Tiền vệ người BĐN lập công lớn với một cú đúp góp phần làm nên cuộc lội ngược dòng ấn tượng của MU khi “Quỷ đỏ” đánh bại “người hàng xóm” Man City 3-2 trong trận tranh siêu cúp nước Anh trên sân Wembley, tối 7/8.

Man City là đội khởi đầu tốt hơn khi các học trò của HLV Mancini có liên tiếp hai bàn thắng ở những phút cuối hiệp 1 nhờ công Joleon Lescott và Edin Dzeko. Tưởng như chiến thắng đã nằm trong tay Man “xanh” thì sang hiệp hai, MU mới thực sự bùng nổ, thể hiện đúng sức mạnh của nhà ĐKVĐ Premier League.
 
MU giành Siêu cúp Anh sau cuộc ngược dòng ngoạn mục

 

Hậu vệ Smalling là người mở màn cuộc lội ngược dòng của “Quỷ đỏ” với bàn rút ngắn tỷ số xuống 1-2 ở phút 52. Tuy nhiên, người hùng của MU ở trận đấu này không ai khác chính là Nani. Tiền vệ người BĐN cân bằng tỷ số 2-2 ở phút 58 sau pha phối hợp tấn công tuyệt vời của MU trước khi ấn định chiến thắng nghẹt thở cho đội nhà với pha lập công ở phút bù giờ thứ 4.
 

Trận tranh Siêu cúp Anh (hay còn gọi là Community Shield) là trận đấu báo hiệu mùa giải mới bắt đầu tại xứ sương mù. Mùa trước, MU là nhà vô địch Premier League, trong khi Man City cũng có mùa giải thành công với một vị trí trong Top 4 và đăng quang tại FA Cup, sau khi vượt qua MU ở bán kết. Cuộc đọ sức giữa hai “thế lực” này càng được chú ý bởi ngoài ý nghĩa một trận derby, đây là dịp để cả MU lẫn Man City kiểm chứng sức mạnh và khẳng định tham vọng sau một mùa Hè bận rộn.

 

Hai trong số 3 tân binh của MU ở mùa Hè này được HLV Alex Ferguson tung vào sân ngay từ đầu trận. Trong khung gỗ là thủ thành trẻ người TBN De Gea còn ở tuyến giữa, cựu cầu thủ Aston Villa Ashley Young đá bên cánh trái, hành lang đối diện thuộc về Nani. Trên hàng công, người đá cặp với Wayne Rooney là Welbeck chứ không phải Berbatov, người ngồi trên ghế dự bị.

 

Bên phía Man City, tân binh đắt giá Sergio Aguero ngồi trên ghế dự bị. Hàng công Man “xanh” được dẫn dắt bởi bộ đôi Balotelli và Dzeko trong bối cảnh Carlos Tevez, người đang có ý định ra đi, chưa trở lại Anh tập trung cùng đồng đội.

 

Man City đã khởi đầu rất tốt khi dẫn trước MU 2 bàn



Sau chuỗi trận giao hữu đầu mùa thắng lợi, MU nhập cuộc với tâm lý khá thoải mái. Nhờ tuyến giữa cơ động với Anderson - Carrick và đặc biệt bộ đôi Young-Nani ở hai cánh, “Quỷ đỏ” tỏ ra lấn lướt và kiểm soát bóng nhiều hơn Man City. Ngay phút 3, Young đã có pha hãm thành khá nguy hiểm khi tuyển thủ Anh tung cú sút chìm rất nhanh nhưng đúng vào vị trí mà thủ thành Hart đã chọn.
 

Dù có phần lép vế hơn nhưng nhờ lối chơi áp sát và chặt chẽ, Man City hầu như không để lộ khoảng trống để các mũi công MU khai thác. Không chỉ vậy, Man “xanh” còn bất ngờ vượt lên dẫn bàn trước ở phút 38, sau một tình huống phòng ngự thiếu quyết liệt của hàng thủ MU. Từ quả đá phạt bên cánh phải của David Silva, trung vệ Lescott bật cao hơn hẳn Vidic và Ferdinand đánh đầu tung lưới MU, mở tỷ số trận đấu.

 

Chưa kịp trấn tĩnh, ngay trước giờ nghỉ, “Quỷ đỏ” tiếp tục phải nhận thêm bàn thua ở tình huống mà thủ môn De Gea có phần lỗi. Thủ thành trẻ này đã phán đoán và đổ người hơi chậm nên không cản phá được cú sút từ cự ly khoảng 30m của Edin Dzeko.

 

Sau giờ nghỉ, HLV Ferguson có 3 sự điều chỉnh và ngạc nhiên là bộ đôi trung vệ Ferdinand - Vidic đều bị thay ra. Tuy nhiên, lối chơi của MU lại trở nên sắc sảo hơn và chỉ 7 phút sau khi hiệp hai bắt đầu, nhà ĐKVĐ Premier League đã tìm được bàn rút ngắn tỷ số. Cũng từ một quả đá phạt, bóng được Young treo vào vòng cấm và Smalling thoát khỏi sự đeo bám của các hậu vệ Man City, dứt điểm cận thành tung lưới Joe Hart. 

 
Nhưng sự tỏa sáng của Nani đã giúp MU bùng nổ trong hiệp hai



Khí thế trở lại, MU cân bằng tỷ số 2-2 ít phút sau đó, với một pha phối hợp đoạn ngắn rất ăn ý. Rooney và Cleverley cùng tham gia vào tình huống này giúp Nani thoát xuống rồi đánh bại Hart bằng cú bấm bóng kỹ thuật.

 

Tỷ số này được giữ cho tới phút 90 và tưởng như hai đội sẽ phải bước vào loạt sút luân lưu (không đá hiệp phụ) để phân định thắng thua thì đúng phút bù giờ thứ 4, tận dụng sai lầm của Kompany, Nani thoát xuống sau cú phá bóng mạnh từ phần sân nhà của Rooney, vượt qua cả thủ thành Hart rồi đưa bóng vào lưới trống, ấn định chiến thắng 3-2 cho MU.

  

Đội hình thi đấu

 

Man City: Hart, Richards, Kompany, Lescott, Kolarov (Clichy 73’), Milner (Johnson 67’), Silva, De Jong, Y Toure, Dzeko, Balotelli (Barry 59’).

 

MU: De Gea, Evra (Rafael 71’), Ferdinand (P Jones 46’), Smalling, Vidic (Evans 46’), Anderson, Carrick (Cleverley 46’), Nani, Young, Rooney, Welbeck (Berbatov 89’).
 
 
                                                                                Theo Dantri

Các tin khác


Công bố danh sách 23 cầu thủ tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024

Theo thông tin từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), chiều 15/4 theo giờ Qatar, Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã chính thức công bố danh sách 23 cầu thủ Đội tuyển U23 Việt Nam tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024.

Các tuyển thủ U23 Việt Nam cạnh tranh tích cực cho danh sách chính thức

Sau khi ổn định sinh hoạt tại nơi đóng quân mới, đội tuyển U23 Việt Nam đã trở lại sân tập để tiếp tục hoàn thiện bước chuẩn bị cuối cùng cho Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Các cầu thủ nỗ lực thể hiện bản thân để được chọn vào danh sách 23 cầu thủ tham dự chính thức giải đấu.

Huyện Tân Lạc giành giải nhất toàn đoàn Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Từ ngày 12 - 15/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024.

Hấp dẫn Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh tại thành phố Hòa Bình

Chặng 3 Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36, năm 2024 có chủ đề "Non sông liền một dải – Niềm tin chiến thắng” vừa được tổ chức thành công tại TP Hoà Bình. Sự kiện nhằm hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 và chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024); kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Trên 400 vận động viên tranh tài Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Sáng 12/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức khai mạc Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh Hòa Bình năm 2024. Đây là giải thể thao truyền thống được tỉnh tổ chức hàng năm. Giải thu hút trên 400 vận động viên đến từ 10 huyện, thành phố, tranh tài 33 bộ huy chương.

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Đặt mục tiêu phấn đấu giành từ 12 - 15 suất dự Olympic Paris 2024, nhưng đến thời điểm này, thể thao Việt Nam vẫn chưa hoàn thành được 50% chỉ tiêu và vẫn đang trong hành trình tìm kiếm thêm suất chính thức trong bối cảnh phía trước còn khá nhiều khó khăn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục