 đội bóng góp mặt ở vòng tứ kết UEFA Champions League mùa này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục